BRYAN'S POV
I'm here in plaza. I'm waiting for Mr. Jones na sinabihan ko kanina na magkita kami dito.
"Hi, Mr. Bryan! Are you waiting for so long?" He said, habang papalapit siya sakin.
"Not too long!" Sabi ko at umupo sa may bench.
"Tungkol dun kay sweety mo Mr.!?" Huh? Nagta-tagalog pala siya.
"Why?" Sabi ko.
"Masyado kasi siyang pabebe!" Nausuhan siya non? Tama din naman kasi siya.
"Sky? Sky is my wife but you're right! Pabebe siya sa harap ko! Kainis.!" Sabi ko at tumingin sa malayo.
"Akala ko kasi si Sheena ang mapapangasawa mo Mr. but I'm wrong!" Ano? Si Sheena?
"Ano? Anong alam mo sa aming dalawa?" Sabi ko at hinawakan ang braso niya.
"Easy Mr. i will explain it to you!" Sabi niya at umayos ng upo.
"Your Manager call me to bring you both to home, kaya nag-drive ako ng Van!" Kaya pala taxi gamit niya ngayon! "Gusto ni Ma'am Sheena na dumaan muna kayo sa building Company ng Daddy niya!" Sabi niya. Pero bakit? May Building Company ang Dad niya?
"Then, what happened?" Sabi ko dito pero nagkibit-balikat lang siya.
"I don't know Mr. kung anong nangyari pagkatapos! Pero nung pabalik na kayo sa sasakyan ko, nakita kong yakap niyo siya, pana'y ang iyak niya! Pinipilit niyo pa kaya siyang patawanin noon, pero ngumiti lang siya!" Nang marinig ko yun biglang pumasok sa isipan ko ang mga nakaraan.... Pero.....
(Kung gusto nyo po mabasa ang nakaraan... Pls, visit chapter 14, Sheena's Pov po iyon! Ty.)
"Huhuhu... Paano na ang kinabukasan ko? Sino na magpapa-aral saken? Wala ka namang trabaho Sheena ehh..malay mo ba na ganoon ang plano ni Dad? Ang bobo ko talaga!" Sabi niya, kaya naman niyakap ko siya.
"Hindi ka bobo Sheena! Remember I'll will by your side!" Sabi ko naman sa kanya. Bigla niya akong niyakap.
"Shsss... Stop crying Sheena! Nandito na naman ang future husband mo ehh.." nung sinabi ko yun bigla siya bumitaw sa pagkakayakap sakin at tinignan ako ng deretsahan sa mata.
"A-anong future h-husband ka dyan? Umayos ka nga Bryan!" Sabi at hinampas ako.
"Tsk. Ito naman... Pinapatawa lang ehh...tawa ka na!" Pagkasabi ko nun, ngumiti na lang siya kahit na naluluha pa rin siya.
"Ugh!" Bigla na lang ako napahawak sa ulo ko.
"Are you okay? Mr.?" Sabi niya at hinaplos ang likod ko.
"I'm okay! May naalala lang ako?" Sabi ko at ikinagulat niya yon.
"Hindi mo naaalala si Sheena? Nagkaroon ka ba ng Amnesia?"
"Yes. You're right Mr. Jones! Hanggang ngayon wala pa rin akong alam kung paano ko naging fiancè si Sky!" Sabi ko dito habang hinihilot ko ang aking sintido.
"Ahh..." Sabi niya.
"Sige. Sa susunod na lang ulit! Thank you so much!" Sabi ko at tumayo na. Tinanguan niya lang ako at nagbalik na din siya sa kanyang taxi. Inalok niya akong isabay doon pero di ako pumayag.
Malapit ng mag-gabi! Ayoko namang umuwi sa bahay! Saan naman ako pupunta?
SHEENA'S POV
Nandito na kami sa Airport. Pasakay na din kami mamaya sa Plane kaya naman nag-disguise ulit ako. Mahirap na kapag may nakakilala sakin.
BINABASA MO ANG
Ang Asawa kong Artista [COMPLETED: Editing]
Roman pour AdolescentsMagka-balikan pa kaya ang dating nagmamahalan noon? O HINDI? Paano na! Cover: Created by me. Only me.