022.Chim sẻ

304 15 0
                                    

  Lạc phi luyện xong hai bộ kiếm pháp, trên trán xuất hiện một tầng mồ hôi mỏng, lúc này mới cầm lấy mộc kiếm trở lại trong biệt thự. Lạc phụ không biết khi nào rời đi, Lạc diệp không có xuống lầu tung tích. Không bao lâu, bảo mẫu từ bên ngoài đẩy cửa tiến vào, gặp được ngồi ở phòng khách Lạc phi cực lực không cho chính mình sắc mặt có dị, "Lạc tiên sinh vừa mới cho ta gọi điện thoại, làm ta đợi lát nữa mang ngươi đi mua mấy ngày nay đồ dùng. Ngài xem khi nào thích hợp?"

"Không cần, phòng đủ dùng. Ta sẽ không tại đây trụ lâu lắm."

Lạc phi còn tính lễ phép gật đầu, uống xong cái ly thủy trở về phòng.

Trơ mắt nhìn Lạc phi đóng lại cửa phòng, bảo mẫu thầm nghĩ, này một nhà tỷ đệ vẫn là cổ quái a. Bất quá nếu Lạc phi cự tuyệt, kia nàng còn đi sao?

Nàng chỉ ở thứ hai đến thứ sáu buổi sáng tới công tác, cấp Lạc diệp chuẩn bị cơm sáng đưa nàng đi học, lại quét tước nhà dưới tử công tác liền kết thúc, hôm nay là bị Lạc phụ gọi điện thoại tới tăng ca, hiện tại Lạc phi không phối hợp, kia nàng có phải hay không có thể lãnh tiền lương không công tác?

Lạc phụ cho nàng gọi điện thoại thời điểm nhưng nói, hết thảy muốn theo Lạc phi, đừng cho hắn sinh khí. Nghĩ nghĩ, tới đều tới, tổng không thể cái gì đều không làm, đi phòng bếp chuẩn bị làm điểm bữa sáng.

Đối không có nhìn đến Lạc diệp không có chút nào kinh ngạc, hiện tại hẳn là còn đang ngủ đi?

Mà bị suy đoán còn đang ngủ Lạc diệp một lần nữa kéo tới bức màn, mở ra cửa sổ, tay mở ra đặt ở giữa không trung, đôi mắt nhìn về phía những cái đó bị linh lực hấp dẫn mà đến chim tước.

Chúng nó bị bản năng đưa tới nơi này, ở Lạc phi đình chỉ luyện kiếm sau, này đó linh lực cũng mất đi lôi kéo lực lượng chậm rãi bốn phía mở ra, mà chim tước cũng có bay đi xu thế.

Chúng nó mở ra cánh, ngẩng cổ, đang muốn chấn cánh một phi, bỗng nhiên cảm giác được một đạo khủng bố đến cực điểm tầm mắt rơi xuống trên người chúng nó, chúng nó cánh thượng tựa như áp thượng trọng vật, không khí đột nhiên trở nên sền sệt, này hết thảy đều làm chúng nó phi thường khó chịu, kia ríu rít tiếng kêu đột nhiên biến mất không còn một mảnh.

Tầm mắt kia ở trên người chúng nó qua lại nhìn hai lần, rốt cuộc tìm được rồi mục tiêu, đó là một con không chớp mắt tùy ý có thể thấy được chim sẻ, hẳn là cực kỳ hung ác, đoạt thực lợi hại, làm nó cả người so chung quanh chim tước béo một vòng, thoạt nhìn cực kỳ cường tráng, ở tuyển định khoảnh khắc, dư lại những cái đó chim tước trên người áp lực đột nhiên biến mất, liền tại đây một khắc, những cái đó tiếng kêu một lần nữa khôi phục, nhưng chúng nó không có không dám dừng lại, chấn cánh một phi, nhằm phía không trung, không quá vài giây liền biến thành một cái điểm đen, kia bộ dáng tựa như chậm một khắc liền phải sẽ nướng giống nhau.

Ai cũng không có chú ý tới này một lát dị thường.

Kia chỉ bị lựa chọn chim sẻ giống như trên người nhiều mấy đạo vô hình sợi tơ giống nhau, này đó sợi tơ người thao túng nó bay về phía lầu hai mở ra cửa sổ, chuẩn xác không có lầm ngừng ở Lạc diệp mở ra lòng bàn tay.

Kia đối đậu xanh giống nhau lớn nhỏ đôi mắt cùng Lạc diệp đôi mắt đối thượng, kia đáy mắt mờ mịt sương đen trong khoảnh khắc đem nó cắn nuốt, chim sẻ thân thể càng ngày càng cương, tựa như đã chết giống nhau, không biết qua đi bao lâu, nó đôi mắt hiện lên một tia hồng quang, cứng đờ thân thể một lần nữa biến mềm mại lên, phía trước biểu hiện ra sợ hãi tất cả đều biến mất không thấy, cực kỳ thân mật cọ cọ Lạc diệp ngón tay cái.

Lạc diệp thần sắc hơi tái nhợt chút, kia mờ mịt sương đen cũng biến mất không thấy, vừa lòng sờ sờ chim sẻ đầu, "Đi thôi."

Chim sẻ thu được mệnh lệnh, cánh triển khai, phát ra một tiếng chim hót, một lần nữa bay đến ban đầu cành thượng, một đôi đôi mắt thẳng lăng lăng nhìn lầu một nào đó cửa sổ.

Phòng bếp dần dần truyền đến đồ ăn hương khí, mắt thấy cơm phải làm hảo, bảo mẫu đi trước gõ gõ Lạc phi môn, "Cơm sáng làm tốt, ra tới ăn chút đi."

Lại đi tới lầu hai kêu Lạc diệp, Lạc diệp giờ phút này cũng ngủ không được, mở cửa trên mặt còn mang theo hơi nước, "Ta đã biết."

Vài phút sau hai người ngồi ở trên bàn cơm, một người chiếm cứ một bên, trung gian không có bất luận cái gì giao lưu, các ăn mọi người, Lạc phi ăn bay nhanh, tựa như mặt sau có người đuổi theo giống nhau, miệng một khắc không ngừng, mà Lạc diệp đâu, ăn cơm kia kêu một cái thong thả ung dung.

Lạc phi ngẫu nhiên ngẩng đầu triều nàng kia xem một cái, cơm nước xong sau, Lạc phi buông chén đũa, vốn định đứng dậy liền đi, lại cứng đờ dừng lại, nhớ tới cái gì giống nhau ngạnh bang bang nói, "Ta trong chốc lát đi ra ngoài, buổi tối không nhất định trở về."

"Nga."

Lạc phi tự động lý giải vì đã biết, hắn đối loại này giao lưu phi thường vừa lòng, vội vàng gật gật đầu, trở lại phòng, chẳng được bao lâu liền cầm ba lô cùng mộc kiếm ra tới hướng ra ngoài đi đến.

Chờ hắn đi rồi, Lạc diệp dùng cơm khăn giấy xoa xoa miệng, đối với bảo mẫu rụt rè gật gật đầu, nâng bước lên lâu.

Bảo mẫu sửng sốt, phía trước nàng liền không tận mắt nhìn thấy quá Lạc diệp ăn cơm, sáng sớm đem nàng kêu lên đem tiện lợi hộp hướng nàng trong tay một tắc, Lạc diệp sẽ không hỏi nhiều liền đi rồi, nàng cũng không cảm thấy khác thường, chính là vừa mới nói như thế nào đi, nàng hồi tưởng một chút, Lạc diệp dáng ngồi cùng ăn cơm bộ dáng phảng phất cùng Lạc phi khác nhau như trời với đất, vừa mới kia một chút, làm nàng không tự giác nhớ tới những cái đó phim truyền hình hào môn đại tiểu thư.

Thật sự rất có khí chất a.

Nàng phía trước như thế nào không phát hiện?

Chờ Lạc diệp trở lại trên lầu, kia chỉ chim sẻ không biết khi nào không thấy, nàng khóe môi hướng lên trên nhếch lên, lấy ra sách giáo khoa, bài thi, giống như cái gì cũng chưa phát sinh quá giống nhau tiếp tục chính mình học tập kế hoạch.

Mà Lạc phi đáp thượng một chiếc xe buýt, trung gian chán đến chết hướng ra ngoài xem, còn muốn mười trạm mới có thể xuống xe, hắn lại rút ra một quyển bút ký yên lặng nhớ này, từ đầu tới đuôi đều không có chú ý một con chim sẻ đi theo hắn từ bay tới, lặng yên không một tiếng động rơi xuống xe buýt xe đỉnh.

Tới rồi đồ cổ một cái phố trạm điểm, Lạc phi từ xe buýt trên dưới tới, khắp nơi nhìn xung quanh hạ, trên mặt lãnh đạm không biết khi nào đã biến mất, lấy ra tới đỉnh đầu mũ khấu ở trên đầu, quen cửa quen nẻo đi vào, này phố ngày thường thập phần phồn hoa, hai bên là san sát cửa hàng, quá thượng mấy chục mét còn sẽ có hẹp hòi ngõ nhỏ, ngày thường con đường hai bên cũng tất cả đều là bày quán, chỉ là lúc này thời gian thượng sớm, chỉ có linh tinh cửa hàng mở cửa.

Lạc phi đi đến trung đoạn một cái đồ cổ cửa hàng nhìn môn đã khai lập tức lưu đi vào, nhìn đến bên trong có trung niên người đang cùng người ta nói lời nói, giòn sinh kêu một tiếng, "Sư phụ!"

Trung niên nhân xoay người, khuôn mặt nho nhã, chỉ là thần sắc tái nhợt, tựa hồ thân thể không tốt lắm, quanh thân khí chất thập phần thoát tục, gặp được Lạc phi, không khỏi lộ ra một tia ý cười, "Tiểu phi."

Hắn quan tâm hỏi, "Thế nào? Như thế nào sáng sớm liền lại đã trở lại, có phải hay không ra chuyện gì?"

Lạc phi lúc này mới lộ ra vài phần thiếu niên khí, nửa là oán trách giống nhau nói, "Có thể có chuyện gì a, bọn họ đều là người thường, liền tính khi dễ ta, cũng đều đánh không lại ta......"

"Tiểu phi."

Nghe được cảnh cáo, Lạc phi mới thu liễm vài phần, "Thật sự không có việc gì, ta ba thê tử ở mấy năm trước liền đã qua đời, trong nhà chỉ có ta ba ba cùng tỷ tỷ của ta. Ta ba ba công tác rất bận, ngày hôm qua đem ta mang về nhà, hôm nay sáng sớm liền không ai, liền cho ta đã phát điều tin nhắn, tỷ tỷ của ta đi, nhìn rất lãnh đạm, cùng ta không thế nào nói chuyện, ta cảm thấy như vậy khá tốt, đại gia nước giếng không phạm nước sông."

Hắn dù sao không sợ nàng khi dễ hắn, đến lúc đó không nhất định ai khi dễ ai đâu, đương nhiên, hắn cũng lo lắng nàng bản nhân quá nhiệt tình, hắn khẳng định không được tự nhiên, hiện tại không nóng không lạnh khá tốt.

Trung niên nhân nhíu hạ mi, cũng không nói gì thêm, Lạc phi lại còn không có oán giận xong, "Sư phụ, ta và ngươi đãi hảo hảo, vì cái gì muốn cho ta dọn qua đi a? Ta muốn trụ tới khi nào? Ta không nghĩ ở tại nơi đó."

Nếu không phải hắn nương ở lâm chung trước một hai phải làm hắn tới nơi này nhận cha, hắn căn bản không muốn tới. Phía trước đại gia tường an không có việc gì khá tốt, hắn đối Lạc phụ ấn tượng cũng không tốt, hắn mang theo con mẹ nó đồ vật đi gặp Lạc phụ, Lạc phụ phản ứng đầu tiên là đi làm xét nghiệm ADN. Hắn lúc ấy khí thiếu chút nữa quay đầu liền đi, hắn nhìn rất giống là kẻ lừa đảo sao?!

Nhận liền nhận, coi như nhiều trên danh nghĩa trưởng bối, một năm đi lại mấy tranh hảo, chính là hắn sư phụ bỗng nhiên yêu cầu hắn dọn qua đi, đương hắn sư phụ nghiêm túc lên, hắn là thật sự không dám vi phạm, ngoan ngoãn dọn qua đi, hiện tại lại nhịn không được lại dò hỏi sư phụ này rốt cuộc là vì cái gì a!

Trung niên nhân lo lắng nơi này nói chuyện không có phương tiện, khách nhân tùy thời đều khả năng tiến vào, mang theo hắn vào mặt sau, "Tiểu phi, sư phụ muốn tạm thời rời đi một đoạn thời gian, ngươi một người không chuẩn gây hoạ, ngoan ngoãn mỗi ngày luyện tập sư phụ giao cho ngươi kiếm pháp." Hắn thần sắc lại lần nữa nghiêm túc xuống dưới, "Nghe được sư phụ nói không có!"

Lạc phi bản năng nói, "Là! Sư phụ." Nói xong vẫn là chưa từ bỏ ý định. Sư phụ rốt cuộc có chuyện gì a, muốn ném xuống hắn rời đi một đoạn thời gian?

Hắn tràn đầy lòng hiếu kỳ, luôn luôn là không được đến đáp án sẽ không từ bỏ, trung niên nhân thật sự lo lắng hắn đi rồi sau, Lạc phi làm ra cái gì chuyện xấu, đến lúc đó nhưng không có người sẽ giúp hắn thu thập cục diện rối rắm, hắn nói, "Trấn yêu tháp đã xảy ra chuyện, có yêu vật ra tới quấy phá, bên trong còn có đại yêu, sư phụ không yên tâm mang theo ngươi đi."

Không đợi Lạc phi nói chuyện, hắn tiếp tục ngưng trọng nói, "Trấn yêu tháp là bị nhân vi hư hao, phía sau màn người còn không có xuất hiện, này vừa đi, họa phúc khó liệu, ta tu hành nhiều năm, lẻ loi một mình còn có nắm chắc ở loạn cục trung toàn thân mà lui, hơn nữa ngươi, vi sư thật sự không có nắm chắc. Lạc phi, ngươi phải hảo hảo đợi, đừng cho sư phụ thời điểm mấu chốt phân tâm."

Lạc phi đột nhiên nghe được như vậy một đại tin tức, hỗn loạn đến cực điểm, "Trấn yêu tháp như thế nào sẽ ra vấn đề?" Vẫn là nhân vi!

Hắn không chính mắt gặp qua trấn yêu tháp, chính là hắn sư phụ cho hắn giảng thuật tu hành giới thường thức khi cho hắn phổ cập khoa học quá, bên trong trấn áp không biết nhiều ít yêu vật, một khi trấn yêu tháp xảy ra chuyện, toàn bộ tu hành giới chỉ sợ muốn lập tức nghênh đón một hồi đại náo động.

Lạc phi mất hồn mất vía đi trở về, một con chim sẻ lập tức bay về phía lầu hai mở ra cửa sổ, dừng ở thượng một khắc mới mở ra bàn tay thượng.

Chim sẻ đôi mắt lại lần nữa hồng quang lập loè, Lạc diệp cùng nó đối diện một lát, từng đạo cảnh tượng xuất hiện ở Lạc diệp trước mắt.

Lạc phi đáp thượng xe buýt...... Xuống xe...... Phố đồ cổ...... Cửa hàng...... Trung niên nhân

Một vài bức cảnh tượng phù quang lược ảnh giống nhau từ nàng trước mắt xẹt qua, những cái đó nhỏ vụn thanh âm cũng đi theo này đó hình ảnh cùng nhau truyền vào nàng lỗ tai giữa.

Tu hành giới.

Trấn yêu tháp.

Náo động.

......

Tiêu hóa này đó tin tức, Lạc diệp lại sờ sờ chim sẻ đầu nhỏ, làm nó từ cửa sổ bay ra đi, lần này nó không có dừng lại ở kia cây cành thượng, mà là hướng tới ban ngày sở đi phố đồ cổ bay đi, ban ngày một con chim sẻ đều không chớp mắt, này tới gần chạng vạng, chim mỏi về tổ, trên bầu trời thường thường xẹt qua một đám chim tước, này chỉ chim sẻ xen lẫn trong chim tước trung, nửa phần đều không chớp mắt.

Chờ tới rồi phố đồ cổ, chim sẻ lại rơi xuống ban ngày đãi mái hiên thượng, vừa động vừa động, tựa như thạch điêu làm thành giống nhau.

Bóng đêm dần dần bao phủ toàn bộ thành thị, ầm ĩ một ngày đường phố an tĩnh xuống dưới, chờ bóng đêm lại thâm một ít, giấu ở bóng đêm giữa đồ vật bắt đầu bắt đầu khởi động.

Nằm ở trên giường sắp đi vào giấc ngủ Lạc diệp lại không khỏi nhăn lại mi.  

[Cổ xuyên kim] Số lý vương miện - Tam Phân Lưu HỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ