“Hàn gia đại công tử thật…”
“Gọi Hàn Trình.” Nghiêm Lệ Hoa đánh gãy lời Hạ Tư Tư, từ trong gương liếc ả, “Đều là thân thích, trên bối phận con còn là trưởng bối của nó, lại nói chuyện như vậy nữa, để người khác nghe được đều chê cười.”
Hạ Tư Tư nghe tới hai chữ ‘trưởng bối’, mày chau lại, ả nghẹn một hơi, sửa lời nói: “Cậu Hàn Trình đó, thật sự nói Hạ Thiên điểm nào cũng tốt?”
Nghiêm Lệ Hoa sửa sang đầu tóc xong, gật đầu: “Đúng vậy, mẹ hỏi nó Hạ Thiên có phải gây thêm phiền toái, có phải là rất nghịch ngợm làm phiền đến nó không… Nó đều nói không.”
Hạ Tư Tư cười nhạo: “Điều này thì chứng minh được gì? Người ta khả năng chỉ đang khách khí mà thôi.”
“Không hẳn.” Nghiêm Lệ Hoa buông lược, nói, “Mẹ hỏi nó chút chuyện vụn vặt, nó nói rất chi tiết, không phải sớm chiều ở chung thì sẽ không biết. Nghe ý tứ nó, hai người sớm chiều chung đụng, hơn nữa mẹ cũng nghe nói, dạo này Hàn Trình cắt liên lạc với những người nó thường lui tới, trong một tháng này trừ những cuộc xã giao bắt buộc phải đi, còn lại nó đều không lêu lổng bên ngoài, cũng không mang Hạ Thiên ra ngoài, bên ngoài đều đồn nó đổi tính rồi, đều bị Hạ Thiên mê hoặc.”
Hạ Tư Tư cười lạnh: “Ai mà không có lúc yêu thích nhất thời đâu, không phải là cũng nói không đưa Hạ Thiên ra ngoài chơi sao? Như thế người khác sao biết hai người bọn họ có tốt đẹp hay không đâu? Thật hay giả, cũng chỉ có bọn họ đóng cửa lại mới biết mà thôi.”
“Ừ, chuyện nhà người ta, tự nhà họ biết là được.” Nghiêm Lệ Hoa liếc Hạ Tư Tư, ám chỉ, “Không cần người ngoài lắm lời.”
Hạ Tư Tư nhớ tới việc xảy ra trong bữa tiệc sinh nhật ngày đó, mặt đỏ bừng, mạnh miệng cãi lại: “Ai thèm bận tâm, mà con nghe nói Hạ Thiên chuyển trường rồi?”
“Ừ, Hàn Trình xử lý giúp nó, hiện tại đang theo học ở Hoa Thiên.” Nghiêm Lệ Hoa hiếm khi lại cởi bỏ tây trang, khoác lên mình một bộ sườn xám đen tuyền, mụ chọn tới chọn lui, rốt cuộc lấy một bộ vòng cổ trân châu không lớn không nhỏ, đeo lên ngắm nghía, nói: “Chuyện này nguyên bản mẹ cũng không tin, Chu Vận nói bọn nó cái gì mà… vừa gặp đã yêu. A, tính cách của Hàn Trình, người nào mà chưa rõ? Nhìn thấy con trai ả lại không thể kiềm chế nổi? Lừa ai chứ.”
Hạ Tư Tư tiếp lời: “Đúng thế, sao có khả năng đó chứ…”
“Thế nhưng giờ thì mẹ đã tin rồi.” Nghiêm Lệ Hoa lạnh lùng nói, “Mấy ngày nay Hàn Trình rất quan tâm Hạ Thiên, mặc kệ là bị Hạ Thiên mê hoặc nhất thời, hay là thật sự yêu thích Hạ Thiên, hiện tại tầm quan trọng của Hạ Thiên trong lòng nó không hề nhỏ, chỉ bằng điều này, con phải đối xử tốt với Hạ Thiên một chút… Ít nhất cũng phải khiến thiên hạ tin là các con quan hệ rất tốt.”
“Mặc kệ con có thích hay không, lát nữa vẫn phải giả bộ vui vẻ cho mẹ. Lúc gặp mặt, con phải tỏ ra khách khí với Hạ Thiên một chút đó.”
Mi gian Hạ Tư Tư lóe qua một tia không kiên nhẫn, nói: “Con có thể viện cớ có việc không? Con không được thoải mái lắm… muốn ra ngoài hóng gió.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ-Hoàn ] Hôn ước
Short StoryTác giả : Mạn Mạn Kỳ Đa :Thể loại :Đam mỹ ,sủng, Hợp đồng hôn nhân, Cưới trước yêu sau, Niên thượng, Ngọt, HE. Lão lưu manh nhã nhặn bại hoại công (32t) x Dương quang bức người học tra thụ (18t). Tình trạng bản gốc: 38c chính văn + x pn. Edit: Hoàn ...