Khi Hạ Thiên xuống lầu, Hàn Trình với Lương Thanh Phong vẫn duy trì dáng vẻ như khi cậu chuẩn bị lên lầu, trông bề ngoài không có chút biến hoá nào.
Hạ Thiên đem sợ hãi thu hồi lại, xách cặp, nói với Lương Thanh Phong: “Tôi thu dọn xong rồi, giờ chúng ta đi luôn?”
Lương Thanh Phong nhìn Hàn Trình, Hàn Trình khẽ gật đầu một cái, Lương Thanh Phong liền dẫn Hạ Thiên rời đi.
Hàn Trình đi tới bên cửa sổ, châm điếu thuốc, chìm vào trong suy tưởng.
Hạ Thiên thông qua Lương Thanh Phong hỏi thăm loại hình người tình, hay nói đúng hơn là bạn giường y yêu thích.
Điều này đại biểu cho điều gì?
Có khả năng chỉ đơn giản là tò mò, hoặc lòng độc chiếm nhất thời dâng trào, cũng có thể do cậu thích mình.
Hạ Thiên không phải loại người hay tò mò, giả thiết thứ nhất không thành lập.
Hạ Thiên gia giáo thực nghiêm, rụt rè có lễ phép, sẽ không vì dục vọng bộc phát mà liên hệ Lương Thanh Phong, cho nên giả thiết thứ hai này cũng chết yểu.
Giả thiết thứ ba…… Hạ Thiên đã là bạn lữ hợp pháp của y, nếu thích y, không cần thiết phải lén lút đi tìm hiểu sở thích của y, buổi tối chỉ cần trực tiếp đẩy cửa phòng là được, cho nên càng khó xảy ra.
Hàn Trình mất nửa giây, nhanh chóng đưa ra các giả thiết, phân tích loại trừ để tìm ra đáp án.
Hạ Thiên không phải là một người dễ xúc động không biết kiềm chế, nhất định có một việc gì đó quan hệ mật thiết đã thôi thúc cậu mạo hiểm liên hệ Lương Thanh Phong để hỏi thăm.
Kết hợp với chuyện ngày hôm qua, bước đầu Hàn Trình cho ra kết luận—
Scandal này, khiến Hạ Thiên cực kì bất an.
Cho dù chính mình đảm bảo sẽ không để chuyện tương tự xảy ra nữa, nhưng chuyện cũ vẫn khiến cậu cảm thấy không an toàn.
Cậu lo lắng mình sẽ mau có một bạn giường mới, lại khiến cậu chịu búa rìu dư luận.
Suy nghĩ như vậy quả thật rất hợp lý, Hạ Thiên suýt chút nữa bị ngộ thương, tâm phòng bị còn lớn, muốn biết loại hình y yêu thích, để hạn chế y tiếp xúc với những người như thế, từ đó tự bảo vệ chính cậu.
Tự bảo vệ bản thân mà thôi, không thể nào chỉ trích.
Thậm chí Hàn Trình còn tán thành.
Y cũng là loại người vì bản thân mình mà không từ bất kì thủ đoạn nào.
Không, Hạ Thiên như thế không được tính là không từ thủ đoạn…… Chỉ là cẩn thận đề phòng mà thôi.
Hơn nữa về tình về lý đều rất dễ hiểu, nếu Hạ Thiên mà là con trai y, khẳng định sẽ chẳng muốn y rước mẹ kế về, con người làm gì có ai mà không ích kỷ chứ?
Hàn Trình tự nhận bản thân đối xử với Hạ Thiên không tồi, Hạ Thiên ỷ lại chính mình, có lòng chiếm hữu, là chuyện thường tình.
Hàn Trình nhanh chóng vì Hạ Thiên mà tìm ra đủ mọi lí do, đơn phương tha thứ cho Hạ Thiên.
Trước kia Hàn Trình từng nghĩ, nếu sau khi kết hôn y và Hạ Thiên chung sống hoà thuận, có khả năng Hạ Thiên sẽ quấy nhiễu y đi tìm người mới, biết y coi trọng ai, cậu sẽ làm chút phá rối, nháo nháo cau có hờn dỗi chẳng hạn, nói chung là không gây hoạ gì lớn, không muốn đi qua chỗ người mới mà thôi…… Nếu là như thế, Hàn Trình sẽ chẳng bực bội đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ-Hoàn ] Hôn ước
Short StoryTác giả : Mạn Mạn Kỳ Đa :Thể loại :Đam mỹ ,sủng, Hợp đồng hôn nhân, Cưới trước yêu sau, Niên thượng, Ngọt, HE. Lão lưu manh nhã nhặn bại hoại công (32t) x Dương quang bức người học tra thụ (18t). Tình trạng bản gốc: 38c chính văn + x pn. Edit: Hoàn ...