Allison's POVDemon.....bagay sa kanya...Kasing kaugali nya ang pangalan nya.Nasan ba ang parents nito at mapasalamatan ko nga dahil tama lang ang pinangalan sa kanya.
Ganun parin ang posisyon ko sa kanya.Nakakapit parin ang kamay nya sa bewang ko.Sa ganinong eksena ay bumukas ang pinto at pumasok si papa.
O___O
"Amm....sir ..ano....Merong dumi yung mukha nyo....ayan...."
Pinunasan ko ang imaginary dumi sa pisngi nya.Nakatingin sa akin si...Demon na nagtataka.
"Sumakay ka nalang kung Hindi malalagot tayo" bulong ko na nakangiti pa
"Ayan!! Sir wala na!"
At lumayo na ako sa kanya.
"Amm....ah...thanks... Ms.Monteverde"
"Ahh...OK...your welcome po"
Lumapit sa amin si papa.
"Mr.Clarkson kamusta po ang anak ko baka gumawa sya ng gulo dito"
O____O
Ako??Gumawa ng gulo? Takte ng sampung halimaw yan!!...Tinignan ko ng matalim si Demon na nagpapahiwatig na..
'Umayos-ka-look'
Bilib din ako sa sarili ko dahil kahit sinong tao President pa yan o alien natatarayan ko...
"No...she didn't do anything bad....she did great!.... I'm impressed"
"Ohh....first time"
Sabi ni papa... Takte kung di ko lang papa toh aba!!! Kinatusan ko na yan
"OK...Mr.Monteverde... Ms.Monteverde... I need to go"
"Ohh...OK"
"Bye....." napadako ang tingin sa akin ni D-demon grrrr....kumindat ito bago umalis.
O/////O
Oh My God!!!!!
Ng umalis na sya ay biglang nagdabog ng mesa si papa.Napatalon pa nga ako sa gulat.
"D-dad"
"Joke lang nak!....hahaha....tahimik mo ehh...well you did great daw....ehhhh....for the first timmmeee in foreverrrr!!"
"Pa...wag ka ngang OA dyan!"
"Hay....its just...ang ganda lang pakinggan na ang anak ko ay pinupuri ng isang marangal na tao"
Marangal na tao daw?? Tsk...marangal pero bastos!
"Pa...gusto ko ng umuwi diba nakilala ko na yung gusto mong ipakilala sa akin ... I need to go now.....boring dito....."
"OK....gamitin mo na lang yung kotse ko...FETCH!!!"
Binato nya yung susi....nasalo ko naman....ano daw...fetch?!!...ano ako aso!!!!
"Ewan ko sayo dad"
"Hhahaha...sige layas"
Lumabas na ako sa office nya...pero bumalik ako sa office nya at...
"Dad....fetch!!!"
Binato ko rin pabalik yung susi nya..
"Di ko na kailangan... Taxi na lang ako ...tinatamad akong magdrive"
At tuluyan na ngang lumabas sa office nya.Nag-elevator ako pababa ng building. Tuloy-tuloy akong lumabas ng building. Di ko na pinansin yung mga nag-gregreet sa akin.Paulit-ulit lang....UNLI!!!UNLI!!!!
BINABASA MO ANG
My Protector (COMPLETED)
General FictionMiles Allison Monteverde Isang babae na ayaw syang makialaman...mahal nya ang kanyang kalayaan.... ..Maraming beses na may tumangka sa kanyang buhay....as in marami at Hindi alam kung sino ba ang gumagawa nun.....pero ang hindi nya maintindihan na m...