Acquaintance Party 2

82 5 6
                                    

*DYLAN POV

"Alright guys! This is all i'm waiting for. Let's all welcome here on stage, our very own talented students! Let's give them a round of applause for their song number! The college of Business Administration music team!!!"

Nang marinig namin ang masigabong palakpakan ay naghanda na kami. Hanggang sa isa-isa na kaming umakyat sa stage. Pumunta na kami sa sari-sarili naming pwesto. Si George naupo na sa harap ng keyboard. Si Liam na kinuha ang bass guitar. Si Christian na pumunta sa kung saan nakapwesto yung electric guitar. Si Laice at Marc na tumayo sa harap ng dalawang mic na nakalagay sa mga stand. At ako na umupo sa maliit na upuan na nasa harap ng drumset.

This is it Dylan! The moment that you've been waiting for!

Kinuha ko na ang drum sticks na nakapatong sa snare drum. Napatingin pa ulit ako sa crowd at inilibot ang paningin ko sa kabuuan ng mga taong nanonood. Hindi pa kami nakakapag-umpisa pero ang ingay na ng sigawan at palakpakan ng mga students.

Sumenyas na si Joana kay George sa gilid ng stage bilang signal na mag-umpisa na. Tinipa na ni George ang keyboard bilang intro. Hanggang sa umalingawngaw na ang boses ni Ms. Highblood.

[Verse 1: Laice]
How can you see into my eyes like open doors?
Leadin' you down into my core
Where I've become so numb...

Nagsimula na akong pumadyak para mabigyan ng tinig yung bass drum. Kasabay non ay hinampas ko yung high-hats at sunod na pinalo yung snare drum. Kasabay ng paghampas ko sa iba't-ibang parte ng drums ay ang pagtunog rin ng bass guitar at electric guitar.

...without a soul
My spirit's sleeping somewhere cold
Until you find it there, and lead it back home

[Hook: Laice & Marc]
Wake me up!
Wake me up inside!
I can't wake up
Wake me up inside!
Save me!
Call my name and save me from the dark
Wake me up!
Bid my blood to run
I can't wake up
Before I come undone
Save me!
Save me from the nothing I've become

Sobrang sarap sa pakiramdam na nakikita mo yung audience na sobrang nag-eenjoy. Isa-isa ko pang nilingon yung mga kasama ko habang yung kamay ko busy pa rin sa pagpalo sa drums. Si Ms. Highblood at Marc kitang-kita talagang bigay na bigay sila sa pagkanta.

[Verse 2: Laice]
Now that I know what I'm without
You can't just leave me
Breathe into me and make me real
Bring me to life

[Hook: Laice & Marc]
Wake me up!
Wake me up inside!
I can't wake up
Wake me up inside!
Save me!
Call my name and save me from the dark
Wake me up!
Bid my blood to run
I can't wake up
Before I come undone
Save me!
Save me from the nothing I've become

[Bridge: Laice & Marc]
Bring me to life
I've been livin' a lie, there's nothing inside
Bring me to life

Lahat kami napapa-indak. Si George, Liam at Christian halatang dalang-dala sa kanta at tugtog. Yung mga students na kanina ay nakaupo lang, ngayon ay nagsisitayuan na habang sinasabayan ang kanta.

[Interlude: Laice]
Frozen inside, without your touch
Without your love, darling
Only you are the life
Among the dead

This I Promise You!Where stories live. Discover now