Theo quy định, ngoại trừ xin nghỉ phép, các thái y bắt buộc phải thay phiên trực tại Thái Y Viện, gọi lúc nào cũng phải có mặt.
Thế nhưng, thân phận Hàn Vân Tịch đặc biệt, Thiên Huy Hoàng Đế chỉ treo cái danh cho nàng mà thôi, nàng vẫn tự do.
Hàn Vân Tịch không thể nào đoán được việc Long Phi Dạ đưa nàng tới Thái Y Viện và đi Tây sơn thì có liên quan gì, ngày thứ hai nàng dậy rất sớm, chạy thẳng đến Thái Y Viện.
Lần này, nàng đã nhìn thấy Cố Bắc Nguyệt.
Mặt trời vừa ló ở chính đông, Cố Bắc Nguyệt đứng trước cửa Ngự Dược Phòng sau Thái Y Viện, ánh nắng mặt trời chiếu khắp người, áo trắng kim tuyến, toát lên vẻ tôn quý và thần thánh không nói lên lời.
Hàn Vân Tịch đón ánh nắng nhìn lại, chỉ cảm thấy mình vừa nhìn thấy được đại thiên sứ.
Cũng không biết là vì sao, mỗi lần nhìn thấy nam nhân này đều có cảm giác rất tốt, tâm trạng cũng vì thế mà tốt lên.
Cố Bắc Nguyệt rất nhanh nhìn thấy Hàn Vân Nguyệt, hắn bước nhanh tới, ôn tồn hành lễ: "Hạ quan tham kiến Vương phi nương nương."
"Cố Bắc Nguyệt, ta là ngự y, ngươi là viện thủ, bây giờ ta là thuộc hạ của ngươi, đáng ra phải là ta hành lễ mới đúng chứ?" Hàn Vân Tịch trêu đùa nói.
Lời này dọa làm Cố Bắc Nguyệt lập tức khoát tay: "Không dám, không dám."
"Về mặt y thuật, ta thực sự không bằng ngươi." Những lời Hàn Vân Tịch nói đều là sự thật, trong phẩm cấp y thuật mà Thái Y Viện lập ra thì Cố Bắc Nguyệt là Ngũ phẩm thần y, còn nàng, đoán chừng vẫn chưa tới tam phẩm.
"Vương phi nương nương, độc y cũng là y." Cố Bắc Nguyệt rất nghiêm túc.
Thật ra, độc y cũng là y, thế nhưng giới y học ở tiên không đại lục do y học viện kiểm soát, trong các phẩm cấp y thuật của bọn họ thì lại không có mục độc y này, nói cách khác, thật ra độc y không được bọn họ thừa nhận.
Hàn Vân Tịch vừa nói vừa đi về Ngự Dược Phòng, nàng cũng không biết Long Phi Dạ rút cục chuẩn bị gì đợi nàng, dù sao còn chưa nhìn thấy người đâu, nàng vừa hay dạo quanh Ngự Dược Phòng, từ lần trước đến báo danh, đều chưa từng vào trong.
Nói không chừng còn có thể bổ sung ít dược liệu quý, Thiên Huy Hoàng Đế đã dám để nàng làm thái y, vậy thì phải chuẩn bị tốt để lúc nào cũng sẵn sàng cung cấp dược liệu cho người.
"Cố Thái Y đêm qua trực ban sao? Sao sớm như vậy vẫn còn ở đây? Hàn Vân Tịch thuận miệng hỏi.
Ai ngờ, Cố Bắc Nguyệt lại cười: "Hạ quan vẫn luôn đợi Vương phi nương nương."
"Ngươi biết ta sẽ tới?" Hàn Vân Tịch rất bất ngờ.
"Sau khi yến hội hôm qua kết thúc, Bách Lý Tướng Quân đã đích thân giao phó hạ quan, nói sáng nay cử người tới đón Vương phi nương nương đi thăm bệnh cho Minh Hương tiểu thư, để hạ quan chuẩn bị bệnh án thật kĩ càng."
Vừa nghe Cố Bắc Nguyệt giải thích, Hàn Vân Tịch càng bất ngờ hơn, chỉ là, nàng nghĩ một lúc, rất nhanh hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 2] Vân Tịch Truyện - Thiên tài tiểu độc phi
Bí ẩn / Giật gânPhần 2 (Từ chương 164). Tác giả: Giới Mạt. Edit: Nhóm Hồ Ly Cốc (iread.vn)