BE MINE 23

230 11 8
                                    


[A/N: Ang storyang ito ay hindi perpekto maari kayong makakita ng mga maling grammar o typo errors na usong uso saming mga manunulat, humihingi ako ng paunawa at suporta mula sa inyong mga magbabasa...

Vote and comments aliens! pang istorbo lang yan saglit bago kayo mag basa, salamat!]

• Gwendell's on multimedia 👆



Mermar's POV: 


Kakatapos lang namin kausapin si CEO at naintindihan nya yung nagawa ko, napanood nya kasi yung video kagabi na lahat ng panget na pinag sasabi sakin ni kristine ay nai-record doon, galing daw yung video nayun sa isa kong tagahanga na talagang sumadya dito kay CEO.

Ayos narin ginawa ng taong yun dahil hindi nya ipinost sa social media dahil baka mas lumaki pa, wag na lang muna daw ako mag bubukas ng kahit anong social media acc ko para hindi ako makabasa ng panget na salita mula sa mga taong mapanghusga agad.

Ayoko rin naman na madagdagan pa yung pag aasikaso ni CEO sa nangyari, matatapos din naman daw yung issue nayun kaya imbes na bigyan nya ako ng mga pani-bagong projects ay binigyan na nya muna ako ng 2weeks vacation.

Pag labas ko sa office ni CEO ay sinalubong ako ng iba kong katrabaho dito, kina-musta nila ako at pinagaan gaan yung loob ko, salamat naman at meron na akong masasabing kaibigan dito sa kumpanya.

"Salamat sa inyo at hindi nabago ang tingin nyo sakin"

"Syempre naman, alam naman namin ang totoo sana mapabilis nga pag alis nyang si kristine ng wala nang panggulo dito"

Saad ni niela, tumango tango na lang ako sa kanya. Nagpa alam na ako sa kanila dahil may pictorial pa sila at para hanapin si kuya jaydee dahil nawala sya sa tabi ko bigla. Nag lalkad ako sa hall way ng maka salubong ko si aiden, ewan pero parang ayoko muna syang batiin man lang kapag kasi na aalala ko yung nangyari kagabi na iinis ako ng sobra.

Itinaas nya ang kamay nya at iniwagayway, mahal ko tong taong to pero yung sakit kasi na, sa harap ko pa talaga nya ginawa nakaka panlanbot at inis lang. Naka ngite syang papalapit sana sakin ng lumihis ako ng daraanan at hindi man lang sya pinansin.

Maramdaman mo sana ngayon kung ano pakiramdam na parang ni reject ka ng kaibigan mo, kung mahalaga nga ako sa kanya as a friend gagawa sya ng paraan para kausapin ako at humingi sya ng tawad.

Tinawag nya pa ang pangalan ko pero hindi ako lumingon, OA ba ako nito? sa naiinis ako sa ginawa ni aiden dun pa sya lumapit at nag alala sa ex nyang sinungaling at maldita! kaysa saking kaibigan nyang alam nyang nasa tama at mas malala yung sugat na natamo dahil sa kabwisitan ko nga kay kristine, kaya imbes na sya nasaktan ko yung sarile ko pa, sana mabigyan pa ako ng chance na makita yung kristine nayun dito para mabigyan ko sya ng sampal pabalik.

"Oh my gosh ang aga naman nating naka salubong ng malanding bakla"

Kapag sinuswerte ka nga naman, ang kapal ng mukha ng babaeng to, gusto kong itanong kung saan ba nanggagaling yung kakapalan ng mukha nya at kagaspangan ng ugali nya. Ngumite lang ako sa kanya bago inilapit ko ang mukha ko sa mukha nya.

"Malandi pala ako? eh ano kapa? a slut! a gold digger! manggagamit! kabitin ng mga gurang na negosyante! oops sorry not sorry dear nag sasabi lang ako ng totoo"

Saad ko, kunwari ko pang inaayos yung buhok nya na todo ang pag ngite sa kanya. Hinawi naman nya agad yung kamay ko at akamang sasampalin na naman ako, dahil sa ayoko nang may lumapad na kamay sa pisnge ko ay mabilis ko iyong napigilan.

BE MINEWhere stories live. Discover now