C̶h̶a̶p̶t̶e̶r̶ 33

3.6K 96 27
                                    

Trapped

Nagising ako at agad na-ubo. I tried to move but I can't. Nakatayo ako at nakatali ang kamay ko mula sa taas. Ilang ilaw lang ang nagbibigay liwanag sa madilim na warehouse na iyon pero ramdam kong maraming kalaban sa paligid.

Tipid lang ang bawat galaw ko. Gusto ko munang mag-masid. Dahan-dahan kong tiningnan ang paligid gamit lang halos ang aking mga mata.

Nakagat ko ang labi ko nang may makitang ilang lalaki na nakadamit pang waiter. These are Escobar's men!

Puno ang Casino na 'yon ng kanyang tauhan. Maski ang inupuan kong mesa para sa poker ay panay tauhan niya. At naroon pa si Kairus para lalong paguluhin ang nangyayari. Damn him! Planado niya ang lahat!

"Looks like you don't like my place that much, Ms. Severo. Your father will surely be mad at me. Pero wag kang mag-alala, you'll be in the most comfortable place soon." Halakhak ng isang lalaki mula sa dilim.

Naramdaman ko ang pag-hakbang niya at ilang sandali lang ay nailawan na ang kanyang mukha. It was Senator Escobar, smoking a thick tobacco.

"You set us up! You're using me!" Singhal ko nang mapagtantong ipapain niya ako kay Ice! Damn it!

Tumawa siya at ngumiti sa akin.

"You're really a general's daughter. Very smart. And I'm really saddened that you won't last long. As soon as I end this craziness between me and my son, you have to end too. You're brainwashing him. You're not good for him." Aniya habang umiiling. Sinenyasan niya ang isa niyang tauhan.

"Ikaw ang hindi nakakabuti sa kanya! And will you stop calling him your son?! No father would let his son have this kind of life!"

Kinuha niya ang basong inabot sa kanya ng kanyang tauhan at mataman akong tiningnan.

"But he is my son, Ms. Severo. And this life? This is the best life that he could get. I want him to be on top with me. Where everyone's bowing their heads down whenever they see us. Where everybody plays on the palm of our hands and we could crush them anytime we want to."

"Kung ikaw talaga ang Ama niya, bakit hindi mo alam na hindi ganyang klase ng buhay ang gusto niya?! Can't you see it? He's trying to kill you! He wants to kill you because he wants to end all of this!!"

Humalahak ang matanda.

"May mga panahon talagang nag-aaway ang mag-ama. How about you? Aren't you disobeying your father by being with my son?" Nanunuya niyang tanong.

Nag-igting ang panga ko. I felt the guilt pero hindi ako magpapaapekto doon. Hindi ngayon!

"That's a different picture!"

"Yes it is. But we'll be in the same picture when Ice gets here. After he slits your throat slowly, you will go home and it will be a happy ending to the both of us. Oh I can't wait to see your father's face. Pag-sisisihan ni Elorico na hinayaan ka niyang makipaglaro samin."

Suminghap ako.

"If Ice wants to kill me, bakit kailangan mo pa 'tong gawin?! He could've killed me way before but he didn't!"

"Oh please Luna, I'm not stupid! I know he's into you! That's why we need some talking to do. Father to son, heart to heart." Humakbang siya palapit sakin. "And after that happens, this will be your last task." Ngisi niya.

"Have a drink, I don't want my son's girlfriend to be thirsty." Nilapit niya ang baso sa aking bibig.

Nilayo ko ang mukha ko ngunit hinawakan niya ang pisngi ko at pilit na pinaharap sa kanya. Pinainom niya sakin ang laman ng baso at hindi ko maintindihan kung ano iyon.

Addicted to Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon