Chapter 8// Five minutes.
Warning: SPG
I want to scream dahil sa frustration. Lahat ng hinagpis ko sa nakaraan parang biglang bumalik. Lahat ng ibinaon ko sa limot na hinanakit, sakit na dulot nila sa akin parang unti unting bumalik sa akin. I just...just want to curse them all. Punyemas ! Bakit ba kasi ako umuwi dito sa Pilipinas?
I wiped my tears. Pakshet na luha.
"I really don't want to see you crying" someone said it. Hindi na ako lumingon kasi alam ko naman na kung sino iyon. Boses palang niya kilalang kilala ko na at tsaka siya lang naman ang labas pasok sa pamamahay ko.. "Kasi mas nasasaktan ako kung nakikita kitang umiiyak ng ganyan." Lumapit siya sa higaan ko at niyakap ako. Mas lalo akong napaiyak sa ginawa niya. Hindi ko malaman kong bakit...dahil siguro sa paghahalo halong emosyon ko ngayon.
"Make love to me " I said habang yakap parin niya ako.I know, I completely lost my sense. Basta ang gusto ko lang ay maramdaman siya. Iyon ang kailangan ko. He's love.
Kumalas siya sa pagkayakap sa akin at pinaharap ako sa kanya. Tumingin siya sa mga mata ko."Are ..you..you sure of what are you saying?" He asked. Parang di makapaniwala sa sinabi ko. Ikaw ba naman ang tanggihan noon tapos magyayaya rin pala yung tumanggi sayo.
Hindi ko na siya sinagot bagkus ako na ang humalik sa kanya. Pero hindi siya nagresponse sa ginawa ko kaya itinigil ko kasi medyo nahiya ako sa sarili ko.. Hindi na ba niya ako mahal? Ayaw ba niya? Ayaw ba niya ako? Hindi na ba niya ako mahal? Ang daming tumatakbo na katanungan sa isip ko.
"I'm sorry" At medyo nag-iwas ako ng tingin. Natamaan kasi ako ng hiya dahil sa hiniling ko sa kanya. Tumayo ako sa higaan ko para sana magluto ng pagkain kaso he grab my hand at hinila ulit ako paupo.
He lifted my chin kaya naman nagkaroon ako ng pagkakataong pagmasdan ulit ang mga mata niya, those eyes. Bumaba ang mata ko sa labi niya at nakita ko ang pagngiti nito.
BINABASA MO ANG
The Unfaithful Wife
Genel KurguI'm sorry. It was my mistake. It was my choice and my decision to be his other woman." Celine Yanne Carrera