LESLIE'S POV
I miss that bitch. May conflict man between us, but still she never use it against me.
*Calling ringtone*
Oh, its Steven! Sakto, may good news ako sa kanya. I think nakita niya din ang live video kanina, kase nabasa ko comment niya.
"Yes, hello?"
(Have you seen her?)
"Yes, good news for you."
(Really? Saan kayo ngayon?)
"Sa Sex 'n Six Bar. See you, bye."
I ended it up, baka mahalata pa ako ni Ira. Hinanap siya nang mata ko, and she's dancing like a bold star.
Napailing na lang ako, i think she's drunk or not? I don't know either, dama ko kase ang vibes niya that's why.
"Hey, where is she?" Si Steven, using his nag-aalala-look.
"There she is, hinay-hinay lang badtrip 'yun." Itinuro ko si Ira, at pinuntahan niya agad.
Wala man lang pa thank you? or pamasko? joke. Miss na miss na siya ni Stev kase hindi nagpaparamdam ang bobitang 'yun.
Uh-oh, i smell something fishy.
Papalapit sila sa akin, at parang nagba-bangayan sila, i think? I must go. Mali ata ang timing ko.
STEVEN'S POV
"Bakit 'di mo na lang aminin? Ano 'yun edited?" I just ask her kung sino ba ang lalaking 'yun, and fuck! she got mad.
"He's nothing, Stev." Sabi niya.
"Pero kung mag-usap at magtinginan kayo parang matagal na kayong magka-kilala?" Naiinis ako. Gusto ko lang naman malaman kung anong ugnayan nilang dalawa, indeed.
"Papalakihin mo ba 'to? Mygodness, i can't believe you!" She feels like dissapointed.
"Ira, lalaki ako. Ako ang biktima dito, just tell who he is, tapos ang usapan." Pilit kong pinapakalma ang sarili ko, i feel like betrayed.
"Ba't ba interesado ka sa lalaking 'yun ha?" Naiinis na siya. Wala akong pakialam.
"Tangina naman oh, kase nga nasaktan ako! Isn't that enough reason para sabihin mo saken kung sino siya?" Tumaas ang boses ko, i know that.
"Mag-usap tayo sa labas." Sabi niya.
Napansin siguro niyang pinagtitinginan na kaming dalawa, anong paki nila?
May kinuha siya kay manong guard at nag-unang maglakad, sinundan ko siya.
"Tell me, stev. Anong gusto mong malaman?" Seryoso na siya. She's just making the situation complicated. Pinapahaba niya ang storya.
"Why are you with him?" I want to know all about.
"Sinama ko siya kase wala akong kasama." Deretsong sabi niya, at nasaktan ako. Nandito ako, pero sa iba siya nagpasama.
"Sino siya?" Tanong ko.
"He is Uster Fernandez." Who the hell he is?
"Kaano-ano mo siya?" Tanong ko.
"Wala." Anong wala? Ba't sila magkasama?
"Ba't kayo magkasama kung wala? Kelan pa kayo nagkakilala? Kelan mo pa ako niloloko? Kaya pala hindi kita mahagilap kase busy ka sakanya! Nandito ako, Ira. Isang tawag mo lang, anjan na ako." Nararamdaman kong babagsak na ang luha ko, ako ang lalaki pero ako ang mas nasasaktan.
BINABASA MO ANG
He is Mine
Mystery / ThrillerRead at your own risk. Note: Not yet edited nor revised. You may read some mistakes.