Chap 13

702 74 5
                                    

Xe ngựa lao vun vút. Cuối cùng cũng về tới kinh đô. Cây thuốc hoàng cung trinh nữ được Rein sắc rồi nấu dâng lên cho hoàng hậu. Hoàng hậu uống xong khỏe mạnh hơn, ngủ nhiều, người cũng khỏe ra. Cơn đau tim cũng không còn nữa. Rein vì thế được trọng thuởng lớn.



Thái tử Shade cho cả xe tải chở một đóng củ cà rốt cho thỏ ăn. Rein được thuởng hậu hĩnh luôn ý chứ! Chỉ là, Ý phi ( mẹ của Bright ) biết được lòng không vui. Bà vốn ghét hoàng hậu, nghe tin hoàng hậu bệnh đau tim tái phát thì mừng trong lòng, ai ngờ lại được cứu. Bà tức tới nghẹn cổ họng.



Khi hoàng hậu nương nương khỏi bệnh đau tim, hoàng thuợng mở tiệc ăn mừng lớn, dân chúng trong triều xôn xao náo nhiệt.




Đại tiệc lớn được tổ chức, tất cả tần phi đến thái giám đều có mặt đông đủ trong đại sảnh. Chỉ vắng mặt mỗi một người.



" Ý phi đâu? "


Hoàng thuợng quay người, nói nhỏ vào tai ông thái giám thân cận. Thái giám nghe, liền cúi đầu hạ thấp giọng.


" Thưa điện hạ, Ý phi bị ốm nên không tới được "



" Được rồi, lui ra! "



Ngài nói, khuôn mặt lãnh khốc ấy không thay đổi. Đôi mắt người trầm lặng, bà ta lại giở trò làm vạ nữa rồi. Thấy thái độ của phu quân, hoàng hậu lo lắng cất giọng hỏi.


" Ý phi bị sao vậy ? "



" Nàng đừng quan tâm, nàng ta lại tức rức trong lòng nên không thèm đến. Kệ nàng ta đi "



" Nhưng... "


" Ý phi muốn làm gì thì làm. Nàng đừng quan tâm quá như thế "


Chất giọng lạnh lẽo lại rắn rõi. Hoàng thuợng người luôn như vậy, lạnh lùng, vô tâm!



Người vô tâm với tất cả hoàng phi, chỉ trừ một người, hoàng hậu! Sao người chỉ để tâm đến hoàng hậu, còn các hoàng phi khác thì sao? Rõ là người thiên vị. Đó là lí do tại sao, trong cung, luôn luôn tồn tại sự đố kỵ ghen ghét giữa các phi tần!!


_____


Trong căn phòng xa họa lộng lậy. Không khí lạnh lẽo cô độc lan tràn. Ý phi nghe tin hoàng hậu khỏi bệnh, tức đến lâm bệnh. Lại được tin, hoàng thuợng mở đại tiệc lớn mừng hoàng hậu khỏi bệnh lại càng ghen tức hơn.



Trong lúc bệnh thế này, bà ao ước hoàng thuợng đến bên chăm sóc ủi an, bà thèm khát lời nói vỗ bề yêu thuơng của bệ hạ. Sao nó xa vời quá!



" Mẫu hậu ! Người cảm thấy thế nào, con sắc thuốc cho người nhé "



" Ta... cảm thấy trong người...lạnh quá  "


Ý phi run cầm cập, khiến cậu con trai ngồi cạnh càng thêm xót xa. Bright đắp khăn nóng lên vầng trán lấm tấm mồ hôi của bà.


" Mẫu hậu, đợi con "


Chàng nói vội ra khỏi phòng tìm thái y. Lúc này đây chàng thất vọng về phụ hoàng, mẹ cậu bệnh nặng đến thế, phụ hoàng cũng không thèm ghé mắt một cái. Còn hoàng hậu chỉ đau tim một chút thì điên đảo cho mời thái ý khắp đất nước về. Trái tim phụ hoàng sắc lạnh đến thế sao?




Bóng dáng chàng mới rời đi một chút, lại có một bóng dáng khác bước vào.



Con thỏ xanh lam nhảy lỏn tỏn vào phòng ý phi. Đột nhập ko ai biết. Rein nhảy tới bên giường nhìn người phụ nữ lấm tấm mồ hôi.



Đây là mẹ của Bright? Ayyyy, bà ta nhìn sắc mặt trầm trọng quá! Rein mắt chớp chớp, nhìn bà mà tội nghiệp, vốn đọc được suy nghĩ của bà, Rein biết hết.... ý phi đang trong mong " người ấy " đến. Hơ, nhưng rõ ràng trong đại sảnh hoàng thuợng còn đang vui vẻ thế kia.



Chắc... Ý phi đau lòng lắm. Rein cảm thấy đồng cảm, ít gì cũng giúp một chút. Con thỏ xanh lam xoay người 3 vòng, lập tức một luồng sáng xanh lam ngọc vây lấy. Rồi lại biến thành bộ dạng thiếu nữ 18.



Rein đến bên giường. Lấy tay đặt lên vầng trán bà. Hô hấp của ý phi ngày càng hỗn loạn. Sức mạnh của thiên thần vượt xa loài người, có thể dùng pháp thuật mà giúp người khỏi bệnh nhanh chóng.




Ngay sau khi Rein đặt tay lên tràn bà, cảm nhận được nguồn năng lượng ấm áp đang truyền vào mình. Rein nhắm mắt, cố truyền cho bà tất cả năng lượng trong người.




Mơ hồ, Ý phí nhìn thấy. Có cô gái tóc xanh xinh đẹp đang sờ trán mình. Kì thực, vừa khi cô chạm đến, bà cảm giác người mình nhẹ đi. Mọi mệt mỏi tan biến, cô đơn lạnh lẽo không còn nữa. Chân mày thanh tú giản ra thoải mái.....



Bà mở mắt, thấy cô nương gục bên giường mình. Rein vì truyền năng lượng cho bà quá nhiều nên ngất lịm đi bên giường. Tóc mái nàng còn vương lại vài giọt mồ hôi lấm tấm.



" Ngươi.... "




Từ sau ngày đó, Ý phi vì biết ơn, lại thấy thích Rein nên phong nàng làm nha hoàn của ý phi. Ngày ngày nàng chỉ việc hầu hạ Ý phi, cũng có thể lấy cớ ở trong cung, nhân ngày tác thành cho 3 con người đó.



Ý phi có nha hoàn, vừa ý lắm. Rein thật thà, vừa hiện lại rất biết nghe lời. Có con nha hoàn này rất có lợi... rồi một kế hoạch ngấm ngầm lại được đặt ra. Bà sẽ dùng cô làm con cờ của bà, thay bà thực hiện âm mưu đen tối đó!


__________________________________

[ Rein x Shade ]  Em không là thiên thần ( Drop )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ