Trong căn phòng màu tím đó, vang lên tiếng cười nói vui vẻ thân mật. Bóng đèn mờ ảo rọi ra cái bóng của thiếu nữ, thanh niên. Trước ô cửa sổ đó, đôi mắt ruby hồng đỏ ngầu liếc nhìn họ mãi miết. Bỗng đôi ngươi đỏ ngọc ấy lóe sáng lên, cùng với nụ cười hắc ám.
" Cứ cười vui vẻ với nhau như thế, chưa biết chừng đến lúc nào đó các người sẽ phải khóc. Ha ha"
Trong đêm tối tĩnh mịch có tiếng cười ha hả vang động trời. Một lúc sau luồng khói đen ấy bay vụt lên trời rồi biến mất.
________
Hậu cung cứ thế trôi qua những ngày tháng giản dị êm đềm. Ngày qua ngày mọi sự không thay đổi... rồi đến một ngày, sóng gió hậu cung lại ập đến.
Ngày mới, bình minh vừa ló dạng. Hôm nay là ngày sinh thần cho Tam hoàng tử_ Auler. Trong cung được một tràn sôi nổi, náo nhiệt. Đại Việt là nước vô cùng lớn, quốc vương đây trị vì cả mấy trăm nước nhỏ. Dĩ nhiên, sinh nhật con trai phải tổ chức thật long trọng, hoàng tráng và phải gây ấn tượng với các nước khác.
Hoàng đế cho mời tất cả công chúa và hoàng tử các nước láng giềng đến dự. Và chắc chắn không thiếu độc tôn công chúa của Đại Nam rồi. Hoàng đế đứng trước tòa thành, đích thân ra đón các vị công chúa từ các nước lân cận khác. Trong buổi tiệc ấy, không ai là ăn mặc đơn giản, công chúa thì đầm váy kim cương lấp lánh, trang sức ngọc ngà. Hoàng tử thì nước hoa thơm lừng luôn ý, quần áo toàn hàng hiệu, quần âu áo vest không à. Đủ biết, buổi tiệc hôm ấy xa hoa đến mức nào....
" Các người còn không nhanh lên, đợi hoàng thuợng chém đầu cả đám à "
Tiếng công công điệu hạnh quát tháo bọn cung nữ. Thật là... buổi tiệc thì quá hành tráng, còn nô tỳ thì thiếu. Làm sao mà làm xuể được. Buổi tiệc kéo dài 2 đêm, sinh ra ai cũng mệt mỏi. Có cả cung nữ bỏ xừ ra ngất, cơ mà liền được tặng đòn roi hung hăng của bọn lính.
" Cái con nha đầu này, mau bưng nước ra nhanh!! "
" Chậm chạp quá "
" Bọn ngươi còn không nhanh lên "
Trong cung tỳ nữ tấp bưng nước bưng đồ. Rein cũng trong số đó, ui cha, cả người nàng mỏi nhừ rồi này. Mà cái ông công công khốn kiếp ấy cứ bắt nàng làm mãi.
" Con nhỏ tóc xanh, mau dâng tổ yến lên cho độc tôn công chúa Fine tẩm bổ "
Tên thái giám kia chỉ tay vào người nàng, ông ta bước đến, đưa cho nàng bát tổ yến nhỏ. Khuôn mặt nhìn gian gian sao á, làm Rein hơi sợ sợ "
" Hả??? "
" Hả hả cái gì? Mau đem lên cho độc tôn công chúa, chậm chạp muốn bị chém đầu à? "
Thái giám điệu đà quát, làm nàng sợ muốn chết. Nàng cầm bát tổ yến trên tay, đi về phía sảnh chính. Bỗng mùi huơng trong bát tổ yến bay ra phảng phất, được cái mũi tinh nghịch của nàng ngửi phải.
" Cái mùi này.... ?! "
Nàng ngớ người, tròn hai mắt. Mùi huơng này rất kì lạ, không phải huơng thơm yến xào bình thuờng. Trong đầu nàng sinh nghi ngờ, bỗng có cô tỳ nữ khác sờ lưng nàng thúc giục.