Second Moon

2K 97 39
                                    

"I can shift and run going home. Hindi ko na kailangang sumabay sayo." Sabi ko.

"Uh-huh..." Mahina niyang sabi bago binuhay ang makina ng sasakyan.

I rolled my eyes. "You're not listening to me," Sabi ko. "pwede bang hayaan mo nalang akong umalis nang mag-isa? Besides, the party's not over. You should be--.."

"Stop talking, will you, Vanessa?" Umirap siya.

I groaned. "You know what?" Galit kong sabi bago binuksan ang pinto ng sasakyan niya at lumabas.

"Vanessa!" He growled.

I shifted before running away. Liningon ko siya at nakitang nagpalit na rin ng anyo at sinundan ako. He barked and tried to communicate with me through our minds but I blocked him.

Dahan dahan na siyang nakakahabol sakin. I mentally cursed before running faster. Liningon ko ulit siya at nakitang bumibilis rin ang kanyang takbo.

Pucha! Ano ba kasing kailangan niya sakin?

Nabuhayan ako ng loob nung makita kong malapit na ako sa mansion. Agad akong lumiko at tumakbo papunta sa maliit naming bahay ni Tanner.

Halos lahat ng lobo dito sa Bloodrose Moon ay sa mansion tumutuloy pero sa sobrang dami namin ay yung iba ay nasa dorm at yung iba naman ay may maliliit na bahay sa likuran ng mansion.

Nakita ko na ang bahay pero umikot ako ng ilang beses para malito ko si Pierre. Nung nawala na siya sa likuran ko ay agad akong nagbalik sa dati kong anyo at dali daling pumasok sa bahay at nilock ito.

Kinuha ko yung roba kong nakasabit lang sa sofa at sinuot ito. Napatalon ako sa gulat nung may kumatok ng sobrang lakas sa pinto ko. Napapikit ako at napamura ng mahina.

"Open the door, Vanessa." Malamig niyang sabi mula sa labas.

"No. Go away, Pierre. Leave me alone."

"Open the fucking door. I'm naked." Kalmado niyang sabi.

Nag-init ang pisngi ko. Nakakainis talaga ang lalaking ito! Gusto ko talaga siyang suntukin sa mukha.

"Then go back to the mansion! Wag mo na akong guluhin!"

"Open up or I'm going to break this door. You choose." Confident niyang sabi.

I groaned. "What do you fucking want, Pierre? Pagod na ako, okay! I want to rest!"

"You will rest, just let me in first." Pilit niya.

"No!"

"That's it." I heard him say.

The next thing I knew, my door was already broken. I screamed when I saw him naked, standing proud and confident. He smirked at my reaction. Agad kong tinakpan ang mga mata ko gamit ang aking mga kamay.

"What the fuck, Pierre?! I hate you so much!" Sigaw ko habang nakatakip pa rin ang aking mga mata.

"Whatever. Now go get me some pants," He ordered. "or if you like me to stay naked...fine with me." He chuckled.

I growled. "Fuck you!"

Tumawa lang siya kaya mas lalo akong nairita. Padabog akong naglakad papunta sa kwarto ni Tanner at naghanap ng maipapahiram kay Pierre na panatalon o shorts.

Bloodrose MoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon