N.A.P->[26]

2.9K 66 0
                                    

CHAPTER 26: BLOOMING

(Patricia's POV)

"Patricia dear" tawag sa akin ni Mr. Charles.

Diba nga pumunta silang dalawa ni Hiro kanina sa bahay? Ngayon pala yung press conference. Nakalimutan ko kasi. Tsk

Kaya eto ako ngayon, nakasakay sa loob ng kotse niya. Si Hiro katabi ko, si Mr. Charles naman ang nasa passenger's seat since may driver siya.

"Bakit po?" tanong ko

"Are you sure na ayaw mong isama si Brandon? You can take him with you if you want." sagot niya

"Nah. Hayaan mo na Mr. Charles. Baka malaman pa ng press ang tungkol sa amin. Ayaw ko naman pong madamay siya sa mga intriga."

Papunta na kasi kami sa venue ng presscon, iniwan na namin si Brandon since nakatayo lang naman siya mamaya doon. Maiinip lang kakaintay. Gusto pa ngang sumama eh kaso sinabi kong magstay nalang siya sa bahay.

"Anyways, kumusta naman na kayo?" pag-iiba niya ng topic

"Hmm. We're fine naman."

"Fine? I think it's better than fine my dear Patricia." he said and looked at me with this sheepish smile plastered on his face.

"Ha? Well of course po Mr. Charles, we need to take responsibility of each other. Hello?" ano ba naman tong si Mr. Charles -.-

"Shunga. Di yun ang ibig kong sabihin."

"Eh ano po ba? Paki-explain ples."

"Hay nako Pats, blooming ka kasi." singit naman ni Hiro "Yieeeee!" tukso niya sakin sabay sundot sa tagiliran ko

"Woy! Haha. Hindi no!" nakiliti ko dun! Haha

"Achuchuchu! Oo kaya! Yieee! In love ka na sa asawa mo no?!" sabi ni Hiro

"Ako? Maiinlove? Huwaw! Kelan pa kaya darating ang araw na yun?" kung ano ano sinasabi naman ng isang to. Ako? Maiinlove? Kay Brandon

"Even if you deny it Pats, your eyes can't lie." sabi ni Mr. Charles "You and Brandon has something dear. And to think, both of your were victims of some stupid arranged marriage...

Lumalandi na rin sawakas ang alaga koooo! I'm so proud of you Pats!"

Toinks! Yung tipong seryoso na si Mr

Charles kaso sumemplang pa eh! Di talaga to pwede magseryoso -.-

"Ewan ko sayong baklita ka." yah! Jokla po si Mr. Charles. Hindi porke may 'Mr.' sa pangalan niya eh lalake na siya. Sadyang gusto niya lang daw matawag na 'Mr. Charles'

"Magulat gulat nalang ako na makita kayo ng asawa mong naghahalikan sa sala! Ikaw nga Pats umamin ka! Yung totoo! May nararamdaman ka na dyan para sa asawa mo no!"

Nakuuu. Etong baklitang side na ni Mr. Charles ang pinakaayaw ko. Kapag kasi lumalabas ang baklita side niya, hindi na ako tatantanan! Mike Enriquez ang peg!

Magsasalita na sana ako ng biglang nag-ring ang cp ko.

Si Brandon tumatawag. Di nako nagpatumpik tumpik pa at sinagot ko na yung tawag niya, "Hello?"

"Where are you now?" tanong niya

Ha? Bat niya tinatanong? "Dito palang sa **** Avenue, traffic kasi. Bakit?"

"Your mom called. Saying I should go with you on your press conference."

"Oh." sagot ko nalang. "I guess, you're there already, aren't you?"

NERDY and PLAYBOYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon