eight ~~Nandito sya!!

2.6K 57 1
                                    


Stephen's POV

Hi.....Stephen Johnson at your service!!!!

Well...bestfriend ako ni Allison since highschool. Ako lagi kasama nya sa lahat ng kalokohan nya.Kung saan sya pumupunta.Kung ano ang mga kinakain nya.Minsan nakasama ko na syang matulog pero hindi rin maayos ang tulog ko syempre alam nyo naman.....lalaki ako....kaya lumipat ako sa sofa para doon matulog.Nagtanong pa nga sya saakin bakit doon ako natulog at hindi sa tabi nya kaya sinabi ko na hindi ako sanay na may kasama o may katabing matulog.Kaya yun na nga....Kasama ako ni Allison sa lahat ng kalokohan gaya ng sabi ko.Noong college kami well...nakulong kami for 5 hours sa prisinto dahil nagwala si Allison sa isang bar dahil lasing.Kasama nya ako nun kaya damay-damay na yun.Well masaya naman ako dahil kasama ko sya.Sa totoo lang nung unang meet namin ni Allison ay yung First year highschool kami.Si Allison that time ay tahimik, cold sa lahat.Tinatawag syang ice princess noon dahil nga cold sya at Walang kaparis ang ganda nya.Nabighani ako sa kanya noon.Lumapit ako para makipagkaibigan.Hindi nya nga ako pinansin noong una ehhh..pero sa bandang huli pinansin nya ako....Nag-uusap kami pero malimit syang magsalita...pwede mo ngang mabilang kung ilang words ang sasabihin nya.OK naman kahit na ganun sya...nalaman ko na bakit sya naging ganun dahil namatay yung mama nya.Hindi pa daw sya maka-move -on.Pero nagbago sya noong bumalik sya galing field trip. Di kasi ako sumama nun.Ang sabi pa nga naligaw sya.Akala ko nga naengkanto sya kasi halos lahat ng kaklase namin pansin na pansin ang pagbabago nya.Nakikipag-usap na sya sa iba.Nakikitawa, nakikisaya.Maganda narin yun kasi naging maganda ang pakikitungo sa kanya.Hindi na sya ang Ice princess na kilala ko.Maganda na rin yun.Lagi na syang nakangiti.Lalo syang gumanda.Sa lahat ng oras lagi kaming magkasama sa school.  Partner in crime kami kung tawagin.Sa kanya na umiikot ang mundo ko....Yes?? tama yung iniisip nyo.Since highschool ko pa gusto si Allison. Sabi ko nga nabighani ako.Hindi nya nararamdaman lahat ng ipinakikita ko sa kanya. Ang tingin nya lang sa akin ay kapatid at bestfriend. Pero kung nakikita nya lang kung gaano ko sya kamahal sana kami na.

Ngayon magkasama kami.Nagyaya syang gumala.Doon lumakas ang loob kung umamin ng time na nakaupo kami sa bench. Pero wala....natorpe na naman ako.May itsura naman ako. Hindi ko nasabi sa kanya.Hindi ko inamin.Iniisip ko kung anung magyayari kung sakaling sinabi ko.Baka iwasan  nya ako.Hindi nya ako pansinin.Ayaw ko nun..

Kaya mas maganda na toh.Alam ko na dadating ang panahon na masasabi ko din pero sana hindi ako mahuli dahil baka maunahan na ako ng iba.Masakit....masakit isipin na ang hinintay mo ay mapupunta lang sa iba dahil sa kababayaan mo kaya masasabi ko rin ito.Pero kapag nandoon na ako umuurung ang dila ko at iba na ang sinasabi ko.Yung kinuwento ko.Sya ang tinutukoy doon.Obvious naman diba.Ang hirap Talagang sabihin.Sa tingin ko kapag kayo rin ang nasa kalagayan ko mahihirapan din kayo.

Sana talaga dumating ang time na masabi ko sa kanya....masabi ko na mahal kita...Mahal na mahal kita Baby Ally.Di sa kaibigan, Di sa bestfriend o kapatid.Mahal kita higit pa doon.Mahal kita Allison....








Allison's POV

Nandito parin kami.Tahimik si Bestfriend Stephen ahhhh...Hmmmm...Nacarried away sa kinuwento nya siguro....hahaha....yan yung problem sa love.Nakakabaliw...kaya nga ayaw ko sa ganun ehhh...

"Hoy!!!"

"Ohh..bakit"

"Wala"

"Baby Ally... Tignan mo ohh..bungo....cute"

Hmmmm....tinuro nya yung bungo ....well cute daw pero para sa akin....coolllllll!!!!!

Ang cool kaya kung bungo. Lalo na kung tattoo yun.Nakakahot na parang Ewan kapag nakakita ka ng may tattoo sa katawan na lalaki gaya ni Demon-----Ano!!!!Ano ba tong naiisip mo Allison... Parang sinabi mo na hot si Demon----DUGYUT ANG MAY TATTOO SA KATAWAN!!!!... Tama ..hindi na hot...dugyut yun pala...hindi na cool...pangit na pala...

"Anong cute dyan...pangit...dugyut...."

"Ahh....so ayaw mo sa may mga bungo"

"Ano...oo"

"Well...bakit design ng damit mo puro bungo"

Napatingin ako sa suot kong damit.Oo nga...puro bungo nga.

"Ano!!!wala kasi ako masuot....nagmamadali kasi ako....alam mo naman diba"

"Oo..hahaha"

"Anong nakakatawa..."

"Wala.....ang cute mo"

"Tseee!!!"

Kasalanan toh ni Demon kung ano-ano na ang nasasabi ko at naiisip ko....Bestfriend time namin toh....tapos sisingit sya....tsss...kaasar....Kasalanan mo itong Demonyo ka!!!

"Baby Ally---"

"Kasalanan mo ito Demon!!!!!"

"Ally....."

Tae....nasabi ko ba...patay na...

"Ayus ka lang ba...Baby Ally... May kaaway ka ba?"

"Ano....wala....panggulat ko...."

Nagpekeng tawa ako at tumingin sa ibang direction.... Kasalanan mo ito Demon.

"Baka distracted ka"

"Distracted!??.. Kanino?"

"Hmmmm....malay ko...mukang kang distracted ehh"

Kanino naman ako distracted---ahhhh...yung tukmol na Demon na yun na kaugali ang name nya.Tama....Si Rain Demon Clarkson ay distraction sa akin.

"Halika nga...bili tayo ng ice cream"

"Geh...."

Bumili kami at napaupo ulit sa isang bench. Ang sarap ng ice cream.
Lalo na dahil mainit ngayon at mainit ang dulo ko sa distraction na yun.

Kumain lang kami doon.Nakaupo at habang pinapanood ang mga taong busy.

"Uyyy...tumutulo yung sayo" sabi ko

"Huh???...ahhh"

Dinilaan nya lang iyun...dinilaan???....natatandaan ko na naman yung sa leeg ko---

O//////O

Ahhhh...nakakainis naman.... Ohhhhh....kaasar na Demon na yan..

Wala sa loob ko nasinubo yung ice cream kaya napahiyaw ako sa lamig at sa sakit sa ngipin.....

"Ayan kasi..Anu ....gutom lang..."

"Manahimik ka nga dyan...kumain ka lang dyan..wag mo akong pansinin...kumakain ako..."

"Hahaha.nakakatawa ka"

"Para kang Bata kung kumain ng ice cream hahaha"

"Hah bakit naman"

"Dahil po dito"

Lumapit sa akin si Stephen at pinunasan nya gamit ng hinlalaki nya ang labi ko.Pinunasan nya ang ice cream na nakakalat doon.

"Yann....parang bata talaga"

"Tseee....di ko lang na pansin noh"

"Asuuusss....."

"Manahimik ka"

Nang matapos kaming kumain ng Ice cream ay nanatili lang kaming nakaupo doon...Umakbay sa akin si Stephen. Hinayaan ko nalang sya....Bestfriend kami kaya normal na yun.....

....

....

"Miles......."

O__O

Napatingin ako sa direction na kung saan nanggaling  ang boses na yun....

O___O

Nandoon sya ...Nakatayo habang madilim ang tingin sa amin....

Nandito sya!!!!!

Si Demon!!!!

My Protector (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon