" Tuyết rơi rồi sao? "
Chàng hoàng tử tựa nắng mai nhìn ra cửa sổ. Quên mất, đang là mùa đông mà. Chàng khẽ gấp cuốn sách đang đọc dở dang lại rồi khoác áo ra ngoài ngắm tuyết rơi. Mùa đông tuyết rơi cũng chỉ có một lần, phải tận hưởng một chút chứ.
Sột xoạt!! Tiếng bước chân chậm rãi. Lúc này đã tối, trời càng lúc càng lạnh đi. Bỗng chàng dừng chân tại một gốc cây lớn.
Ơ?! Phía trước có con chồn nào đó thì phải ( Rein: ta là thỏ mà == ) Bộ lông xanh óng ả mượt mà. Bright chau mày: " con gì vậy trời ? "
Rồi chàng bước tới xem, thấy trên nền tuyết có vài giọt máu. Đến gần hơn, mắt Bright trố ra, thì ra là con thỏ. Khoan đã, chàng ẵm nó lên, úi, thân con thỏ chảy máu quá chừng nè, còn có cả mũi tên gim vào bụng nữa. Ui ui, tội nghiệp quá! Chắc do lông nó màu xanh đẹp quá nên bị săn đây mà. Bright chẹp miệng.
" Trời lạnh thế này mà.... "
Vốn bản tính hiền lành tốt bụng vô bờ bến, chàng hoàng tử đó không ngại ngần cởi áo khoác của mình ra choàng vào người con thỏ. Ẵm con thỏ về hoàng cung băng bó.
______
Tối hôm đó Bright bắt thỏ về chăm sóc tận tình lắm nha! Chàng băng bó cả vết thuơng cho nàng, hết bămg bó rồi lại đút từng muỗng thuốc cho thỏ uống nữa.
Ngay cái giây phút đó, nàng mới cảm nhận được sự ấm áp vô bờ. Trong cơ thể con thỏ, vì vết thuơng do mũi tên nên Rein vẫn còn ngủ li bì. Lúc tỉnh dậy thì đã 2 ngày trôi qua.
" Đây là đâu vậy trời ? "
Rein đổ mồ hôi, trước mặt bây giờ là một căn phòng màu vàng rộng lớn.
" Mi tỉnh rồi à thỏ ? "
Một tên con trai với mái tóc vàng bước vào. Làm con thỏ nó hết hồn. Mắt thỏ nhìn chàng ta chằm chằm. Mái tóc vàng với cái giọng nói đó.... chẳng phải là....
" Đúng rồi, là cái tên đã cầu xin ta se duyên cho nè "
Mọi việc sai mà trùng hợp lạ thuờng. Bữa trước thì gặp tên kia, bây giờ mắc phải tên này....
Chàng ta đi đến, cười tủm tỉm, ôm lấy con thỏ mà vuốt ve.
" Vết thuơng lành rồi nè! "
Chàng nói, gỡ lấy cuộn băng quấn quanh bụng con thỏ. Rồi chàng cho nó ăn, lấy nguyên bát cà rốt đút cho nó.
" Ta đâu phải thỏ, đừng đút ta ăn ba cái củ cà rốt thối tha này chứ. Ọe.. "
" Sao mi không ăn vậy hả? Ăn vào mới lành bệnh được !!! "
Nói rồi chàng đút vào miệng thỏ nguyên củ cà rốt dài nhằng. Chết nàng rồi, nguyên củ thế này sao nuốt nổi.
" Ặc... "
" Mi không thích hả? "
Bright nhìn thỏ với đôi mắt long lanh, mấy củ cà rốt này là đích thân chàng hái, vậy mà con thỏ không chịu ăn, tức quá!!!