27

7.4K 224 19
                                    







Napatalon ako ng naramdaman ang kamay napumulopot sa aking bewang. Smell of alcohol filled my nose. Parang nagtayuan ang balahibo ko. Mabilis kong pinalis ang luhang lumandas sa pisngi at sinubukang tanggalin ang kamay na naka lingkis sa akin. But I failed. Masyadong malakas ang pagkakapulupot niya na halos mahirapan na rin akong huminga.

"Ano ba!"

He rested his head on my shoulder and that move went shiver down my spine.

"What are you doing! Let me go!" I said at muling sinubukang tanggalin ang kamay.

He's drunk yet I don't know kung saan siya nakakakuha ng ganitong lakas para ikulong ako sa bisig niya.

"Sandro ano ba!" saway ko ulit. Hindi man lang siya natinag.

I can feel his breathe on my neck and it feels like shit!

"L –et me go!" I try to rise my voice but I failed.

"Uh huh!" he reply using his husky voice.

I tried to move again pero mas lalo lamang humigpit ang pagkakayakap niya. Kung sana naman kasi ay umalis na lang ako agad. Hindi ko man lang naramdaman ang paglapit niya. I was so pre-occupied with my emotions na hindi ko man lang namalayan ang paglapit ng lasing na taong to.

Is he really drunk? O baka naman nag papanggap lang to!

"Sand –

He suddenly turn me in front him. His drunk eyes meet mine. Para lamang akong naistatwa. I can't move, my tongue is tied that I couldn't even speak another word.

Just like a flashing camera, naramdaman ko na lamang ang pagdampi ng labi niya sa labi ko. I didn't welcomed his lips. I fighted the feelings I kept for years, I'm keeping my walls guarded, I can't give in this easy.

He stop and catch his breathe. Para bang hirap na hirap siya. I also release my deepest sigh. Muli kong sinubukang bawiin ang kamay niyang nakahawak pa rin sa akin this time nagtagumpay ako.

Mabilis akong nagpakawala ng isang sampal, hindi ko din inaasan iyon. That's for everything you did Sandro......

Tinalikuran ko siya para makaalis na ngunit, bigla siyang humarang sa harap ko. Parang katulad ng panaginip ko kanina ang pagpula ng mata niya dahil sa nag babadyang luha. Sinubukan kong dumaan at lagpasan siya pero muli niyang hinarang ang sarili.

"I'm sorry." Ngayon ay may tumulo ng luha sa mga mata niya. Ganito ba talaga siya ka emosyonal pag nakainom?

"Padaanin mo ako Sandro, uuwi na ako."

"P-lease don't do this to me. Please tell me t-hat man is nothing." His voice is so broken. "Please!" he added in the middle of his soft sob.

Napatingala na rin ako para pigilan ang nag babadyaang luha. I was about to say something when I saw his shaking shoulders, he is so broken, his eyes express with so much regret and longing.

The last time I saw him wearing this expression was when we're in the hospital, when we lost our unborn child. Napasinghap ako ng yumuko siya at lumuhod sa harap ko. He hug me again, kasing higpit ng yakap niya kanina. His arms wrapped around my legs while his head is on my stomach, tinatago ang mukha na para bang takot itong makita ng iba kahit kaming dalawa lamang dito.

My hearts soften as I feel his sadness. This man known to be strong is crying in front of me.

"Sands..." I call to him para tigilan na ang ginagawa. I feel so guilty seeing him like this.

But there is no other way to stop him. Mas lalo niya lamang hinigpitan ang yakap sa aking binti.

"Sandro!" Muli kong tawag sa kanya sabay ng marahang tulak sa balikat niya. "Ano ba, I need to go." Naginig na rin ang boses ko.

"I'm sorry, I'm sorry for everything. It's my fault. I shouldn't told you those words.

Napakagat ako ng ibabang labi.

"I thought Tannika is the girl that I should spend my life with but the moment you came I never felt the same way for her, anymore."

I know, she planned to spend the rest of his life with Tannika pero sinira ko iyon ng pumasok ako sa buhay niya.

"When I saw you beside me that morning, I can't explain the feeling I had. I want to stop myself from throwing you away but the other half of me is still confuse at that time. Then after weeks? Months? I saw you again, you look so pale and suddenly fainted. The moment I knew you're pregnant, I know it was my child, Khloe. I wasn't ready to be for that but I can't refuse the fact that I'm going to be a father, I felt mix emotion. Those days we're together made me realize that Tannika is not the girl I want to spend my life with.... It was you and our child."

Natulala lamang ako sa mga salitang binitiwan niya. Dapat galit ako! dapat lumalayo ako! but I end up jailed in his presence.

I felt betray when he throw those words on my face. He should be the one that comforts me dahil pareho kaming nawalan. We lost our child yet he end up blaming me and didn't have a say on what Tannika did instead, kinampihan niya pa ito.

Gusto ko siyang iwanan kahit anong pagmamakaawa ang gawin niya. hindi na rin naman mababago nito kung ano ang nangyari. Hindi na niya mababawi ang mga sinabi at ang mas masakit sa kahat ay hindi na maibabalik ang anak namin. pagbali-baliktarin man ang mundo hindi na mababago ang nakaraan.

But seeing him like this, makes me melt. He's in front of me longing for something, telling all his regrets. Lahat ng sana na mananatili nalamang doon.

Hindi ko rin maintindihan na parang nagkaroon ng sariling buhay ang aking mga kamay. I caress his hair trying to stop him from crying.

"C'mon... stand up now you need to rest I also need to go." Kahit sabado bukas at walang opisina hindi pa rin tumitigil ang trabaho sa sitwasyon namin research is needed everyday.

Hindi pa rin siya gumagalaw pero unti-unti ng humina ang hikbi niya.

"You're drunk Sandro, get some sleep. Saka na tayo mag-usap." Pangungumbinsi ko.

His tired dark eyes look up, scanning my expression. Tinaasan ko lamang siya ng kilay. May iilang butil pa rin ng luha sa mata niya dulot ng pag iyak.

"I need to go. Magpapahinga na rin ako." ulit ko sa kanya.

Unti-unti siyang tumayo mula sa pagkakaluhod. He face me like a professional drunk man asking for attention

"I'll let you go but I don't want to see you again with that man or with other men around. Even with Frank, I know he's your friend but it make me freaking jealous."

Naramdaman ko ang pag awang ng labi ko dahil sa sinabi niya.

He is what? Pero?

Maingat niyang nilagay ang takas na buhok sa likkod ng aking tinga. Muli ata akong naistatwa.

"You can go now. You sure not that tired to drive? You can stay here." He said again.

Damn you Sandro! Stop being sweet dahil alam mong bawal! You're engage to someone and I'm your freaking PR! 

-------------------------------------

Na bored  ulit hahahaha..... daming time kahit exams.

Thanks for reading and sa pag aabang ng updates.

Sorry sa mga errors edit ko  na lang pag madaming-madami na talagang time. hehe

Don't forget to  leave your votes and comments after reading  :)

CHANCES OF FATE: Sandro Marcos (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon