Chương 71

11.3K 186 28
                                    

Tống Đào đi công tác ở thành phố F hơn một tháng mới về, người lại đen đi không ít. Từ thành phố F ấm áp đột nhiên quay trở lại thành phố A lạnh lẽo, nhất thời hắn không thể thích ứng được. Hắn ngồi trong quán nhỏ trước cổng trường đại học A, uống một hớp lớn trà đại mạch, nóng ấm cả dạ dày.

Lý Yến vừa ra khỏi trường, từ xa đã thấy Tống Đào ngồi bên cửa sổ, cô nhiệt tình vẫy vẫy tay. Vừa mới sang năm mới, nơi nơi đều giăng đèn kết hoa, nhưng những nơi gần trường lại không giống vậy. Học sinh và giáo viên công chức đều về nhà, việc làm ăn của mấy nhà trọ trước cổng trường cũng rất ảm đạm, chỉ có một hai nơi kiên trì tiếp tục mở cửa.

Tống Đào thấy Lý Yến vẫy tay liền cười với cô. Lý Yến đi tới, cô không thể kiềm chế được kích động trong lòng, cười nói: "Tiền bối, năm mới tốt lành!"

Tống Đào cười nói: "Năm mới tốt lành, em thi khảo sát sao rồi?"

Lý Yến sờ sờ đầu, "Bình thường, hi vọng có thể qua thuận lợi."

Tống Đào bật cười: "Không tệ lắm! Nếu em đã nói vậy thì nhất định có thể qua." Nói xong hắn rót cho cô một tách trà, "Uống chút trà đi."

Lý Yến vui vẻ uống một hớp, trong dạ dày rất ấm áp, lòng cũng ấm theo.

"San San gần đây sao rồi?" Tống Đào khách sáo vài câu rồi lại hỏi vấn đề quan trọng nhất.

Lý Yến cũng biết hôm nay hắn tới tìm cô là vì chuyện này, cô cũng không để ý, chỉ thở dài nói: "Haizzz, cũng không biết nên nói cô ấy tốt hay không tốt."

Tống Đào khẽ nhíu mày, "Thế là sao?"

"Lúc trước danh sách cử sang Hồng Kông học thạc sĩ tài chính có San San, kết quả lại bị Hồ Văn Đình ban III dùng tiền mua chuộc. Vốn tưởng rằng không còn hy vọng, nhưng mấy hôm trước giáo viên hướng dẫn lại nói trong danh sách sẽ tăng thêm một người là San San." Lý Yến nói.

Tống Đào suy nghĩ một lát rồi nói: "Đây không phải là chuyện tốt sao?"

Lý Yến gật đầu: "Là chuyện tốt, nhưng anh có biết chuyện tốt này từ đâu mà ra không?"

Tống Đào dừng một lát, chần chừ mở miệng nói: "Cố Trì Tây?"

Lý Yến đạo: "Đúng, chính Cố Trì Tây đã giúp đỡ. Lúc trước mẹ San San nằm viện, Cố Trì Tây cũng đã chi một số tiền rất lớn."

Tống Đào miễn cưỡng cười cười, "Cố Trì Tây đối xử với San San thật tốt."

Lý Yến giận dữ nói, "Đúng là tốt, quả thực là rất tốt, tốt tới mức San San cảm thấy hổ thẹn trong lòng, không biết nên làm thế nào để báo đáp ông ấy."

Tống Đào nói: "Cô ấy cần gì phải báo đáp, chỉ cần ngoan ngoãn ở bên cạnh Cố Trì Tây không phải đã đủ rồi sao?"

Lý Yến nói: "Ngày mà Cố Trì Tây đưa thông báo trúng tuyển cho San San, ông ấy cũng đã dùng một chiếc nhẫn kim cương thật lớn để cầu hôn San San, ít nhất là 3 cara."

Tống Đào hơi bất ngờ, ngón tay vuốt ve tách trà, "Ông ấy thật biết chọn thời điểm, quả nhiên đa mưu túc trí. Ông ấy có ơn với San San, cô ấy muốn cự tuyệt cũng không thể."

Tình Muộn - Thương Cẩm DuyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ