Kim Seokjin là một nhà quý tộc giàu có đa tình. Chàng đem lòng yêu một cô tiểu thư trong kinh thành và dành tất cả quan tâm cũng như tiền bạc để theo đuổi cô nàng. Hai bên gia đình rắp tâm se duyên để sát nhập hai dòng họ danh giá nhất kinh thành. Thế nhưng rốt cuộc cô gái đó lại chỉ trêu đùa với trái tim Seokjin, sau lễ đính hôn cô ta đã bỏ trốn cùng tình nhân của mình là một gã thợ săn.
Đau đớn lẫn tủi hổ, Kim Seokjin rơi vào tuyệt vọng trong vòng xoay của những buổi tiệc xa hoa , rượu chè và thanh sắc. Tuy nhiên chúng chỉ khiến chàng trở nên tệ hơn và sau đó Seokjin nhận ra mình đã mắc hội chứng Hoa Thổ Bệnh (Hanahaki). Một khi hoa mọc tràn phổi và rễ bén đến tim, chàng sẽ chết.
Không cam tâm nhìn con trai yêu quý phải mất mạng vì một đứa con gái lăng loàn, cha mẹ Seokjin tìm mọi cách chạy chữa cho con mình và treo thưởng hậu hĩ cho ai có thể giúp con mình khỏi bệnh.
Kim Namjoon là một tay nhạc sĩ hát rong nghèo kiết xác. Gã muốn trở thành nhạc công vĩ đại nhất mọi thời đại, nhưng tới một mẩu bánh mì mốc cũng không có mà ăn. Câu chuyện về gia đình quý tộc giàu sang tìm cách chạy chữa cho đứa con trai mắc bệnh hiểm nghèo khiến gã nảy sinh máu liều. Namjoon đến tìm và nói với họ rằng mình có thể chữa bệnh cho Seokjin, bằng bài hát của mình. Kim Seokjin không tin nhưng cha mẹ chàng không còn gì để mất, chấp nhận cho Kim Namjoon ở lại dinh thự của mình, bên cạnh Seokjin để chữa bệnh.
Hóa ra Seokjin không ngờ tên hát rong kia kì thực lại thực sự có tài, những bài hát hắn viết đều rất đẹp đẽ. Namjoon ngược lại chưa từng gặp một người nào xinh đẹp như vị quý tộc trẻ tuổi kia, rốt cuộc lại đem lòng yêu thương, mỗi ngày mỗi ngày đều viết nên những ca từ lấp lánh cho người đó.
Chứng bệnh của Seokjin thực sự thuyên giảm cùng mối tình cảm đang dần nảy nở, song bản thân chàng lại không hề nghĩ mình đã yêu Namjoon. Còn Namjoon mỗi lúc một yêu say đắm người kia dù bản thân gã tuyệt vọng nhận ra sẽ mãi mãi không thể nào có được Seokjin trong đời.
Ngày Seokjin khỏi bệnh, chàng vui mừng tìm Namjoon để tỏ lòng cảm kích và nói cho gã biết rằng những bài hát của gã tuyệt vời đếnn mức nào, cũng chính là ngày Namjoon bỏ đi biệt tích, thậm chí không thèm nhận lấy của cải tiền bạc hậu hĩ mà gia đình Seokjin dành cho mình.
Lúc đó là lúc Namjoon phát hiện ra, chính mình đã bắt đầu ho ra những cánh hoa đỏ thẫm.