Epilogue

3.3K 70 2
                                    


Allison's POV

"Manang... Maganda ba dyan...dayn nalang po sa kanila...."

"Manang... Yung crib...medyo usod nya....yan...perfect!!!"

Inaayos namin ngayon ang kwarto ng magiging anak ko....ang theme ay black and white....Si Demon ay nasa trabaho nya sa company namin...well..mas maganda na syang nalang ang mamahala ng company namin kaysa sa akin...Umalis na rin sya sa organization na meron sila....meron pa naman yun....pero hindi sya kasama...inalis nya na ang tattoo nya.Hindi na sya kabilang sa organization. Una ako ang nagsabi pero hindi ko na pinilit pero sa bandang huli ay sya na ang nagdesisyon na umalis para na rin daw sa kaligtasan namin dahil pamilya na kami.Maaaring gumanti ang mga kaaway nila at kami ang paghigantihan.Kaya umalis na sya doon.

"Allison... Kamusta na ba yang tiyan mo....baka naglalabor ka na ng hindi mo alam..."

Yes....tama po kayo...JULY ngayon at ngayon na mismo ang due date para Alison na ang pakwan na nasa tiyan ko...balik coca-cola body ulit  ako...

Nag-abot sa akin ng tubig si Manang.Ininum ko naman agad.Hindi na ako naghire ng mag-aayus ng kwarto ng magiging anak ko.Bakit nga ba??....

Black and white... Syempre.. Instinct ko lang at parang lalaki ang magiging anak namin.

"Manang!!!!.... Pauwi na ba si Demon??...paabot nga ng phone dyan!!"
Inabot naman nya yung phone. Bagong bili ko yun.Nasira lang kanina yung phone ko.Hindi alam ni Demon na bago yung phone at sim card ko.Napataas ang isang gilid ng labi ko.May pumapasok na namang kung anong kalokohan sa utak ko.

*dialling*

*rinnnggg!!*

*click*

(Hello...who's this?)

Ginawa kong malandi ang boses ko at sumagot..

"Hi....I am...Mi--Miracle..."

(I don't care...I'm married and goodbye!!!--)

"Wait!!!!"

(Hmmm.....Miles!!!)

"Hehehehe"

(Tsskk...nagbago ka ng sim.....)

"Yup...uuwi ka na"

(Yeah.... Just a few minutes)

"OK...I'll wait"

(Yah....bye...love you)

"Yeah"

Binaba ko na ang tawag.Napabungisngis ako dahil alam kong masama  na ang mood nun dahil hindi ako sumagot sa sinabi nyang I love you....

Hahaha..this is so.....fun!!!!!

Mga ilang minutes nga ay nandito na siya.Nag-abang ako sa pinto...Nang makita ko siyang  kalapit sa akin ay humarang ako sa pinto.....abat!!!hindi ako pinapansin huh???!!

Nakasuot kasi ako ng jacket....May plano kasi ako kaya hindi ko siya sinagot sa I love you nya....

"Dyan ka lang!!"

Iritado ang mukha nya....hahahaha....sabi na nga ba...

"Want??--"

"Taraaaannnnnn!!!!"
Binuksan ko ang jacket ko dahil sa loob nun ay T-shirt na nakaprint na 'I love you too'

Ohh diba??....Ang sweet ko!!!!!!

Hahahahaha....Nakita ko na nagbago ang itsura....naging werewolf na!!!!!chooooosssssss...

From irritated to happy na!!!

Nakita ko na ngumiti na siya..inakbayan nya ako at pinisil yung pisngi ko....

"Ikaw talaga!!!" sabi nya.Yumakap nalang ako sa beywang nya....Free touch sa abs nya hehehehe.....

"Manang ohhh....si Demon kinikilig!!!" sabi ko ng sumalubong si Manang sa amin...Nakitawa nalang sya sa akin.Tumatawa langbako ng parang tanga ng napahinto ako....Parang may sakit akong naramdaman sa tiyan na parang Ewan....

"Nahhhh...false alarm lang yan.." sabi ni Demon...Kasi nung time na sumakit ang tiyan ko ay nagfreaking out sya lahat ng tao na dumadaan ay nakatingin sa kanya at nung nasa hospital kami ay sigaw sya ng sigaw ng tulong  nagpag-apak ko ng hospital ay mawala na yung sakit...kaya false alarm lang...

Pero ngayon... Totoo na...sobrang sakit na parang hinahati ang katawan ko....

"DEMON!!!!"

"False alarm lang yan!!" sabi nya nang di pa tumitingin sa akin.Naramdaman kong may tubig na dumadaloy sa maternity dress ko... well...may nakaparong na T-shirt....

"Ay Diyos ko pong bata ka!!!!Rain ang asawa mo!"

"Manang.. False.." humarap na sa akin si Demon at tinuloy ang sinasabi...
"Alarm lang yan---FUCK!!!!!!"

nakita nya siguro na may tubig yung sa sahig na galing sa akin....Nakahawak ako sa tiyan ko na parang may alien yatang lalabas....

Shete!!!!!!!Ang sakit...

"Guard!!!!.. Ihanda mo yung kotse!!!!!!"

"Yes po sir!!"

Inalalayan ako ni Demon papasok sa kotse at pinaandar na iyun...Habang nasa byahe ay parang hinahati ang katawan ko sa sakit!!!!

"Miles... Hold on...malapit na tayo sa hospital....hold on!!!"

"HOLD ON MUYANG MUKHA MO!!!!SHETE MASAKIT!!!!"

"Miles bawal magmura baka marinig ka nang baby natin"

"Marinig....MARINIG!!!!!..PUTSA!!!!SA SOBRANG SAKIT NA NARARAMDAMAN KO NGAYON AY BAWAL MAGMURA!!!!IKAW KAYANG MANGANAK!!!!!!!"

Ngayon alam ko na yung feeling ng babaeng nanganganak nung time na nagcheck ako sa hospital... Putsa!!!...Ang sakit!!!!!

"PU---PUT---PUTO KUNSHINTA!!!!!!ANG SAKIT!!!!"

Nang makarating kami doon ay inasist na kami ng mga nurse at doctor. Inalagay muna ako sa isang kwarto para maglabor.Mga ilang minutes na pagtitiis ay inalagay na ako sa delivery room.

"Relax Mrs....sa bawat buga mo ng hininga ay iire mo...."

Umire lang ako ng umire.Kinagat ko ang lower lipko pero wag daw yun gawin kahit na sa sobrang sakit na nararamdaman ko ay titiisin ko para mailabas lang si Baby ko.

Ang sakit talaga.....Nakita ko na pumasok si Demon.Sya daw ang supporter ko.Humawak ako sa kanya ng mahigpit.

"Kaya mo yan Miles..." bulong sa akin ni Demon.

"Ire Mrs!!!!"

"Ahhhh!!!!...wag --WAG MO AKONG SIGAWAN DOCTOR!!!! IKAW KAYA MANGANAK!!!!DEMON!!!KUNG ALAM KO LANG NA GANITO PALA KASAKIT!!!!HINDI KA NA MAKAKAULIT!!!!!!!" sigaw ko ....

Ang sakit talaga na parang hindi ko na kaya.Sa pag-iiri ay parang may kung anong lumabas sa akin na kinaginhawa ko.

"It-----ITS A BOY!!" sigaw nung doctor.

Napangiti ako ng marinig kong lalaki ang anak namin....Pinahawak nung Doctor kay Demon ang anak namin.Ang gwapo ng anak ko.Pinaghalong mukha namin.Mukha syang suplado pero ubod ng gwapo...

Damon Black Clarkson..... Yun ang ipapangalan ko sa anak namin...

"Damon Black....." bulong ko..
mukhang narinig naman ni Demon ang sinabi ko dahil ngumiti ito at tumango sa akin...

Welcome to the world... Baby Damon....

Naramdaman kong may humalik sa noo ko at alam kung si Demon yun.

"Thank you Miles....For giving me a chance to be with you...I love you.." sabi Demon na kinangiti ko....

"I love you too..."

Dahil kahit anong mangyari ay alam kung nasa tabi nya ko...pinoprotektahan ako...Sya si Demon.....my love....my husband......... My protector.


*end*

A/N:

Oh goddd....nakatapos ako ng isang kwento....yehey.....vote guys....and leave comments... Sundan nyo ko.....I mean.. Ifollow nyo ako...thanks!!!!! Muah!!!!

My Protector (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon