PART 7

2K 13 1
                                    

Nang nasa silid aralan na ako ng umagang iyon, pansinko na parang nilalayuan ako ni George...

Kahit anong papansin ko dito ay parang wala siyang nakikita, nagtaka ako sa inaasal ngaun ng aking kaklase... Nang reses tym na ay hindi nya ako hinintay...,, hinanap ko xea pero hindi konakita... Maghapon na hindi ako pinansin ni George sa tuwing lalapitam ko xea at bigla namang umaalis ito, naguguluhan na ako kung ano ang ang problema nya atganun nalang ang inaasal nya...

Hapun na noon at muli akng tinawagan ni Chad upang magkasabay kaming umuwi... Nagmamadali na akng lumabas sa aming silid upang puntahan si Chad na noon ayhinihintay na nya ako.... Dahil sa aking kagalakan ay hindi ko na nakausap si George....

Hindi muna kami umuwi ni Chad, gaya ng dati nagpunta muna kami sa kanilang bahay.Nagkuwentuhan at nagmeryenda muna kami bago nya ako inihatid sa amin....

laking gulat ko ng may mga NBI at pulis sa aming Bahay.

Nagtaka ako dahil bakit may mga NBI sa aming bahay na aking nadatnan pag-uwi ko........

Agad akung pumasok sa aming bahay at nakita ko si nanay Maria at tatay Alfonso at ang mga NBI agents sa aming sala, ang aking ipinagtataka ay pati si tito Bernard ay nandon.

A a anak halika dito... ang tinig ng aking nanay Maria ngmapansin nya ako na dumating at walang kagalaw-galaw sa aking pagkakatayo at pagkabigla... Tumayo si nanay at maluha-luhang lumapit sa akin.....

Anak, halika... ang sabi nya at inilapit nya ako sa salas.... Para akung matutunaw dahil lahat ng kanilang mga mata ay nakayingin sa akin...

Pinaupo ako ng aking nanay sa tabi ni tatay Alfonso at tumabi din sa akin. Inakap ako ni nanay ng napakahigpithab ang humihikbi siya, dinig ko ang impit na iyak nya... Umakap na din sa akin si tatay Alfonso at ganun din ang kanyang ginawa... Talagang naguguluhan na ako sa mga nangyayari...

Nak, ang pasimulang tinig ulitni nanay Maria nang mahimasmasan na sa paghikbi. Bago nya ipinagpatuloy ang kanyang sasabihin ay umayos muna sa pagkaka upo..

Anak hindi kami naglihim sayoat alam mo kung ano ka talaga..., ang sunod na sabi ulit ni nanay..... Anak pinalaki ka namin ng iyong tatay Alfonso sa abot ng aming makakaya... Sa bawat araw na nagdaan ay itinuring ka naming para naming tunay na anak....

Naramdaman ko nalamang na hindi na siya nanlalaban at nagpapa-ubaya na siya sa mga halik ko.. Hindi na siya lumalaban ngaun, naramdaman ko na iniakap nani George ang kanyang mga kamay sa akin at nagpa2litanna kami ng mga maiinit na halik, aaah, tsuup,muahh, slurppp, iyan ang mga tunog na tanging maririnig mula sa aming mga maaalab na halikan... Woooo00o0ö!! Woo0!!! Wwooo0ooo!!! Bigla kming napabalikwas ni George, iyon na ang hudyat ng serena sa aming paaralanna malapit nang magsara... Nagkatinginan kami at nagtawanan dahil sa mga nangyari. Inayos na namin ang aming mga sarili dahil sa madumi na ang aming polo ay hinubad na namin at magka-akbay na kaming lumabas sa aming paaralan na parang walang nangyari..

Bago kami tuluyang magkahiwalay ni George ay nagmerda na muna kami sa malapit na refreshment store malapit sa aming paaralan, pagkatapos naming magmeryenda ay inihatid kuna siya sa paradahan ng mga trisikel papunta sa kanilang lugar, bago siya sumakay ay palihim muna na hinalikan siya sa mga labi,"tadong to", ang sabi niya at tawa ako ng tawa at sumisipol habang papaalis...

Pasakay na sana ako ng jeep ng may tumatawag sa akin, lumingon ako at nakita ko ang aking kuya Chad at dala ang kanyang motor bike.., Ace tol!! Tol!!, ang sigaw nya habang kumakaway saakin sa kabilang gilid ng kalsada. Nginitiaan ko siya at kumaway din ako habang patakbong nilalapitan ko siya...

Nag-aalala na si daddy tol kaya pinapasundo ka nya saakin, ang sbi niya... Sumakay na ako sa motor bike nya, langhap ko ang pabango nya at alam ko na bagong paligo lamang siya... Ang bango-bango talaga ni kuya, ang sa isip ko... Sige kuya uwi na tayo , ang tanging namutawi sa aking labi at pinisil-pisil ko pa ang kanyang mga balika...

Pinaharurot na ni kuya Chad ang kanyang motor at wala pang walong minuto ay nakarating na kami sa aming bahay...

Pagkapasok ko sa aming bahay ay nakita ko si "tito" este daddy kuna pala ngayon,hehe...

Lumapit ako at nagmano, sory daddy may ginawa lang ako sa skul ang sabi ko.. Sige anak magbihis kna, ang sbi nya sa akin at nagtungo na ako sa aking silid. Agad kung ibinagsak ang aking katawan sa aking kama. Bumalik sa aking balintanaw ang tagpong naganap kani-kanina lang sa amin ni George. Ngayon ay panatag na ang aking kalooban na bati na kami.

Nasa ganoon akung pag.iisip nang biglang may dumagan sa akin. Iminulat ko ang akingmga mata at nakita ko ang aking kuya Chad na nakaunan sa aking tiyan, siguro sa aking malalim na pag-iisip ay hindi ko namalayan na nakapasok na pala siya sa aking silid..

"Oh!, kuya ikaw pala iyan?" ang sabi q..

Bumangon siya at tumabi sa akin, "paakap nga tol", ang sabi nya at umakap na siya sa akin at inakap ko din siya... Matagal kami sa ganoong posisyon, hanggangsa may may kumatok sa aking silid..

Tok! Tok! Tok!, "mga anak bumaba na kayo at handa na ang hapunan", ang sabi ni daddy..

Nagkatinginan kami ni kuya Chad at nginitian nya ako ng ubod ng tamis, nginitian ko din siya. Bago bumitiw si kuyasa pagkakaakap sa akin ay binigyan nya ako ng pinong mga halik sa pisngi at tumayona siya, "tol bihis kana at sabay na tayong bababa", ang sbi ni kuya at tumalima nman ako.. Tinungo ko ang kabinet at kumuha ako ng sando, naghubad nlang ako ng damit sa harap ni kuya tutal ay kuya ko nman siya.. Itinira ko ang aking boxer at isinuot ko na ang aking sando..

Nakita ko si kuya na nakatingin sa akin habang nagbibihis ako pero hindi ko ito pinansin. Nang matapos na ako ay tinungo ko na si kuya na noon ay nasa may pinto na at magkaakbay kaming bumaba.., "napa sweet ni kuya", iyon ang nsaisip ko..

Naghapunan kami na masaya nina daddy at kuya, kwentuhan at minsan ay tinatanong ni daddy kung okey lang kami sa skul at kung ano ang mga kailangan namin..

Pagkatapos naming kumain ay nauna na si daddy na umakyat at magpapahinga na daw siya. Ako naman ay umupo sa salas at nanood ngpalabas sa HBO nang lumapit si kuya sa akin at inaya nya ako nga maligo daw kami sa pool. Pumayag na din ako dahil maalinsangan naman ang panahon at kay sarap maligo..

Pareho na kaming naka boxer lang ni kuya at ang kulit nya.. Nagharutan kami nikuya chad sa pool unahan kmi sa paglangoy, syempre ndi ako magpapatalo..

Nang mapagod na ako nagpahinga muna ako sa gilidna medyo ndi malalim ang tubig. Isinandal ko ang aking ulo sa may hagdanan ng poolhabang ang katawan ko ay lubog sa tubig, pumikit ako athabol-habol ang paghinga, nang biglang naramdaman ko na tumabi sa akin si kuya.

Pinakiramdaman ko lamang siya, patuloy parin akong nakapikit nang walang ano-ano ay inilapit ni kuya ang katawan nya sakin pero hinayaan ko lamang siya..

Ahh!!!, ano ba itong nararamdaman ko, ramdam kuna ang bukol ni kuya sa kanyang harapan na kumikiskis sa aking tagiliran. Nakaramdam ako ng libog sa kapatid ko sa kanyan ginawa..

>> Nay, bakit naguguluhan na ako? ang aking isinagot...

Si tatay Alfonso nman ang sumago, " Libra anak, sa halos 12 na taon ay hindi parin kami tumitigil ng iyong ina sa paghahanap sa iyong tunay na pamilya, at ngayon ay nahanap na namin ang iyong tunay na magulang." inakap ako ni tatay Alfonso at tumutulo na ang kanyang mga luha.... Dahil sa kanyang mga sinabi ay lalo akung nagtaka.... maraming mga katanungan sa aking isipan... Bakit nanditi si tito Bernard?,bakit may mga NBI?, Si tito Bernard ba ang aking tunay na ama?

>>Sundan

@casey

MY ZODIAC BOY's series ( Libra )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon