Allison's POVHindi naman ako nagtagal sa hospital..Nakauwi na ako pero may benda sa ulo.Para akong mangtatawas wala lang dahon sa ulo.Ayaw ko ding tumagal sa hospital kasi lagi akong may natatandaan.Sa hospital namatay si mama.Nakita ko kung paano sya pinapump sa puso ng doctor. Nakita ko kung paano huminto ang makina na nagpapabuhay kay mama.Nakita ko kung paano umiling ang doctor kay papa.Nakita ko kung gaano kalungkot si papa.Kaya ayaw ko sa mga hospital.
Huuuuuu....godd!!!!!!..ano ba Allison.. Tama na ang drama.Move on na....Tumingin ako sa taas para pigilan ang luha.Naiiyak ako sa tuwing naalala ko iyun.
Ngayon ay nasa bahay na ako.Kasama ko ngayon si Stephen at Cathlyn. Naghaharutan yung dalawa like sabunutan na parang walang tao sa harap nila.
"You!!!!!Stephen stupid!!!!!!"
"Huh!!!!!!Cathlyn Putsa!!!"
Pinag-aawayan lang naman nila yung popcorn kasi nanonood kami.Nabigla ako ng nabuhos sa akin ang popcorn dahil sa pag-aagawan nila.
"Opppsss"
"NaCCR ako....iwan ko muna kayo" sabi ni Stephen.
Napangiti nalang ako dahil alam kong iiwas lang sya sa gulo na gawa din nya.
"Sorry.....Ate" sabi ni Cathlyn sabay kuha ng mga nagkalat ng popcorn sa legs ko at buhok at kinain nya yun.May na pansin ako sa may batok nya na bandang baba.May tattoo rin sya na bungo din...hmmmm...weird.
"OK lang tohhh...wala pang 5 minutes"
sabi ni CathlynNapatawa nalang ako at hinayaan sya.Napatingin kami ng lumapit ang isa sa mga bodyguards ko.
"Ma'am may bisita po kayo.....Dominic daw"
"Ahhhh...sige papasukin mo"
Umalis na yung bodyguard at ilang saglit lang ay dumating na si Dominic.
"Hi-"sabi ko
"HI!!!!!!" sigaw ni Cathlyn na may kasama wave pa.
Napangiti nalang si Dominic sa inakto ni Cathlyn. Well....magpinsan naman sila.Oo nga pala....natatandaan ko na meron akong tinanong kay Dominic na hindi nya nasagot.
Umupo si Dominic sa tabi ko .
Tumayo si Cathlyn.
"Ahh....susundan ko lang si Stephen-"
"Nasa CR sya kaya..."
"Hindi naman talaga nagCR ang stupidong iyun....OK bye!!" sabi sabay takbo.....well...feel at home ang peg nya rin nohhhh...
"Amm...Dominic... Yung tinanong ko--"
"I need to tell you something"
"Ahhh...yung--"
"Allison.... I like you....no.....more than that.....I think.... I falling for you...I-I love you"
O/////////O
Ano ba tong si Dominic.... Hindi kaya ako sanay sa mga ganitong bagay.
Napatawa ako ng peke.
"Siguro nagugutom kalang....may pagkain sa--"
"Allison.... I'm serious... "
"Ammmm.."
"Wag mo munang sagutin.....pumunta lang naman ako dito dahil doon "
"Yun lang ang sadyang mo sa akin..."
"Oo...Aalis na din ako...."
"Teka--"
BINABASA MO ANG
My Protector (COMPLETED)
General FictionMiles Allison Monteverde Isang babae na ayaw syang makialaman...mahal nya ang kanyang kalayaan.... ..Maraming beses na may tumangka sa kanyang buhay....as in marami at Hindi alam kung sino ba ang gumagawa nun.....pero ang hindi nya maintindihan na m...