Chapter 2

5.8K 131 1
                                    

Ill-fated woman meet Ruthless Billionaire

RAMDAM ni Miya ang lakas ng impact nang tumama siya sa isang matigas na bagay dahilan ng pagkatumba niya.

"Sorry Miss, ok ka lang ba?" Tanong ng nakabanga sabay lahad nito ng kamay sakanya.

Tiningnan niya ito at halos mapangiwi siya ng makita ang suot nito. He has look but his style doesn't suit him, nagmumukha itong lalaking version ni Betty la fea. Weird!

Tinanggap niya ang kamay nito at mabilis na tumayo nang maalala ang resume niya!

"Yong Resume ko!"

Yon na lamang ang nasambit niya ng makitang dumapo ito sa isang mesa, Nahagip ng kanyang paningin ang mga pagkaing nakahanda rito at bahagyang naglaway siya kasabay ng pagkulo ng kanyang tiyan ng makita kung gaano katakam- takam ang mga ito kung kaya't pansamantalang nawala sa isip niya ang kanyang resume.

"What the Fuck! Who fucking shit throw this fucking trash in my table!!!!"

Her senses come back in reality when she heard someone utter curse in a very loud way.

At bahagya siyang napakunot noo ng makitang nasa harapan niya lang pala ito, nasa mesang dinapuan ng resume niya to be exact. At hawak hawak ang RESUME niya? Agad naginit ang kanyang ulo ng mapagtantong ito ang tinutukoy nitong basura

She walk fast and reach the space between them, iniwan niya ang lalaking nakabanga sakanya at agad niyang kinuha mula sa mga kamay nito ang kanyang resume at galit na tinapunan ito ng tingin.

"Excuse me, Resume to hindi basura," she yelled.

The man infront of her got irritated when she yelled him. Nagkasalubong ang mga makakapal nitong kilay at matalim din siyang tinignan pabalik.

"Who the hell are you woman?" He asked her with a very serious tone, ang mga kilay nito'y bahagya paring nagkasalubong.

Tinaasan niya ito ng kilay saka ito sinagot.

"Ako? Ako ang may-ari ng resumeng sinasabi mong basura, Pasensya na sa abala hindi naman sinasadyang mapadpad tong Resume ko sa mesa mo! Ikaw ba, sino ka?"

She yelled again but to her suprise inilapit ng lalaki ang mukha nito sakanyang mukha kung kaya't langhap na langhap niya ang mabangong amoy nito.

Oo! kanina pa niya iniisip na mabango ito bago pa niya ito lapitan. At don lang din niya napansin na this man is very good looking man and very attractive in his own way.

He had strong jew, thick eyebrows, pointed nose, perfect pair of eyes and kissable lips na sa tingin niya'y napakalambot at masarap halikan.

"You don't know who I am?"

Napamulagat siya ng marinig niya itong magsalita at narealize kung ano iniisip niya. Hindi agad tuloy siya nakapagsalita.

"Really?" patuloy pa nito tila hindi makapaniwala sa sinabi niya.

"Oo, sino ka ba? Presidente ka ba ng Pilipinas? Dahil kung hindi, isa lang masasabi ko HINDI KITA KILALA! At wala akong  panahong kilalanin ang mga tulad mong walang modo!"

"What did you say?"

"I said you're such a jerk!"

Lumalim ang gitla sa noo nito sa narinig halata ang pagkairita, he gripped her hands and push her to him. Agad siyang naalarma ng tumama siya matitigas nitong dibdib kasabay nang singhapan at bulong-bulongan ng mga tao sa paligid, doon lamang niya napansin na masyado na pala silang nakakakuha ng atensyon.

Inilibot niya ang paningin at agad siyang nagtaka ng makita ang mga masasakit na titig ng tao sakanya. Pati ang mga crew sa fast food na iyon ay bahagya lang nakatitig sakanila at mukhang takot lumapit ngunit titig na titig sakanya ng masama lalo na yong babaeng waitress na nakausap niya kanina. Bakit sakanya lang? Anong ginawa niyang masama? Sa pagkakaalala niya'y ang walang modong lalaking ito ang may sala? Unfair!

"That's too bad, you think Im such a jerk?"

Bumalik ang atensyon niya sa lalaki ng marinig ulit itong nagsalita, sa pagkakataong iyon ramdam na ramdam niya ang hininga nitong tumatama sa pisngi niya.

"Ano ba! Bitiwan mo nga ako"

Sigaw niya, pilit binabawi ang kamay at tinutulak ito palayo. Ngunit hindi siya binitawan ng lalaki at mas lalo pang humigpit ang hawak nito. Kitang kita niya kung paano nagdilim ang awra nito. Her heart beat fast when their eyes meet. Kung kaya't napilitan siyang gawin ang isang bagay na makakpagpapalaya sakanya at malamang pagsisihan niya.

"Oh fucking shit!"

Rinig na rinig niya ang sakit at galit sa boses nito pagkatapos niyang sipain ng pagkalakas lakas ang pinakaiingatan nitong parte ng katawan at ngayon nga'y hawak na nito iyon dahil dito'y tuluyan siyang nabitawan.

Napaatras siya ng pinukol siya nito ng napakasamang tingin. Isang tinging nakakamatay!

Maya maya'y nakarinig siya ng sigawan ng mga tao at mabilis pa sa pagkisap ng kanyang mata na nagsilapitan ang mga taong may bitbit camera pati ang mga kumakain doon sa lalaking sinipa niya. Halata sa mga ito ang pagpapanic. Anong nangyayari?!!

Maya maya'y nilapitan siya ng mga security guard at sapilitan siyang hinihila palabas. Teka! anong kasalanan niya? Bakit siya lang? Hindi lang naman siya ang gumawa ng eskandalo ah? 

Ibinalik niya ang tingin sa lalaking iyon at ganun na lamang ang gulat niya nang makitang matalim parin itong nakatitig sakanya sa kabila ng maraming taong nasa harapan nito. Saka bakit maraming taong may hawak ng camera? Ano bang nangyayari dito gulong gulo na siya!

Naramdaman na lamang niya ang pagbagsak niya sa mainit na semento ng tuluyan na siyang naitulak palabas ng mga security guard, bahagya pang napaso ang balat niya dahil sa init ng araw. Nang-gagalaiti siyang tumayo at hinarap ang mg security.

"Pasensya na ma'am, napagutusan lang. Bakit naman kasi kayo gumawa ng eskandalo sa loob, Saka di niyo ba yon kilala?"

Nagpapanic nitong tanong, ano bang ikinapapanic nito?

"Paano ko naman yon makikilala eh, ngayon ko lang naman yon nakita! Sino ba yon?"

Galit niyang sagot dito, totoo naman! Sa sobrang dami ng problema niya naubusan na siya ng panahong kilalanin ang mga walang kwentang tao tulad nito, ultimo mga bagong labas na artista di niya kilala ito pa kaya? Well gwapo ito at daig pa nito ang mga artista at malamang kung nakilala niya ito sa ibang pagkakataon di niya rin ito makakalimutan.

"Maam siya po si Mr.Montreal ang isa sa pinakamayamang tao rito sa pilipinas! Ang amo namin!"

Napamulagat siya sa sagot ng manong guard! So ibig sabihin ito ang mayari ng fast food na ito? Ang may ari mismo? Anak ng anong kamalasan nanaman ang dumating sakanya sa araw na to? Bakit niya inaway ang future employer niya?! Tanga!

"As in?" ulit pa niya, syempre hindi siya makapaniwalng ito ang may-ari eh, masyado pang bata ang itsura nito. Imposible naman!

"Oo sikat kaya siya at kinababaliwan pa ng marami nakakagulat nga na di mo siya kilala Maam, saang bundok ka ba galing?"

Tumaas ang kilay niya "kung sikat siya bakit di ko siya kilala? Scam kayo no?"

"Hindi kami scam dahil siya ang amo nila at amo ko"

Narinig niyang may sumagot this time hindi ang mga security guard kundi ang taong nasa likod niya.

Lumingon siya at nakitang ito ang taong nakabanga sakanya kanina sa loob.

Ang lalaking version ni Betty La fea!



Author's note:
See you in next update..
Again ang storyang ito ay hindi pwede sa mga may edad 13 pababa patnubay at gabay ng magulang kailangan.

Rk Montreal, The Ruthless BillionaireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon