CHAPTER 26

99 6 0
                                    

Louise's POV

Napahigpit ako ng hawak sa laptop ni Ghian..

Bakit parang sobrang sad ni Casey? I mean duh. Naiirita ako! Ayoko ng nalulungkot yung babaeng yun. She always hide her problems and pretend that she's okay. And yun yung ayoko sa kanya. 'Cause it makes me sad and it worries me so much.

"Oo, si Casey nga, bro." Nabalik ako sa screen ng laptop ni Ghian nang tapikin ako ni Alile.

"Anyare sayo bakla? May tinatanong kanina si Jay Dee sayo at nakatitig ka lang doon sa pwesto ni Casey kanina." Bulong ni Alile.

"Oo nga. Si Babe nalang tuloy yung sumagot." Dagdag pa ni Mion kaya napailing ako't natawa.

"Inaantok na kasi ako hahaha." Palusot ko at tinignan si Jay Dee na katabi yung Lany Peters.

<Bakit hindi man lang sumilip si Casey?> Jay Dee asked at napasmirk ako. Ewan ko. Basta ang alam ko lang bad mood ako dahil malungkot si Casey.

"Tumatae kasi yun hahaha." Narinig kong sagot ni JJ. Nagtawanan naman yung girls kahit ramdam pa din nila yung tensyon sa pagitan ni Jay Dee at Casey. Idamay mo pa yang Lany Peters na yan.

<Hahaha, si Casey talaga.>

<Casey? Is she the architect? Architect Castillo right? Oh! I know her! She's really kind and beautiful.> Masayang sabi nung Lany at napakamot nalang ng batok si Jay Dee..

"Haha, you're right Lany. Mabait nga siya at maganda." Sabi ko while smiling. Na-appreciate ko lang bakit ba.

"Woah, totoo ba yan?"

"Oo nga, Louisa hahaha."

<That was new haha.>

Aba! Intrigera tong mga lalaking to. Miski si Lany natatawa. As if she can understand filipino language.

"Lalaki ka na Louise! Ahhaha" Pumapalakpak na sabi ni Arianne. Lalaki naman talaga ako ah!

"Binata na ayieee." Tukso rin ni Pia. Napasimangot ako at naghair-flip. Chos hahaha.

"But I'm prettier and better than Casey hahaha. Charowt." Sabi ko.

"But Case is the best haha." Napatahimik kami sa sinabi ni Ghian.. Hanggang sa onti onting kinilig tong mga babae. Jusko.

"Is this comeback na? Hahaha."

"Maybe my love will come back someday~~" Napayuko ako sa pagkanta ni Arianne.

"Hahaha, kay Casey ka rin talaga babagsak, Ghian. Chos! Hahaha." Natutuwang sabi ni Mion. Etong mga to, parang hindi galing si Ghian sa break up ah. Tsaka parang hindi namin kausap ngayon yung may gusto kay Casey ah hahaha.

Napatingin ako kay Ghian na tinutukso rin ng mga boys hahaha at si Ghian napapailing nalang.

"Just understand these people, Jay Dee and Lany. Medyo may pagka.." Nagsign language ako for 'crazy' hahaha.

<No, it's okay. It's actually quite fun watching you guys hahaha. You guys are too adorable..> Naningkit yung mata ko when Jay Dee patted Lany's head. Happy sila ha.

"Ehem! Adorable daw. Ehem." Eto na naman ang habagat. Inumpisahan na ni Arianne habagat.

"Hahaha, Beb, parang ako ata yun." And sinundan ni Mago Habagat.

"Oooy, ako talaga yun. Birthday ko wag epal." Natawa kami kay Ghian.

"Chendes! Hahah, magsitigil kayo, mga mukha kayong gubat! Hahaha." Pangbabara ko at nagtawanan sila.

I Fell In Love With My Best Friend: Are You The One?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon