Thiên Huy hoàng đế mang một bụng lửa giận, hắn không thể tức giận với Thái hậu, nên chỉ đành phát cáu với Cố Bắc Nguyệt.
"Cố Bắc Nguyệt, đã mấy ngày rồi, đến nay thì ngay cả việc bệnh này là bệnh gì thái y viện cũng không biết, trẫm còn có thể trông cậy vào các ngươi điều gì chứ? Có phải là ngươi không muốn làm thái y đứng đầu nữa hay không?"
"Trẫm chỉ có thể cho các ngươi thêm ba ngày, sau ba ngày, nếu vẫn không thể khống chế tình hình dịch bệnh, ngươi đừng trách trẫm không nể mặt!"
Ôn dịch, hầu hết đều không có biện pháp trị liệu, thế nhưng ít nhất cũng có thể khống chế được phạm vi bộc phát, chỉ là bây giờ ngay cả bệnh này là bệnh gì cũng không biết rõ, điều này cũng có nghĩa là không thể tìm được biện pháp dự phòng và khống chế.
Dưới tình huống này, vì phòng ngừa tình hình dịch bệnh bạo phát, ảnh hưởng đến nhiều người thì chỉ có thể dùng biện pháp phi nhân đạo, đó là cách ly và thiêu chết tất cả những người bị nhiễm bệnh.
Tuy nhiên, đối với những người dân bình thường bị nhiễm bệnh thì quan phủ còn có thể cưỡng ép làm vậy, nhưng đối với những quyền quý trong đế đô thì không thể làm như vậy được.
Giống như tam công tử của quốc cữu phủ chỉ còn thoi thóp, nhưng đến nay vẫn được các thái y vây quanh nghĩ cách cứu giúp vậy.
Cùng là mạng người, mỗi người đều bình đẳng như nhau, vương hầu và tướng lĩnh cũng là do trời sinh mà?
Đáng tiếc, đây chính là hiện thực tàn nhẫn nhất, Cố Bắc Nguyệt lúc nào cũng phóng khoáng đạm bạc, thế nhưng trong khoảng thời gian này thì hắn chưa bao giờ thôi nhíu mày.
Thầy thuốc thì nhân từ, nhưng họ luôn phải đưa ra lựa chọn tàn nhẫn nhất.
Cố Bắc Nguyệt đã khuyên can từ sớm, không có cách trị liệu, chỉ có thể khống chế, mà muốn khống chế thì phải khống chế tất cả, không chỉ trong dân gian mà hoàng tộc quý tộc cũng không thể ngoại lệ được, tất cả đều phải bị thiêu hết!
Tuy nhiên, Thiên Huy hoàng đế chẳng thèm nghĩ ngợi gì đã trực tiếp từ chối, hoàng tộc quý tộc nhà ai sẽ chịu đồng ý với cách sắp xếp thế này chứ? Một tờ chiếu lệnh, phía dưới sẽ có biết bao nhiêu người muốn tạo phản chứ?
Không cần nói đến người khác, chỉ là tam công tử của quốc cữu gia thì thái hậu đã không đồng ý rồi.
Nhưng mà lần này Cố Bắc Nguyệt lại không khuyên can nữa, hắn nhìn thái hậu một lát liền chân thành nói: "Hoàng thượng, có lẽ vi thần và thái y viện thật sự không có cách nào đảm nhiệm được việc này, vi thần cả gan đề cử với người một người."
"Chẳng lẽ lại có người trị được? Là ai?" Thiên Huy hoàng đế kinh ngạc.
Cố Bắc Nguyệt không do dự nữa, thẳng thắn nói: "Tần vương phủ, Vương phi nương nương."
Lời vừa nói xong, Thiên Huy hoàng đế lập tức sững sờ, sau đó thì khinh thường cười lạnh: "Hàn Vân Tịch? Nàng thì biết cái gì? Nàng ta là độc y, từ lúc nào đã biến thành thần y rồi?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 2] Vân Tịch Truyện - Thiên tài tiểu độc phi
Bí ẩn / Giật gânPhần 2 (Từ chương 164). Tác giả: Giới Mạt. Edit: Nhóm Hồ Ly Cốc (iread.vn)