Chap 19

567 62 5
                                    

Hoàng thuợng ngồi trên ngai vàng, khuôn mặt băng lãnh ngày nào vẫn vậy, nhưng nay lại thêm nét ưu tư.

Trên tòa điện, người trầm ngầm nâng tách trà lên nhấm nháp. Đôi ngươi tím sẫm không hề lay chuyển. Người đang suy nghĩ.... Vụ việc độc tôn công chúa Fine trúng độc chắc chắn có người đứng đằng sau. Công chúa Fine đến đây du ngoạn mấy ngày mà đã có chuyện không hay xảy ra. Mà độc tôn công chúa lại là con dâu tương lai cuả người. Người càng phải điều tra rõ ra ai là người hạ độc.



" Các người đã điều tra ra là ai hạ độc chưa ? "


Chất giọng nghiêm nghị, rắn rỏi. Vừa nghe như sét đánh, bọn cung nữ đứng phía dưới run cầm cập. Khuôn mặt ai nấy đều ánh lên tia sợ hãi không hề che giấu.



Ai cũng biết, hoàng đế yêu chiều độc tôn công chúa Fine thế nào... dù chỉ là một cọng tóc của công chúa, hoàng đế thế nào cũng tứ mã phanh thay người đó. Đủ biết, nếu người phát hiện kẻ chủ mưu sẽ xử án kẻ đó thế nào rồi.



Hôm nay, người cho gọi tất cả cung hầu, từ lính tháo, thái giám cho đến phi tần, hoàng tử đều không thiếu một ai.


" Sao các ngươi im lặng? "



Giọng nói cành thêm phần băng lãnh, không khí trong cung ngày trước sôi nổi nhịp bao nhiêu thì nay lại u ám thinh lặng bấy nhiêu. Trong cung bây giờ im ắng đến mức, cả hơi thở còn có thể nghe được.



" Hôm qua là ai bưng bát tổ yến dâng lên cho độc tôn công chúa? "


Hoàng đế liếc mắt xuống bọn hạ nhân, bây giờ có thể nhìn thấy một mảng tối đen trong mắt người. Bọn hạ nhân ai nấy mặt tái méc, chân tay bủng rủng, ngay cả cất tiếng nói cũng không dám.



" Ta hỏi, ai là người bưng bát tổ yến đó!! "


Lúc này ánh mắt hoàng thuợng lộ rõ vẻ giận dữ. Giọng nói của ngài lạnh thấu xương. Bọn hạ nhân chân tay lạnh buốt, hơi lạnh bây giờ phả ra cả không khí rồi.


Cả đám nô tỳ cúi mặt, co ro co rúm. Công công từ lúc nào cất giọng run rẩy.


" Thưa điện hạ..., là.... là.... là con bé này!! "


Ông thái giám kéo Rein ra trước sảnh. Hoàng thuợng nhìn thấy sửng sốt.


Lại là con bé đó!!


Lần trước người đẩy độc tôn công chúa cũng là cô ta, nay người hạ độc cũng là cô ta. Thật quá ngang ngược, coi hoàng tộc này chẳng ra cái gì.



" Lần trước cũng là ngươi đẩy té độc tôn công chúa. Lần này cũng lại là ngươi... có phải ngươi có hiềm khích, đố kị với độc tôn công chúa nên cố ý hại người "



Giọng nói như trầm rầm. Rót từng lời vào tai Rein, sao oan trái quá! Thái tử ngồi cạnh Hoàng thuợng, bàn tay siết chặt lại...


" Phụ hoàng à, chắc chắn có uẩn khúc phía sau, người đừng vội ghép tội cho người khác "



Hoàng thuợng trừng mắt, Shade_ con trai người chưa bao giờ lên tiếng phản đối ý kiến của người. Sao nay lại.... ?



" Chắc chắn là ả làm!! "


" Đừng có vu khống "


Rein đưa đôi mắt kiên định nhìn vị hoàng đế trước mặt. Miệng lại cười, chưa bao giờ nàng lộ vẻ sợ hãi trước mặt hoàng đế.


" Tôi thấy ông ngày càng hồ đồ đấy, chậc chậc... sự thất vọng về ông của tôi càng lúc càng lớn dần đấy hoàng đế à! "



Rein cong miệng, nói năng không hề kiêng dè. Lần trước còn nể nang xưng: Ngài- Thần. Lần này còn là: Tôi- ông. Đủ biết, nàng ấm ức dường nào.



" Quá láo xược!! "


" Ngươi nghĩ ngươi là ai mà dám nói năng với hoàng đế như vậy? "


Hoàng hậu lúc này cũng lên tiếng. Tỳ nữ dám đối đấu với cả đương kim hoàng đế....


Loạn rồi


Loạn hết rồi !!



Shade nheo mày, xem ra tình hình một lúc càng nghiêm trọng. Không khí nhao nháo lên rồi, tỳ nữ xì xào. Là 1 đức vua thanh cao, để 1 tỳ nữ thấp kém nói năng vô lễ mà chẳng xử gì cô ta thì quả thật nhu nhược.



" Xem ra ngươi càng lúc càng hiên ngang hóng hách, coi trời bằng vung. Người đâu, mau, lôi ả xuống ngục cho ta !! "



Mệnh lệnh truyền tới, lập tức, có hai tên hạ nhân đi tới lôi nàng đi. Nào ngờ có tỳ nữ chạy vào sảnh, quỳ rụp xuống.


" Thưa... thưa điện hạ..... thần đã điều tra ra người hãm hại độc tôn công chúa "



Hậu cung thêm một phen chấn động. Tất cả tần phi mở to mắt, lòng thầm đặt câu hỏi, sốt ruột. Xem ra họ rất tò mò, ai cả gan hại độc công chúa.


" Là ai ? "


Khuôn mặt hoàng đế trầm mặt, không khí lạnh lẽo lại bao trùm căn phòng rộng.


" Thưa điện hạ. Người hại độc Độc tôn công chúa.... "


" Là cô ta!!!! "




Tiếng nói rắn rỏi của tỳ nữ trưởng vang lên. Đôi mắt ai nấy đều trợn trắng. Người kích động nhất chính là Thái tử, khuôn mặt của Shade lúc này như không còn một giọt máu.

" Không thể nào... thỏ?? "


Rein vừa bị lôi đi đến cổng bỗng chốc tim đập mạnh 1 cái. Mí mắt trái nàng giật mạnh liên hồi....



Người ta nói, mắt phải giật mạnh là điềm may, còn mắt trái giật mạnh... là điềm xui!!!



Dự báo trong người cảm giác chắc chắc có điều tồi tệ sắp diễn ra. Không hay rồi!!!

__________________________________

[ Rein x Shade ]  Em không là thiên thần ( Drop )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ