Chapter 16

990 50 1
                                    

[ Gregory ]

Days went fast at masasabi kong ok naman ang naging buhay ko dito sa bahay ni kuya Flint. Imagine. Mag 18 palang siya pero may sarili na siyang bahay, yaman di ba? At di lang basta-bastang bahay to, dahil nasa eksklusibo siyang subdivision nakatira.

Hopefully nagdaan ang mga araw na hindi niya na ginawa ulit sakin yun. 2 weeks na to be exact that I am staying here.

Ang di ko lang maintindihan ay ang pagiging balisa niya minsan. Minsan ko na din siyang nahuhuling tinititigan ako na siya namang bigla niyang iwas. Nawiwirduhan man ay isinawalang bahala ko na lang ito.

Funny on the fact na, ang tanging pagkakakilanlan konlang sa kanya ay ang kanyang pangalan. Flint. Yun lang. Walang apelyido, only Flint. Other than that, I am very thankful sa kanya dahil dun niya ako pinapatuloy sa isa pang kwarto na bakante.

Napatalon ako nang marinig ang biglaang pagbukas nang pintuan. Nandun si Kuya Flint, may kasama na naman siyang babae like last week. At ibang babae naman to. Seryoso?! What God knows kung gagawin nila di ba! Di ako galit. Frustrated lang. Sayang ang mala anghel niyang mukha. Tsk tsk. Pervert! Pero pramis, di ako nagagalit medyo inis lang. Oo. Inis lang to.

"Jessa, to nga pala si Gregory pinsan ko" Pinsan your face.

"Hi!" Bati sakin ni Jessa.

"Hello po ate." Nginitian ko ito nang pilit. As I said, inis lang ako.

Kinurot ako nito sa pisngi. "Cute cute mo naman!" Napangiti na lang ako. Cute naman talaga ako.

Nag-aayos ako nang gamit nang mapansing nandun pa din silang dalawa. Habang si kuya ay nakatitig lang sakin. Napatingin ako dito nang nagtatanong. "May kailangan kayo kuya?" Tanong ko dito.

"Umm. Wala." Aligaga niyang sabi. Ayan na naman siya. Sabay hila kay Jessa patungo sa kwarto nila.

Problema nun.
---------------------------------------------

Hello! Please support my main stories Blue Eyes 1 and 2. Series yun and tapos na ang part 1.

Also I published 3 chapters today para pambawi sa 4 days na di ako nakapagpublish. Busy kase sa review for the board exam this August, please pray for me. :)

Please refer my stories to your friends para pampagana sa pagsusulat. Salamat.

BxB Short Stories. Met YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon