Bối cảnh hơi viễn tưởng dystopian, nơi con người bị phân khu và sống phân cấp theo mức độ "lương tri" được đo bằng sóng não, nhưng kỳ thực đó là chiêu trò của tầng lớp thống trị nhằm gạt bỏ các phần tử có nguy cơ gây ảnh hưởng đến hệ thống. Trong đó Namjoon là quân phiến loạn sống ở phân khu Z dành riêng cho những đối tượng bị kiểm soát chặt chẽ. Seokjin là con trai của một lãnh đạo cấp cao của bộ máy cai trị nên được sống ở phân khu S và nhận được nền giáo dục đầy đủ.
Đội quân phiến loạn của Namjoon đã lên kế hoạch để tấn công một đoàn sinh viên khi họ được đi thực địa tại một nhà máy năng lượng gần phân khu Z, mục đích là bắt cóc được Seokjin để gây sức ép tới cha anh. Cuộc tấn công diễn ra mỹ mãn dưới sự chỉ huy của một người giấu mặt, Namjoon tóm được Seokjin nhưng mọi chuyện không như dự tính vì ngay khi bên quân phiến loạn đưa ra yêu sách đòi giết con tin, phía cha Seokjin hoàn toàn không có động thái khoan nhượng và dường như chấp nhận thí bỏ con trai.
Tất cả mọi sự đạo đức giả đều bị lộ mặt, Seokjin vốn dĩ đã luôn bất mãn với cách vận hành của cha mình cùng những người thân cận, quyết định sẽ lợi dụng chính những kẻ bắt cóc mình để trả thù lại người cha nhẫn tâm. Một màn kịch được Seokjin vạch ra để bản thân có thể đường hoàng trở lại vị trí người thừa kế, nhưng anh chỉ không ngờ được rằng bản thân mình lại nghiêm túc rơi vào mối quan hệ phức tạp với Namjoon.