[Kabanata 8 - Fooling Game]
•••
Judo's point of viewYou. Are. Mine.
Pagkatapos kong ipagdiinan sa harapan ni Joy ang mga salitang iyon ay walang paalam akong lumisan sa harapan niya na may mapanuksong ngiti sa aking mga labi at iniwan siyang tulala at natutop sa kanyang kinatatayuan sa gitna ng ulan.
Habang binabaybay ko ang daan papuntang Interstellar, hindi ko magawang ialis sa mga labi ko ang ngiti sa kakaisip kung ano kayang gagawin ni Joy kapag gumalaw na si Judea Dominique Castillo...
A woman who plays very bad with girls.
That's you. Sabi ng konsensiya ko.
Yeah, that's me.
Excited na akong isakatuparan lahat ng naiisip ko para sakanya, kay Joy. I don't have enough reason to do this to her but something tells me that I should own her in my own ways because the first time I laid my eyes on her, I know that she's different.
Then how you can tame a bitch? Tanong sa isip ko.
Iyon ang naiwan na tanong sa isipan ko hanggang sa makarating na ako sa bar na pagaari ni Cole. Dito dumeretso sina Ava pagkagaling condo ko. Pagkadating ko sa loob ay agad sumalubong sa akin ang ingay, amoy alak at usok. Sanay na ang katawan ko doon kaya't dere-deretso ako sa second floor sa VIP section.
"The woman of the hour is finally here!" Sigaw ni Kleanne na makita akong paparating sa kinaroroonan nila.
Scene maker! Sa isip ko.
Nakipag-fist bump ako sakanilang apat na prenteng nakaupo sa magkabilang sofa habang may hawak-hawak na beer. Naupo naman amo sa kabiserang upuan na nakaharap sakanila at sa likuran ko naman ang terrace ng second floor.
"Its been a week since when you dispatch those girls" huminto sandali si Ava saka lumagok ng beer saka tumingin ng nakakaloko saakin."Any plans, paa?"
" Yeah, sis. I'm starting to worry because your being empty for almost two weeks, now" sabad ni Kleanne na matamang nakatingin sakin."Nangangalawang na ba?"
Kung makatanong ang mga 'to, napakaseryoso. I Napalagok naman ako ng beer saka seryosong tumingin sakanila. Maybe it's time to put some color to my woman's life.
W-Wait, what? My woman? No way! Sabi ko sa sarili.
Agad tinanggal sa isipan ko ang huling salitang sinabi ko saka pumikit at huminga ng malalim.
"I need to have her as my new-- nah!"
What to call her?
*Ting! (Lightbulb lights.. so bright!)
U-Unique..Unique flavor! Sabi ng konsensiya ko.
"Yeah, my unique flavor!" Bigla kong sambit na tila batang napakatalino dahil naisip niya ang salitang iyon. Iba naman ang ngiting nasa mga labi ng apat at parang tangang tumatango.
Paa talaga! Sa isip ko.
Yeah, Judo and psychos! Sabi ng konsensiya ko.
"The right girl has finally--"
"No!" Tutol kong sabi kay Dani kaya't nagulat ito."I mean.. she is not and I won't be too"
Bumalik sa pagiging seryoso kaming lima at napabuntong hininga si Dani dahil sa naging sagot ko. I know that she knows but I'm not that same person anymore. This is me, now.
Nanahimik ang paligid at ang maririnig mo lang ay ang ingay ng mga tao at musika sa ibaba ng bar. Pagkatapos ng ilang sandali ay hindi nakatiis si Cole at salita.
BINABASA MO ANG
Her Queen Bitch
Romance"Sa dami ng babaeng nakilala ko bakit ikaw pa ang naging karma ko?" - Judea Dominique Castillo Everyone deserves to be love but does a playgirl that only knows how to breaks one's heart deserve it? - Filipino based and LGBT love story, a girl to gir...