La La Land AU

1K 132 6
                                    

Namjoon là nhà văn trẻ ôm mộng thành biên kịch danh tiếng tại Hollywood

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Namjoon là nhà văn trẻ ôm mộng thành biên kịch danh tiếng tại Hollywood. Tuy nhiên, sau vài năm lăn lộn ở thành phố hoa lệ, cậu vẫn chưa tìm được cơ hội nào tốt hơn vài bài báo lá cải giật tít scandal. Namjoon biết để có thể thành công, cậu cần cơ hội gặp gỡ những người có danh tiếng trong giới.

Jimin vốn là bạn thân thuở thiếu thời của Namjoon - một nhà thiết kế mới nổi trong giới - quyết định giúp cậu trà trộn vào một bữa tiệc thượng lưu của giới nghệ sĩ để tìm kiếm cơ hội. Tại đây, Namjoon đã vô tình gặp Seokjin.

Seokjin - sinh viên khoa diễn xuất, được đánh giá là vô cùng tài năng nhưng mãi vẫn chật vật không tìm được vai diễn xứng đáng. Anh không thích những chốn ồn ào nhưng vì Jung Hoseok, bạn thân của anh, người luôn cảm thấy anh xứng đáng tỏa sáng hơn đã liên tục thuyết phục, Seokjin mới đồng ý đến bữa tiệc.

Namjoon phải lòng Seokjin ngay lập tức. Seokjin bắt chuyện với Namjoon, cậu nói dối với Seokjin rằng mình là tác gia mới sắp có kịch bản được đầu tư thành dự án phim khủng. Cậu còn ngỏ lời mời anh tham gia, kì thực vì muốn giữ liên lạc và thân cận với anh hơn.

Hai tâm hồn đồng điệu dĩ nhiên nhanh chóng hòa hợp với nhau. Seokjin dần dần đem lòng yêu chàng trai văn sĩ ngọt ngào kia. Anh đâu biết rằng khi cả hai càng gắn kết, Namjoon càng phải tạo ra thêm nhiều lời nói dối, để bảo vệ chính tình yêu của mình.

------

Các nhân vật và diễn biến khác:

- Jung Hoseok: bạn thân của Seokjin, là diễn viên kịch múa đương đại thần đồng. Cậu đam mê chuyển động và vẻ đẹp cơ thể con người khi hòa cùng âm nhạc. Về sau, cậu có cơ hội hộ tác cùng một thần đồng âm nhạc khác.

- Min Yoongi: thần đồng âm nhạc, nhưng anh lại mắc chứng anxiety và rối loạn cảm xúc hành vi. Điều đó biến Yoongi thành con cừu đen trong giới vì anh luôn từ chối hợp tác với bất cứ ai. Tuy nhiên, một lần tình cờ nhìn thấy Hoseok diễn tập, anh khao khát muốn nhạc của mình được người này biến thành những vũ điệu xinh đẹp. Sự hợp tác của cả hai thực sự đã làm nên một cú nổ danh tiếng lớn, và cũng là dạo đầu cho chuyện tình không dễ dàng của hai người.

Kim Namjoon sau này vẫn mãi chật vật không được chấp nhận bất kì kịch bản nào. Jimin khuyên cậu hãy thú thật, nhưng cậu lo sợ làm tan vỡ tình yêu của mình với Seokjin. Seokjin vẫn tiếp tục những vai diễn nhỏ, có những lời mời đến anh nhưng Seokjin cũng khá cân nhắc vì đã chấp nhận làm nhân vật chính cho bộ phim của Namjoon.

Thế nhưng bất trắc xảy ra, gia đình Seokjin tại Hàn gặp vấn đề, anh buộc phải ngưng việc theo đuổi nghiệp diễn tại Mỹ. Anh không muốn nói với Namjoon, song chính vào lúc này Seokjin vô tình phát hiện ra sự thật. Yoongi, người yêu của Hoseok, cũng là nhà soạn nhạc tài ba với những quen biết lớn trong giới cho hay, không có bộ phim nào của kịch bản từ người tên Namjoon đang được dự định sản xuất.

Seokjin hoàn toàn sụp đổ, không phải vì mất đi cơ hội mà vì nghi ngờ toàn bộ tình cảm người kia dành cho mình. Anh lặng lẽ trở về Hàn và ngắt liên lạc hẳn với Namjoon.

Namjoon gần như phát điên khi Seokjin biến mất. Cậu không cách nào tìm ra bất kì manh mối nào về anh.

Oái ăm thay, sau đó Namjoon lại nhận được lời đồng ý chuyển thể đầu tiên. Bộ phim thành công vang dội và cơ hội đến với cậu ồ ạt. Tuy nhiên kịch bản phim cậu viết dành cho Seokjin vẫn luôn để lửng vì Namjoon không muốn ai khác ngoài người kia vào vai chính.

Thời gian thấm thoát, nhiều năm sau trôi qua. Namjoon đã thành tác gia kịch bản danh tiếng, nhưng cậu vẫn không ngừng tìm kiếm người yêu cũ. Trong chuyến du lịch về thành phố ngày xưa để tìm cảm hứng, cậu bất chợt bắt gặp một quán cà phê điện ảnh hệt như quán cà phê cậu và Seokjin từng dự định sẽ mở. Nội thất trang trí giống y như những gì cả hai đã nằm bàn với nhau hàng đêm.

Con tim cậu quặn thắt và dồn dập hơn bao giờ hết, cậu bước đến hỏi người pha chế về người đã tạo ra quán này. Đó chính là lúc cánh cửa bên ngoài bật mở, dáng hình thân thương kia bước vào.

Cùng một bé gái bên cạnh.

[NamJin] Sổ nhápWhere stories live. Discover now