Bữa tối hôm đó, trong đầu Hạ Thiên tràn đầy hình ảnh Hàn Trình, cắm đầu cắm cổ ăn, nhưng chẳng biết mùi vị gì.
Hàn Trình cho rằng Hạ Thiên ngây người trong văn phòng cả ngày, buồn bực, ăn cơm tối xong liền hỏi: “Đổi xe khác, đưa cậu ra ngoài đi dạo một vòng nhé?”
“Không được không được.” Hạ Thiên vội lắc đầu, hôm nay quên mang sách giáo khoa môn lý, cháu muốn ôn tập lại mấy chỗ, giờ về nhà, vừa kịp xem.”
Hàn Trình mỉm cười: “Nghiêm túc thế cơ à? Cũng được.”
Về đến nhà, Hạ Thiên lấy cớ mệt mỏi, nghĩ muốn nằm trên giường đọc sách, uyển chuyển từ chối lời đề nghị kèm cậu của Hàn Trình, cậu không đến thư phòng, mà trở về phòng từ sớm.
Hàn Trình cảm thấy bất ngờ, định bụng gọi Hạ Thiên lại hỏi chuyện, nhưng đúng lúc lại có điện thoại, Hàn Trình vội đi xử lý công việc, quên luôn chuyện kia.
Trong phòng riêng, Hạ Thiên ngồi bên bàn trà, tâm trí như lạc vào cõi mơ.
Cậu nỗ lực nhớ lại, từ khi nào cậu lại động tâm.
Tuy rằng từ hồi sáu tuổi cậu quen biết Hàn Trình, gặp qua y, nhưng tiếp xúc thực sự lại là khoảng gần hai tháng sau khi kết hôn này.
Hạ Thiên cảm thấy sợ hãi, hai tháng mà thôi, thế mà có thể thích một người ư?
Lại còn là vô cùng vô cùng thích như vậy.
Hạ Thiên không chút nghi ngờ tình cảm bản thân dành cho Hàn Trình, tuy rằng trước nay cậu chưa từng rung động, tuy rằng thời gian cậu và Hàn Trình tiếp xúc không được lâu, tuy rằng còn nhiều điều ở Hàn Trình mà cậu chưa biết cũng chưa hiểu, nhưng cậu rất rõ ràng, cậu thực sự thích Hàn Trình.
Tình cảm yêu thích này không biết đã ủ men trong lòng cậu bao lâu, hôm nay bởi vì nhiều chi tiết đả động, đột nhiên bung toả, thiêu đốt lục phủ ngũ tạng phát đau, liền như lúc nãy, suýt nữa cậu đã nói ra miệng rồi.
Có quỷ mới biết cậu làm thế nào để nhịn xuống.
Hạ Thiên không sợ đi tỏ tình, cũng chẳng cảm thấy thẹn thùng, nhưng cậu lo sợ, sau khi tỏ ý xong, Hàn Trình sẽ lập tức chấm dứt cuộc hôn nhân này.
Tuy rằng Hàn Trình đã từng vài lần nói qua, tương lai có li hôn, cũng sẽ quan tâm lo lắng cho cậu, tận lực chăm lo cho cậu, nhưng Hạ Thiên chẳng cần những điều đó. Cậu có thể cảm nhận được, Hàn Trình đã lên sẵn kế hoạch cho cả hai mấy năm tới, thậm chí vài chục năm nữa, đầu tiên là li hôn, là bắt đầu cho kế hoạch này.
Hạ Thiên thở dài thườn thượt……. Nghĩ tới sau khi li hôn được Hàn Trình chiếu cố, còn không bằng ăn vạ ở đây.
Cứ mãi ăn vạ ở đây, có lẽ rồi cũng đến một ngày Hàn Trình lại quay ra thích mình thì sao?
Thật sự thích rồi, thì sẽ không cần li hôn.
Mặt Hạ Thiên lúc trắng lúc hồng, cậu nằm lên giường suy tư trong chốc lát, có chút ý nghĩ muốn gọi cho Lương Thanh Phong tâm sưn……. Nhưng lại sợ Lương Thanh Phong mật báo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ-Hoàn ] Hôn ước
Short StoryTác giả : Mạn Mạn Kỳ Đa :Thể loại :Đam mỹ ,sủng, Hợp đồng hôn nhân, Cưới trước yêu sau, Niên thượng, Ngọt, HE. Lão lưu manh nhã nhặn bại hoại công (32t) x Dương quang bức người học tra thụ (18t). Tình trạng bản gốc: 38c chính văn + x pn. Edit: Hoàn ...