Allison's POVProtector???....
Bakit???
"Hindi kita maintindihan??"
"Miles... For now on...I'm your protector"
"Nababaliw ka na ba!!....protector!!... Di ko kailangan!.... Wala ka bang pake sa buhay mo!!"
Sigaw ko sa kanya.Nandito parin ako .Di ko talaga maaninag ang pagmumuka nya.
"I don't care about my safety..... I don't care even I die right now...the important for me is YOU"
Nababaliw na talaga itong taong toh....wala na ba syang magawa sa buhay at ito ang pinasok nya.
"Sino ka ba huh???!!!!!"
"Hindi muna kailangang malaman pa....ang gusto ko lang maging ligtas ka"
"Anong hindi ko kailangan!!! Kailangan ko!!!!"
"Sa tamang panahon....malalaman mo pero sa ngayon wag muna"
Naiinis na ako pero hindi ko mailabas.Niligtas nya ako sa ikatlong pagkakataon.May nakita ka na bang niligtas na sya pa ang nagalit.Wala diba?....
"Kailangan ng magamot yang sugat mo sa likod...."
Sabi nya....tumalikod na sya at nagsimula na sa paglalakad palayo.Gusto ko syang mahabol at kulitin na sabihin ang totoo pero gaya ng sinabi nya.Sa tamang panahon.Kailan pa yun...Hindi sa nagmamadali pero gusto ko nang malaman kung sino sya.
Ng tuluyan na syang umalis.Naiwan na ako sa kinatatayuan ko.
"Baby Ally!!! sorry ang tagal ko---what the fuck!..sino toh at teka anong nangyari sa likod mo!"
Hindi ako nagsalita.Nakatingin parin ako sa direksyon na dinaanan ng kuno protector ko daw.
"Ala....dumudugo na yang sugat!....gagamutin na natin....."
Tumingin ako kay Stephen.
"Baby!!....sya ba ang may gawa!!....lagot sya...kulungan ang diretso nito"
Di na ako sumagot at tumango lang ako.
"Ala...natrauma ka ba!!!!Ala!!"
*pok*
"Aray!!!!!Baby Ally!"
"Wag ka ngang sira!!!Ayus lang ako..."
"Sabi mo ehh....teka knockout itong lalaki na toh ahhh....binugbug mo....astiggg!!.... *0*..."
"Yah...binugbug ko nga!...at kung hindi ka pa titigil dyan ay uupakin na kita at diretsong comatose ka!!!"
"Tahimik na po!!"
"Yah good"
"Ammm...Anong gagawin mo dyan--wag!!"
"Huh...nagkakamot lang ako ng ulo ko..."
Nakahinga ng maluwag si Stephen at tinaas nya ang dalawang kamay nya na parang nananalangin.
"Anong ginagawa mo---"
"WALANG HIMALA!!!"
*POK*
"ARAY!!!!ALLY!!"
"para kang sira...ano ka si Nora Aunor...."
Tumingin ako sa lalaki.Nakahandusay parin sya doon.
"Hanap ka ng carton at pangsulat"
"Anong gagawin mo doon"
"Basta!!!!"
So ayun nga ang alipin ay sumunod sa amo.
"BILIS!!"
BINABASA MO ANG
My Protector (COMPLETED)
General FictionMiles Allison Monteverde Isang babae na ayaw syang makialaman...mahal nya ang kanyang kalayaan.... ..Maraming beses na may tumangka sa kanyang buhay....as in marami at Hindi alam kung sino ba ang gumagawa nun.....pero ang hindi nya maintindihan na m...