forty-five~~wedding

2.6K 35 0
                                    


Allison's POV

Masaya ako ngayon lalo na sa araw na ito.Masayang nagdiriwang kami ng mga birthday namin...March ngayon at sa July ang due date ng panganganak ko.Yehey!!!

I am Five months pregnant!!

Hahhha...I am so happy and this March ...its my wedding day!!!!

"Umayos ka nga Allison... Alam mong mahirap ang mag-make-up nohhhh...."
tae tong make-up artist na toh....feeling close but...well...wedding ko toh...so bawal magalit...

"Nasaan ba si Demon....pa"

"Nandoon na yun sa simbahan" tumango nalang ako.Kagabi ko pa hindi siya nakikitang.Bakit kasi may pamahiin pa...but...kailangan siguro yun...culture narin at nasanayan na ng marami....wala na akong magagawa pa..kundi mag hintay na lang na makasal para magkita  na kami....Nakakatuwa yung bridal shower...Yung mga sumasayaw na parang macho dancers.. Kay Cathlyn sila sumasayaw at so Cathlyn na naman ay parang diring-diri.Nakunan ko pa yung time na sinisigawan nya yung mga macho dancers pero wala sya magagawa dahil sya ang maid of honor ko at gaya daw ng mga pamahiin ay sila daw ang next....malay natin at may nakatuluyan toh.....oh diba...maganda...

Si Stephen naman ang Best man...Dapat daw ay si Dominic pero alam naming wala na sya kaya si Stephen..... At saka bagay naman dahil si Cathlyn ang maid of honor ko....hehehehe...

"Anak.... Hindi ako makapaniwala sa nakikita ko ngayon... Kinakasal na ang anak ko at ako ngayon na malapit ng magurang..huhuhuu...." natatawang lumapit ako kay papa..syempre dahan-dahan lang dahil five months na itong pinabubuntis ko.Ayoko rin na magpaultra sound para malaman ang gender noh...gusto ko ay surprise...

"Pa...ikakasal lang naman ako pero hindi ako mawawala sa iyo...OK!!" Sinisinok-sinok pa na tumango si papa...Tumingin ako sa orasan at oras na pala kaya nag-ayus na ako

Pumunta na kami sa bridal car.Kasama ko si papa at pati na rin siguro ang driver. Nakakatuwang isipin na may dalang tissue si papa.At iyak ng iyak.Hahahaha....iyakin talaga si papa kahit daw nung kinasal sila ni mama...gusto ko sana na kasama sya sa kasal ko pero alam kung nandito sya at nararamdaman kung lagi sya na nasa tabi ko.

Naramdaman kong huminto na ang bridal car.Nakangiting tumingin ako sa labas at nakita ko doon na nakaayos na.Lumabas na ako at kasama ako ni papa na inalalayan na pumunta na sa simbahan.Nagsilakad lakad na ang mga flower girl at mga abay....ng matapos na ay sumarado na ang pinto

"Allison.... Handa ka na"

"More than ready"

Ng bumukas ang pinto ay nagsimula na rin ang wedding song na pinili ko...

🎶I met you in the dark
     You lit me up
      You made me feel as though
     I was enough🎶

Napangiti ako ng marinig ko ang tugtug at makita ang taong mahal ko na naghihintay sa dulo ng aisle..

🎶We danced the night away
    We drank too much
     I held your hair back when
     You were throwing up🎶

Palapit na ako.Naramdaman kong pinisil ni papa ang hawak nyang kamay ko kaya napatingin ako sa kanya at ngumiti ito sa akin....

🎶Then you smiled over your shoulder
    For a minute I was stone cold sober
    I pulled you closer to my chest
    And you asked me to stay over
     I said, I already told you
     I think that you should get some rest🎶

Napangiti ako ng naabutan na namin si Demon.Inilahad nya ang kamay nya sa akin at nakangiting inabot ko iyun...

"Take care of my daughter"

"I will sir..."

"Pa..."sabi ni papa kay Demon

"I will...pa"sabi ni Demon na nakangiti.

Hinawakan ako ni Demon at sabay kami g naglakad papunta sa altar.

🎶I knew, loved you then
    But you'd never know
    'Cause I played it cool when I was    
    scared of letting go
    I knew I needed you
    But I never showed
   But I wanna stay with you
     Until we're grey and old

      Just say you won't let go....
       Just say you won't let go....🎶

Ng makarating kami sa altar ay nagsimula na ang seremonya....

" Do you Rain Demon Clarkson accept Miles Allison Monteverde to be your wedded wife?"

"I do" sabi ni Demon na nakangiti na napatingin sa akin.

"Do you Miles Allison Monteverde accept Rain Demon Clarkson to be your wedded husband?"

"I do...I really do"

At nung time na yun.Yung oras ng vow ay lalo akong napaiyak.Dahil kinukwento nya sa akin ang mga pinagdaanan namin...pati narin yung part na may 'till death do us part'....

Huh uh hu....Baby...oh si Daddy pinapaiyak si Mommy. Ang dami nga naming pinagdaanan sa buhay pero he to kami...masaya ng nagsasama-sama....

Nagmatapos ang palitan namin ng vow ay nagsalita ulit ang pari.

"I pronounce them to be husband and wife. Rain Demon Clarkson, you may now kiss the bride"

Nakangiting humarap kami sa isat-isa.Tinaas nya ang veil ko at hinawakan nya ang dalawang pisngi ko.

"I love you... Mrs.Clarkson"

"I love you too...."

At hinalikan nya ako sa harap ng maraming tao.Narinig ko ang mga palakpakan ng mga bisita na karamihan ay hindi ko na kilala pero wala akong pake dahilmundo namin toh ni Demon..Moment namin....

Nang makarating ako ay mali.....kami sa reception na nangyari sa bahay ulit namin dahil doon daw ang mas maganda dahil maluwag namin ang background namin.At tama lang yung espasyo para sa reception.

Lahat ng mga bisita ay nagcocongrats sa amin kahit hindi ko na kilala...Nakakangiti lang ako on the way....

"Congrats..."

"Salamat..."

Ganun lang naman....

Naramdaman kung may yumakap sa beywang kong nakalunok ng pakwan....mukhang akong butete...iisipin ng ibang tao na.....

'Uyy...yung gwapong lalaki may kayakap...na butete'

Ganun lang naman....

"Uyyy...lalim ng iniisip ng Mrs...."

"Yah...lalo na kapag kayakap mo ngayon ay mukhang butete...."

"You're not....you're so beautiful... Ako dapat ang manghinayang na pinakasalan mo ako....you deserve more than this...."

Nakangiting humarap ako sa kanya....

"That's why I deserve..... You..."

Kahit na may humarap sa akin ng kahit sinong gwapo....dito parin ako sa protector ko

My Protector (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon