Louise's POV
Hindi ako makatulog dahil hanggang ngayon waley pa si Casey. Masyado atang sinusulit ni Casey si Papi Cha hihe.
And speaking of him, tumawag ang loko.
"Yes?"
<Is Casey at home already? I couldn't reach her, she's not answering my calls. Nag aalala lang ako, Louise.>
Napataas yung kanang kilay ko.
"Hindi ba't magkasama kayo? Nasan ba kasi kayo?" I asked. Gabing gabi na kasi at wala pa yung bruha na yun. Of course nag aalala na ako.
<No we're not Louise. Nagpunta siya kay Ghian to ask him if what's his plan tomorrow, on his birthday. And ako sinamahan ko yung Ate Cha ko.>
Nagulat ako sa nalaman ko. Oo nga pala, birthday na bukas ni Ghian.. But what's taking Casey so long at Ghian's place.
"Okay okay. I'll try to call her. I'll just inform you about it if ever."
<Thanks, Louise!>
Natawa nalang ako at sinimulan nang tawagan si Casey.. Sh't.. Maybe her phone's out of battery already..
Guess I'll just have to go to Ghian's place. Nag aalala na rin si Charlon. Baka magselos pa yun kay Ghian, tsh.
Nagbihis ako ng sweater and wore some sweatpants.
Nagdala ako ng extra jacket para sa babaitang yun. Medyo malamig na kasi dito sa labas lalo na't gabi na. Duh! It's already 1:30 am the fvck?!
Tumawag naman ulit si Charlon.
"Wala, nakapatay na phone ni bakla. Pupuntahan ko nalang kela Ghiana okay? You go to sleep na at bukas ka na makipagharot harot kay Casey. Bye! Good mornight!"
At binaba ko na agad agad yung tawag.
Ginamit ko yung baby ko mismo papunta kela Ghian. It's my car bijjes. My baby is my car haha!
Nakakatakot rin pala ah. Mamaya biglang may sumulpot na ghost dito sa daan eh. Homagad! What am I thinking? That'll be so creepy! >.<
Nang makarating ako kela Ghian, malamang nagdoorbell ako.
Siguro nakasampung doorbell na ata ako at doon ko lang nakita si Ghian na papunta sa gate. Oh, why is he topless? Nakakabusog haha!
Pero wait.. Nakatopless siya? At nandito si Casey?..
"Hi Louuuiiisseeeee!!" pansin ko na namumula yung mukha ni Ghian at pagewang gewang siya. Amoy alak! Umiinom sila?!
"Leche ano bang ginagawa niyo ha?!" bungad ko ng makapasok ako.
"chillouise, chillouize.. Nasa poolside kami haha! Nagsasaya!" napasimangot ako at sinundan lang siya.
And napalunok ako nang makita ko si Casey na nakasando lang.. I mean of course she's wearing a jeans pero w-why only wear a sando?!
"oh hi Louiiizzeee. Wanna join us? Sinamahan ko lang *hiccup* maglabas ng loob si Leeiii. Napakalungkot niya.. Right, Lei?" isa pa tong bruhang to, pagewang gewang.
Binatukan ko sila parehas.
"Ouch!!" Sabay pa nilang sabi.. Jusko! Nakakalerki!
"Ghian, birthday mo bukas, sana bukas ka nalang nagpainom para damay kami. Baka ano pang isipin ni Alyzza't ni Charlon sainyo nyan eh! Dalawa lang kayo, umiinom?" Napansin kong natahimik si Ghian.. At si Casey napainom.
"Wala na sila ni Alyzza, bakla." Lasing na sabi ni Casey. Namumula na rin yung mukha ni Casey and damn bijj!! Aaminin ko ang hot niya! She's hotter than me now. Lol.
BINABASA MO ANG
I Fell In Love With My Best Friend: Are You The One?
FanficPart 2 of IFILWMBF. Who is the one? Sino? Yung patuloy pa rin bang umaasa at umiibig? Naghihintay na mahalin ni Casey pabalik? Hindi napagod at hindi mapapagod mahalin si Casey? Yung tao bang lalaki talaga gusto pero nahulog kay Casey? Handang mag...