Đêm, nửa cũ giáo viên chung cư bố trí đến thập phần cổ xưa thanh nhã, sở hữu gia cụ đều tuyển dụng phục cổ gỗ đỏ sở định chế. Trên tường treo mấy cái cổ nhạc cụ, mấy bức tranh chữ. Tranh chữ tuy không phải xuất từ danh gia tay, lại cũng là thế gian khó cầu. Không phải xuất từ tiếu thị vợ chồng tay, đó là Tiếu Nại sở làm. Cùng hiện đại xa xỉ biệt thự cao cấp hoặc ấm áp khá giả nhà thập phần bất đồng. Toàn bộ không gian tản ra nồng đậm hơi thở văn hóa, quả thật đương thời đại nho chi phong, danh xứng với thực thư hương dòng dõi.
Trung niên nữ tử bưng hai ly vừa mới phao tốt trà xanh, bước chân sinh liên, yểu điệu mà đến. Tuy đã qua tuổi bốn mươi, lại như cũ thanh mỹ, toàn thân tự nhiên biểu lộ khí chất biểu hiện ra nàng xuất thân danh môn giáo dưỡng. Nhìn trước mắt đánh cờ hai cha con, khóe miệng nàng ngậm một mạt ôn nhu ý cười, đem hai ly trà phân biệt đặt ở hai người trước mặt. Nhìn phía trên bàn trà ván cờ, trong mắt ý cười càng sâu.
Quả nhiên, không hai phút, lịch sử tính một màn lại ở trình diễn. Phong độ nhanh nhẹn, ôn văn nho nhã trung niên nam tử giả vờ tức giận mà trừng mắt nhìn nàng liếc mắt một cái, nhìn nhìn ván cờ, có chút thẹn quá thành giận nói: "Ai nha, ngươi không đi hảo hảo bị ngươi khóa, lại tới quấy rầy chúng ta. Ngươi nhìn xem, hại ta phân tâm thua đi?!"
Nữ tử bất đắc dĩ mà lắc đầu, tức giận nói: "Hải ~ ngươi nhưng thật ra sẽ lớn tiếng doạ người nha. Rõ ràng là chính ngươi cờ nghệ không tinh so bất quá nhi tử, còn lại người khác đâu!" Dứt lời, liền ý cười doanh doanh mà tránh ra.
Nam tử nhìn nàng bóng dáng, nhíu mày, không vui nói: "Nói bậy! Rõ ràng là ngươi đã đến rồi, hại ta phân tâm mới có thể thua. Tiếu Nại ngươi nói câu công đạo lời nói, có phải hay không cái này lý?"
Tiếu Nại nhìn phụ mẫu của chính mình, xưa nay gợn sóng bất kinh tuấn nhã khuôn mặt nhiễm nhàn nhạt ý cười, như tắm mình trong gió xuân. Tới gần chính mình phụ thân, mi hơi nhẹ chọn, hơi mang vài phần trêu chọc nói: "Nói câu công đạo lời nói, tiếu đại giáo thụ ngài cờ phẩm xác thật...... Ân...... Còn chờ tăng lên." Nói hắn đã là chọn nhất uyển chuyển cách nói, hắn lão cha cờ phẩm nơi nào là còn chờ tăng lên nha? Đó là căn bản liền không phẩm nha!!
Giáo sư Tiếu tức giận mà trừng mắt nhi tử, ánh mắt lóe lóe, mất tự nhiên mà khụ hai tiếng, nâng lên trên bàn chén trà, uống một ngụm trà tới che dấu chính mình xấu hổ. Đều nói sinh cái bổn nhi tử sẽ tức chết người, nhưng là ai có thể hiểu biết sinh cái quỷ tài nhi tử mới là thật sự có thể tức chết người, càng có thể sặc tử người nha!!
Nhìn trước mặt tài mạo song toàn nhi tử, giáo sư Tiếu trong lòng vẫn là thực tự hào thực an ủi, nói chuyện khẩu khí, lời nói thấm thía mà nói: "Tiếu Nại, ngươi từ nhỏ liền rất có chủ kiến, làm chuyện gì cũng chưa bao giờ yêu cầu chúng ta nhọc lòng, cho nên ta và ngươi mụ mụ cũng rất ít can thiệp chuyện của ngươi. Chỉ là hiện tại, ngươi đem tâm tư đều đặt ở trong trò chơi, có phải hay không............"
Tiếu Nại bình tĩnh mà hỏi lại phụ thân hắn, "Ba, các ngươi làm giáo thụ lý niệm là cái gì?"
Giáo sư Tiếu vẻ mặt nghiêm túc, chính nghĩa lẫm nhiên mà trả lời: "Đương nhiên là truyền thừa văn hóa."
YOU ARE READING
Cười khuynh tâm ( hơi hơi mỉm cười thực khuynh thành đồng nghiệp )
FanfictionTác giả: Giang Nam Vãn Vũ Hai tháng trước nhàm chán tùy ý nhìn hạ trộm mộ bút ký, làm ta nhận thức kịch trung kinh diễm chi bút tiểu ca, lạnh lùng ngoại hình, hờ hững mà thần bí xử sự phong cách, làm ta nhận thức dương dương, sau lại lại một bộ hơi...