-Title : Mèo và sự nghiệp có người "êu"
-Author : Rindou
-Couple : Tổ lái. Chỉ 2 chữ thôi là đủ diễn tả rồi. CyThun nhưng cũng không phải là CyThun :v bất ngờ ở phía sau...
-Genre : Không thể xác định :v
-Finished : 17:07 01/08/2018
-Note : Tôi đã từng nghĩ đây sẽ là câu chuyện thứ 2 về CyThun mà mình ghi trong đời. Ấy vậy mà, sau cùng... Đến chính bản thân tôi còn không biết mình đang viết thể loại truyện kiểu gì nữa.
Được viết trong một trạng thái thần kinh đang không được bình thường, nên là cái oneshots này cũng bất bình thường theo...◇◇◇◇◇◇◇◇◇
Đây là câu chuyện kể về một cậu chàng cuồng mèo và một con "mều" thành tinh hằng ngày rảnh rỗi không có gì làm, kiên trì ngày ngày đi rắc thính......
.............
À, mà thôi, thỉnh quý vị hãy quên cái câu mà mình vừa đọc bên trên đi. Đó đã từng là mục đích ban đầu của tôi, còn bây giờ thì...
E hèm... Đây thực chất là một câu chuyện kể việc loài mèo đã làm kiêu với thế giới này như thế nào, cùng một cậu trai bị bệnh say nắng nghiêm túc muốn đi "cưa trai", cùng với sự giúp đỡ "đồng cam cộng khổ" từ thằng bạn tốt bụng...
*
Từ trước đến nay, Cyclone cứ ngừng tự hỏi trong lòng rằng : Mèo là cái thứ sinh vật gì?
Nghe là đã thấy dở hơi?
Ồ không không, với người khác có thể là vậy, nhưng với Cyclone cậu thì hoàn toàn không. Lại đây, bắc cái ghế ngồi xuống mà nghe một câu chuyện nhảm nhí vào cuối ngày nà.
A, nói ra thật ngại. Nhưng... số là dạo gần đây cậu đang phải lòng một bạn học trong lớp. Tên bạn í là Thunderstorm, cũng là cái người cực kì khó gần aka quả đầu thông minh nhất lớp, thành tích học tập luôn 10/10, nhưng lại không có bao nhiêu bạn bè trong danh sách có thể giao tiếp được dài lâu.
Lúc đầu Cyclone cũng chẳng bị lọt hố thế đâu. Cái bản mặt đăm đăm ấy, cùng đôi mắt đỏ lạnh lùng luôn tỏa ra ý tứ làm-ơn-đừng-có-đến-gần-tôi-hộ-cái. Người như thế thử tưởng tượng mà xem, ai ưa cho được. (?)
Cho đến chủ nhật tuần trước, cậu cư nhiên phát hiện ra : Cái bản mặt cá chết kia cũng có lúc cute thế !
Và đùng phát... tự dưng đổ rầm rầm như bác thợ mộc cưa gỗ.
Bạn trẻ Cyclone 16 tuổi đầu cứ thế đột nhiên say nắng người ta.
*
Có phải bạn đang cảm thấy quái lạ, logic đi đâu rồi không? Thunderstorm mà gắn với từ "cute" á?
E hèm... Nguyên bản chính là chiều hôm đó Cyclone có việc cần xuống phố mua vài thứ đồ dùng cá nhân lặt vặt. Vô tình trông thấy có một bóng dáng vừa lạ, lại vừa có chút quen quen đi lướt qua trước mắt cậu. Bản tính nhiều chuyện mau chóng trỗi lên sau khi thấy cậu ta rẽ vào một cửa tiệm thú cưng.
Cyclone lân la đi tới, cả bản mặt dán sát lên lớp cửa kiếng trong suốt hóng hớt chuyện bà tám. Nhìn nhìn vào trong, liền bắt gặp ánh sáng lóe lên trong đôi mắt màu huyết sắc.
Thunderstorm lúc đó đang nhìn chăm chăm vào một con mèo lông xám trên bàn, cư nhiên mất hết cả hình tượng thường ngày, mặt chả hiểu sao lại đỏ lên. Cyclone thề lúc đó cậu ta trông y như một cậu trai tân đang ra mắt trước mặt gia đình người yêu.
Ô hay ! Mắc gì lại đỏ mặt?!?!?
Đó chính xác là những gì Cyclone đã nghĩ lúc đó. Sau đó, cậu thấy Thunderstorm run run, chầm chậm giơ tay phải lên, hình như muốn chạm vào con mèo kia. Chỉ là...
"Grao !"
Nó kêu lên đúng một tiếng, mấy cái móng vuốt quơ lên cào liền mấy phát lên bàn tay trắng nõn kia. Rồi như cảm thấy mình đả kích chưa đủ, nó đứng dậy, quay mông về phía trước, ngúng nguẩy đuôi mấy cái rồi nhảy vèo xuống đất, thủng thẳng đi vào nhà trong.
Đờ... Cyclone nhìn mà há hốc mồm, cái thể loại mèo gì thế này?
Biểu cảm của Thunderstorm khi ấy khỏi nói, đơ ra thấy rõ luôn. Đôi mắt đỏ vừa mở to rạng rỡ kia nhanh chóng sụp xuống, mặt buồn buồn đến phát tội.
Hình như vừa thất tình?!?
Bác gái chủ tiệm chỉ biết cười gượng gạo, nói nói gì đó vài câu an ủi. Hai người họ trò chuyện thêm một lát nữa, bác gái lấy từ trên kệ xuống một bọc gì đó, Thunderstorm lôi ví ra trả tiền. Sau đó cúi đầu chào rồi xoay người bước ra khỏi tiệm.
*
Lẽo đẽo theo sau người ta như kẻ bám đuôi, Cyclone vừa núp sau một lùm cây, vừa đưa mắt quan sát từng động tĩnh của người đi đằng trước.
Không biết ban nãy, cậu ta mua cái gì nhỉ? Mà cửa hàng thú cưng, thì chắc cũng toàn đồ liên quan đến thú cưng này nọ thôi. Mà nhà cậu ta có nuôi con gì à? Gà hả? Hay chó? Ý không, nghi ngờ là mèo đúng hơn.
Nhưng nếu thế mắc gì mà lại đi muốn sờ con mèo chảnh chọe ban nãy, ở nhà thiếu thốn tình thương à? Bla bla... Cyclone còn không biết lúc đó, cái đầu "siêu việt" của cậu đã suy nghĩ ra tới cái chuyện gì rồi.
E hèm, nghiêm túc lại cái nào. Được rồi, Thunderstorm vẫn đang đi, đi đi, có con hẻm, nhìn trái nhìn phải, không có ai, rồi mới rẽ vào đó.
Ố ồ, tên này muốn làm gì mờ ám à?
Cyclone núp sau bụi cây, âm thầm suy nghĩ...
*
Mãi đến về sau, khi trông thấy lí do khiến Thunderstorm có bộ dạng lén lút như ăn trộm kia, Cyclone thiệt muốn té ngửa.
Hẻm này, có mấy con mèo hoang thường xuyên cư trú, chúng không có chủ, cũng chẳng ai muốn đem chúng về nhà nuôi. Tập hợp lâu dần tận một đám hơn chín, mười con. Đủ gần hết các màu lông...
Ok, nghe là đã hiểu rồi ha. Lại liên quan tới mèo.
Thunderstorm đem chiếc túi vừa mua đặt xuống. Cyclone thật khó khăn nheo mắt nhìn cả buổi mới nhận ra chúng đựng những gì. Tưởng làm sao, bọc đen đen bự bự này hóa ra là một đống toàn thức ăn cho mèo : Pate BUTLER CAT STICK, thức ăn khô Royal, cá ngừ đóng gói Whiskas,..v.v...
Số lượng nhiều đến độ chính Cyclone còn đang hoài nghi, có phải cậu ta đã vét sạch cả ví để mua hay không?
Nhìn Thunderstorm cẩn thận đem từng loại thức ăn mở ra, sau đó im lặng đưa đến trước mặt lũ mèo nọ, rồi ôm gối nhìn chúng nó ăn. Chả hiểu sao Cyclone lại có suy nghĩ : sao nhìn cũng chợt thấy cute...
Cậu nghĩ có lẽ đây không phải là lần đầu tiên cậu ta làm việc này. Bọn mèo này rõ ràng đã rất quen với sự xuất hiện của Thunderstorm, chúng không hề bỏ chạy, nhưng cũng chẳng chẳng có con nào thèm lại gần.
Từ đầu đến cuối, Thunderstorm không có động tĩnh gì khác, chỉ âm thầm ngồi chồm hổm nhìn tụi nó ăn. Lạ nhỉ, Cyclone thậm chí còn cho rằng, cậu ta sẽ dùng tay vuốt ve một con mèo nào đó chứ.
Nhưng đáp án cho sự thắc mắc của cậu trai mắt lam rất nhanh cũng liền chạy đến. Thunderstorm cuối cùng cũng hành động, bàn tay trắng với mấy đường cào diễm phúc ban nãy lại thò ra, có chút e dè mà vỗ nhẹ lên đầu lên một con mèo gần nhất.
Chúng nó thân với cậu ta mà nhỉ, chắc không đến độ như con mèo trong tiệm nãy đâu nhỉ? Cyclone nghĩ vậy. Năm giây sau, cậu tức thì đá bay đi cái suy nghĩ này.
Con mèo kia kêu lên "grừ grừ", xù cả lông ra trừng trừng nhìn lên Thunderstorm, mặt kiểu mau-bỏ-cái-tay-dơ-bẩn-của-ngươi-ra-khỏi-đầu-trẫm.
.
.
.
...À.........
Mèo hoang dạo này hình như cũng có giá lắm cơ...
.
.
Cyclone không thể bình luận được nữa. Bởi vì cậu chẳng biết nên dùng những từ ngữ nào rồi. Chợt cảm thấy vốn từ của mình ít ỏi đến đáng thương.
Khuôn mặt cậu đầy vẻ cảm thông, nhìn đến tấm lưng đang tràn đầy sự tổn thương kia, cậu chỉ có thể tặc lưỡi : Thunderstorm - đứa con trai tốt bụng, thường xuyên vô hẻm cho mèo hoang ăn, muốn sờ lại bị nó khè cho vài cái... ok, ok, túm lại là một đứa cuồng mèo nhưng lại bị loài mèo hắt hủi.
*
Và theo một cách thần thánh nào đó, Cyclone cư nhiên có thêm thói quen lẽo đẽo theo sau bạn học mắt đỏ. Ngày ngày sau giờ học, chăm chỉ đến độ từ chối cả những rủ rê đi chơi cùng với đám bạn mà thường ngày cậu đã luôn cực kì hứng thú. Vài ngày thì không sao, cho đến khi nó kéo dài suốt gần hai tuần hơn...
Bạn trẻ Blaze sau bao ngày bị lâm vào tình trạng vứt bỏ, cuối cùng cũng chịu không được nữa mà bùng nổ. Chuông tan học hôm nay vừa reo lên, liền túm ngay áo của Cyclone lại, phải nhanh tay trước khi thằng này lại chuồn mất.
-Nói mau, dạo này cậu lại đang chơi cái trò chết tiệt gì vậy? - Cậu bạn mắt đỏ cam hùng hổ đập bàn, rồi lại bóp cổ áo thằng bạn lắc lia lịa.
-Ờ thì... - Cyclone đảo mắt nhìn quanh, chợt trưng ra một nụ cười cầu hòa, cậu dùng tay cố gỡ ra cái kìm đang kẹp trên cổ áo mình. Đầu cậu sắp ong ra rồi, đừng có lắc nữa chứ. Cuối cùng, không suy nghĩ gì mà thốt ra đúng ba chữ làm người nghe càng thêm bốc hỏa. - Tại bận quá.
-Cái gì??? - Blaze hét lên, phải gọi là bịt miệng không kịp. - Cậu bỏ qua bốn, năm trận bóng quan trọng, cả sinh hoạt của câu lạc bộ cũng không thèm đi. Làm phó hội kiểu gì thế hả?!?
Sau tràng bắn súng liên thanh, Cyclone chỉ kịp bịt hai tai lại. Quen thằng này bao nhiêu năm rồi, sao tới tận bây giờ cậu mới biết nó cũng to miệng thế nhỉ.
-Nói ! Rốt cuộc mấy nay cậu đang làm gì? - Nhìn thấy Cyclone còn sắp chuẩn bị chống đối, Blaze dí sát mặt cậu ta lại, mắt híp lại thành một đường kẽ mỏng, chậm rãi phun ra câu tiếp theo. - Không thành thật trả lời, thì nay chuẩn bị cắm trại tại trường luôn đi nhé !
Ý muốn nói, nếu cậu không thành thật khai báo, hôm nay Cyclone sẽ không được về nhà đây mà.
Haizzz, bạn học mắt lam âm thầm thở dài, sao nó cũng nhiều chuyện chẳng kém gì mình vậy...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Boboiboy Oneshot] Random
De TodoĐây là một fic mà tất cả các thành viên thuộc mảnh Write và các thành viên thuộc mảnh khác đều có thể vào và đăng một Oneshot của mình vào fic. *Mong các thành viên tự làm ít nhất một Oneshot cho mình nhé. Nguồn ảnh: Faramitha on DeviantArt.com.