Hướng Dẫn Sử Dụng

3.4K 138 18
                                    

1. Prompt là gì?

Trong thuật ngữ của fanfiction, prompt là những ý tưởng hay yêu cầu được đưa ra cho các tác giả để viết. Prompt có thể mang đầy đủ yếu tố nội dung bối cảnh hoặc đơn giản chỉ là một suy nghĩ đơn chiếc để gây cảm hứng.

Ví dụ:

Prompt có-tâm: Trong thế giới X với bối cảnh mạt thế, loài người một nửa biến thành zombie một nửa mất khả năng sinh sản đang trên bờ tận diệt, nhân vật A và nhân vật B là hai cá thể hiếm hoi có khả năng giao phối nên trách nhiệm duy trì nòi giống cho nhân loại đặt lên họ. Oái ăm thay họ lại ghét cay ghét đắng nhau và các nhà khoa học buộc phải ép họ vào chương trình giao phối cưỡng chế bằng cách nhốt cả hai lại cùng nhau trong 45 ngày. Chuyện gì tới cũng phải tới.

Prompt mì-ăn-liền: Nhân vật A và nhân vật B, bị nhốt chung, mating season muahahahahaha

Một hình thái trước đây của prompt là kink meme được dùng nhiều trên livejournal, sau này với sự phát triển của Tumblr, Twitter và các writing platform khác mà prompt trở nên thông dụng và quen thuộc thuộc hơn.

Prompt có thể được sử dụng thoải mái với điều kiện tác giả dử dụng phải để lại credit cho người đưa prompt, nhất là với những prompt có tâm.


2. Sổ Nháp này là sao?

Nơi tổng hợp tất cả những prompt lớn bé dành cho NamJin. Có những prompt viết ra để không quên, có những prompt viết ra để xả vì biết sẽ chẳng bao giờ viết đàng hoàng, có những prompt đi lụm lặt tùm lum nơi về (dĩ nhiên có credit)

Tất cả prompt trong này có thể được đem đi sử dụng thoải mái cho fanart, fanfic nhưng hãy để lại credit cho mình khi đã sử dụng.


Đơn giản thế thôi, giờ thì mời các bồ cùng sa vào hố sìn ~

[NamJin] Sổ nhápWhere stories live. Discover now