Chapter 3: Isn't it amazing? ♡

130 5 0
                                    

It's amazing how one little thing could get in the way of the biggest things.

--

Papasok ako ng school. Madaling madali ako kse late nako ng 17mins, strikto pa nman yung prof namin kaya takbong kabayo ako.

Kering-keri nman kse di ako nkaheels tska bagpack ang gamit ko.

Gusto ko na sanang lumipad kaso sa di inaasahang pagkakataon, natapilok ako.

How come? Wala pa ngang 1cm yung swelas ng sapatos ko e!

"Pag minamalas nga nman oh!" tumayo ako at pinagpag ang sarili, medyo nadumihan kse yung white kong uniform.

"Ok ka lang?" May nakapansin pala? Akala ko walang nakakita. As if nman they care dba? ano ko chicks?

Sa hiya ko, di ko na sya nilingon at tumakbo nalang. Pero di pa ko nakakalayo, naisip kong lumingon.

"Ok lang! Thankyou!" May pagkaway effect pa.

Teka? He looks familiar. Oo, HE!! Napansin ko na yung boses nya knina e, alam kong lalake sya. But wait. Not just a guy. Sya yun! Yung nkita kong lalaki sa SM, yung pogi.

"Wala yun. Matuto kse mag-ingat"

It takes a few minutes bago mag-sink in sa utak ko na kinakausap nya pala ko.

"Ah e, oo! Sarreh medyo shunga!" Alam kong namumula ang muka ko kaya di ko sya matingnan ng mata sa mata.

At this point of time, malapit na sya sken. OMG. I feel so beautiful, nilapitan nya pa talaga ko. *^▁^*

"Sge. Una na ko, late na ko e. I thought you were late too. Parang nagmamadali ka din kse. Bye"

Nagpaalam sya at tuluyan na akong iniwan. Gusto ko pa sana syang kausapin at magcutting nalang pero wala e, sya ang nang-iwan. Kainis, di manlang tinanong name ko bago umalis.  -_-!

Naglakad ako papuntang room. Yung muka ko parang binagsakan ng limang sako ng semento. Di dahil late na ko, kundi dahil di ko manlang sya nakilala.

Pero nabuhayan ako kse everyday is a brand new possibility para magkakilala kme. Nakakatuwang isipin na same school pala kme.

This is my second time seeing Him, di kaya destiny na to? Not just a coincidence. Oo, sa dami ba nman ng tao sa mundo, pinagtagpo ulit kme.

Isn't it amazing? ♥

--

2014. All Rights Reserved.

©JijayPajuls

SIGNATURE MAN♀Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon