Allison's POVNandito ako ngayon sa may labas ng pinto ng building ng company namin ng---doon lang yun hahaha...
"Allison ayusin mo nga yang posture mo...ikaw ang susunod na CEO dito....be professional"
"Yah...."
"Miles Allison Monteverde..."
Ohhh....binuo na pangalan ko...
"OK...I will..."
So eto na nga pumasok na kami sa building... Well dahil si papa ang may ari nito...asahan ng may mga ganito...
"Good morning sir"
"Morning sir"
"Good morning sir.."
Ganyan.....mga greetings... With bow pa yan....feeling Japanese lang....anyway.. Yun nga.Pinagtatanguan lang ni Papa...kaya nung may bumati sa akin....
"Good morning ma'am"
"Hmmm..." Tango lang ako.....
Naglakad na....
"Allison... Anong ginawa mo..."
"Huh....tumango"
"Dapat binati mo rin...you're lady....act like a lady..."
"Bakit ikaw pa....tumango lang din...gentleman ang mga lalaki nandito dapat ganun ka din pa....act like a gentleman"
"Miles Allison Monteverde..."
"James Ford Monteverde..."
Tinignan ako ni papa ng masama dahil ginaya ko din sya .Binuo ko rin ang name nya hahaha..
"OK dad.....I will..."
"Good......good dog"
Inirapan ko lang sya.Well nagbabangayan kami sa hallway ng company ni papa....hahaha....OK lang naman... Sya naman may ari eh...
Nag-elevator na kami....doon sa private elevator ni papa....nagtatalon-talon ako...Grabe bakit ngayon pa ....ihing-ihi na ako...
"Allison Anong ginawa mo"
"Nagswiswimming ....like duh...commonsense naman diba"
"Miles Allison--"
"Oh....buuhin na naman ang name...ayyy....naiihi na ako dad"
"Wait....malapit na tayo"
At sa pagkabukas -bukas ng elevator ay tumakbo na ako....god....nasaan ang CR...
" ALLISON!!" sigaw ni papa...Hindi ko na sya nilingon...naiihi na kaya ako...nakakahiya naman kung napaihi ako...EDI napahiya din sya diba....
Takte nasaan ba ang CR dito....
May nakita akong employee ng company ni papa...lumapit ako at nagtanong....
OK....sabi act like a lady.....dapat ganun kaya....magpapakalady ako...
"Anu!!...ammm miss.....saan CR dito!...naiihi na ako ehhh"... Huh...magpapakalady ka pa ba kung ihing-ihi ka na....Hindi na uy...
Nabigla pa yung employee at napakurap...Siguro nabigla sya dahil ang susunod na CEO ganun ang attitude hehehe....
" amm...ma'am.... Sa kabilang floor po sa baba...."
"Ahhh OK thanks..."
So eto naghanap na ako ng elevator..... Putsa....overload na....No choice na at kailangan ng maghagdan....so ito ako lakad takbo ako....Napapatingin sa akin yung mga tao...wala akong paki sa kanila.Ang taong ihing-ihi na ay wala na paki sa lahat.
BINABASA MO ANG
My Protector (COMPLETED)
Fiction généraleMiles Allison Monteverde Isang babae na ayaw syang makialaman...mahal nya ang kanyang kalayaan.... ..Maraming beses na may tumangka sa kanyang buhay....as in marami at Hindi alam kung sino ba ang gumagawa nun.....pero ang hindi nya maintindihan na m...