Chapter 17

280 12 0
                                    

LAY'S POV

"I find its nice, comfortable ako dito." Sabi ko at lumagok nang alak. Tinanong kasi kami ni Ira kung maganda ba daw dito o komportable kami.

"Its okay here. Lalo na siguro pag gabi." Sabi ni Luke habang nililibot niya ang mata niya

"Okay saken yung lugar, pero ayoko sa mga tao dito. Tsk!" Asik ni Steven, don't tell me hindi paren niya nakakalimutan ang scene kanina siya elevator?

"Its not my first time here but nanibago lang ako dito. Everything's changed." Sabi ni Ira, at kumain sa pulotan na isda na inihaw.

"Mahal saan ang cr dito?" Nagawi ang tingin namin sa sinabe ni Steven

"Ah diretso ka lang, sa rightside nang counter ka dadaan." Tumango si Steven at tumayo na.

"Hi! Can i have some time of yours?" Sabay naming tinignan ang nagsalita, babae na kaedad lang namin at may kasamang lalaki. Who the fuck is this?

"What do you need?" Seryosong tanong ni Luke sa dalawa, ngumiti lang ang babae at kumuha nang upuan sa katabi naming table at umupo don.

"You seem familiars to us, can i know your name?" Psh luma na ang style mo

"Just straight to the point. Don't waste our time." Seryosong sabi ni Ira kaya napalunok ang babae

"Gusto lang namin makihalubilo sainyo, wala kasi kaming kasama nang asawa kong 'to. Parang mababait naman kayo eh." Nakangising sabi nang babae habang nakatingin kay Ira, o-kay?

"By the way, i'm Cristine "tine" nalang, and he's Trevor "trev or vor" nalang." Nilahad niya ang kamay niya kay Ira pero hindi 'to tinanggap ni Ira, kaya hinawakan ko ang kamay nang babae

"Leslie or Lay. Nice tomeet you." Nagshakehands kami

"I'm Luke." Tumango lang si Luke at ngumiti si Tine at Trev.

"And you are?" Tanong ni Tine kay Ira, nag makeface lang si Ira

"She's Ira." Sabi ko nalang kaya nakita ko kung paano ngumisi si Tine, parang may mali eh.

"Mahal ma--- Hi, i'm Tine." Pinutol ni Tine ang sasabihin ni Stev at nilahad ang kamay niya kay Stev pero tinignan lang 'to ni Stev at umupo sa tabi ni Ira. Napahiya naman ang babae sa ginawa ni Stev.

"He's Steven, pwede ring Stev." Sabi ko, kaya tumango si Tine.

"Si Trevor nga pala Stev, husband ni Tine." Tinanguan niya lang si Trev. At lumagok nang alak.

"Ah come sit with us, Trev." Sabi ko kaya kumuha nang isang upuan si Trev at tumabi kay Tine. Bagay nga sila, gwapo at maganda.

"Mag-couple ba kayong apat? Pair by pair kase kayo eh." Natatawang sabi ni Tine

"Ah n-no, magkakaibigan lang kaming apat. Pero yang dalaw--- Hi again Stev, ang pogi mo naman." Wtf nagawa niyang sabihin 'yan sa harap nang asawa niya.

"Tsk alam kong pogi ako." Inis na bulyaw naman ni Stev kay Tine. May problema ba silang tatlo? Parang ako lang hindi nakaka-alam ah? Relax na relax lang si Luke parang alam na niya na mangyayari 'to.

"Hi Ira." Napataas ang kilay ko nang magsalita si Trev, at nakangiti pa talaga siya.

"Hi." Walang emosyong sabi ni Ira. What's happening?! Myghad.

LUKE'S POV

Kakalma-kalma lang ako pero alam ko kung anong kakalabasan nang nasa palibot nang table na 'to. Parang sasabog na sa galit si Steven habang nakatingin kayTrevor. Nginisihan lang siya ni Trevor kaya mas lalong pumula ang mukha ni Steven. Sapakin mo nang magka-alaman tayo dito -,- Marami sila tss.

He is MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon