Chương 23: Manh mối đầu tiên

93 15 2
                                    


Chương 23: Manh mối đầu tiên

Cảnh Du ngước nhìn tòa nhà trước mặt, vẻ mặt không chút biểu cảm. Một cái bảng lớn được khắc mấy chữ vô cùng sắc sảo vừa mang nét hiện đại lại có chút cổ kính: Thư Viện Thành Phố.

Trong thâm tâm Cảnh Du nghĩ đang trong hè mà nơi này còn mở cửa sao? Tại sao lại đến nơi tẻ nhạt thế này để hẹn hò chứ.

Ngụy Châu như hiểu được suy nghĩ của hắn, cậu đẩy đẩy hắn tiến về phía trước "Vào đi, chúng ta cần đối phó với một con rắn lớn, ít nhất cũng nên biết rõ đặc điểm của loài này, để đến khi giáp mặt cũng có thể dùng đến những kiến thức này."

Cảnh Du lưỡng lự "Trước đây tôi đã đọc qua rất nhiều thứ về rắn, không cần nữa đâu."

Ngụy Châu vẫn không nhượng bộ "Kiến thức là vô tận, biết đâu chúng ta sẽ tìm ra gì đó hay ho."

Cảnh Du không tình nguyện bước vào cửa thư viện.

Thư viện này khá lớn, sách được phân loại thành từng nhóm được chứa trong những căn phòng riêng biệt, sau đó lại được phân loại theo đặc điểm đặt trên các kệ sách khác nhau.

Sách liên quan đến loài rắn nằm trên tầng ba, phòng số năm. Trước khi đi vào Ngụy Châu tắt chuông điện thoại, cậu nói Cảnh Du cũng mau chóng tắt chuông. Hắn cầm điện tắt máy luôn.

Bên trong phòng có một thủ thư đang ngồi sau quầy phía gần cửa, ánh mắt vô cùng khó chịu nhìn mấy người trong phòng. Vị thủ thư này trông đã có tuổi, cô đeo kính trên mũi, đọc quyển sách đang cầm trên tay, đôi lúc ngước ánh mắt nhìn những người trong phòng. Bên phía bàn đọc có hai người đang chụm đầu nói chuyện dù không gây ồn ào mấy cũng bị nhắc nhở.

Ngụy Châu bước tới chào một tiếng, vị thủ thư này liếc mắt nhìn cậu rồi gật đầu, cô không quên nhìn Cảnh Du đi phía sau rồi lại đưa mắt nhìn sang quyển sách trên tay.

Ngụy Châu đi tới bên một kệ sách, cậu quay người nhìn Cảnh Du rồi nói "Tìm thử xem có gì hay không?"

Cảnh Du lắc đầu "Vô ích thôi, nếu tìm được cách thì Xà tộc và thần rắn không tồn tại đến bây giờ rồi"

Ngụy Châu cầm một quyển sách ném lên tay Cảnh Du "Anh đọc cái này đi." Nói rồi cậu lại tiếp tục tìm kiếm mấy cuốn sách khác.

Cảnh Du cúi đầu nhìn tựa đề quyển sách trên tay. Sau đó lại lẻo đẻo theo phía sau Ngụy Châu.

Sau khi đã tìm được khá nhiều sách, Ngụy Châu ra hiệu cho Cảnh Du đến bàn đọc sách. Hắn đi theo cậu, vừa đi vừa nhìn lung tung xung quanh.

Tốc độ đọc của Cảnh Du và Ngụy Châu vô cùng nhanh. Mấy cuốn sách trên mặt bàn đối với người khác đọc cả ngày cũng không xong thì họ chỉ tốn vài giờ đã đọc hết.

Ngụy Châu đem sách đi trả lại chỗ cũ, hắn cũng đi theo để giúp. Còn vài quyển nằm trong ở góc khuất. Cậu đang đi tới định trả lại thì bất chợt nhìn thấy phía sau kệ sách có thứ gì sáng lóe lên. Ngụy Châu quay người, ép sát Cảnh Du khiến hắn lùi về sau lưng đụng phải kệ sách. Ngụy Châu không quan tâm khoảng cách giữa hai người, cậu vẫn chăm chú nhìn nơi đã lóe lên ánh sáng.

Du Châu - ĐộcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ