Pilit inalala ni Alexandra ang mga nangyari nun gabing iyon, ngunit iisa lamang ang nag-karoon ng connection sa nangyari sa kanya, sa panaginip na nilagyan sya ng make-up ni Tetay, napasigaw nalang si Alexandra "Ahhhh! anu ba tong iniisip ko, hindi pwedeng mangyari yon", napakamot nalang siya sa ulo "ALEXANDRA! bumaba kana dito at mag-almusal". Pagbaba ni Alexandra, napansin ng mommy nya ang pagkatulala ni Alexandra "HOY! GISING!" nagulat sya sa sigaw "Mommy naman eh!nag-iisip lang yung tao" napailing lang sa kanya "Kumain kana at malelate kana sa klase mo". Naisip ni Alexandra si Evanah "teka, baka alam nya ang nangyari sa akin" nagmamadaling kumain si Alexandra at naligo para pumasok "Aba!kanina ang bagal ngayun nagmamadali naman..Naku Alexandra anu bang nangyayari sayo" nilinis ng mommy nya ang breakfast table sa dami ng natapon na kanin.
Maya-maya nagpaalam na si Alexandra "Mommy, alis na ako bye" sa pagmamadali hindi na hinintay sumagot ang mommy nya. Mabilis na naglakad si Alexandra patungo sa sakayan papuntang school "Naku!sana may alam si Evanah kung wala mababaliw talaga ako" pagdating sa school agad nyang hinanap si Evanah sa buong school ng matagpuan nya hinila nya ito "Aray!teka anu bang problema mo Alex!" napansin nya ang pag-aalala sa mga mata ni Alexandra "Evanah, bagu ba tayu maghiwalay kahapun nag make up ba ako or nilagyan mo ako ng make up?" labis na kinagulat ni Evanah ang tanung ni Alexandra "just answer me Evanah please" nag-isip sandali si Evanah "hmmm..walang nangyaring ganun, tsaka hindi ka naman mahilig mag –make up" napasandal si Alexandra sa pinto "Oh!shit what happened last night?" nagtatakang tingin ni Evanah sa kanya "Why?what happened last night?" hinawakan nya ang kamay ni Evanah at sinabi ang lahat "Baka naman Alexandra nag-make up ka kagabi? Bagu matulog?" binitawan nya si Evanah "kilala mo ako Evanah I never love putting anything sa face ko" ng makasiguro si Alexandra na walang alam si Evanah agad syang nagpaalam muna sa kanya "I need to go Evanah, I'm not feeling well" umalis si Alexandra at nagpunta muna sa tahimik na lugar kung saan nakapag-iisip sya. Labis ang pag-aalala ni Evanah sa kaibigan ngunti hindi naman nya alam kung paano tutulungan.
Pagdating sa park naupo muna si Alexandra at nag-isip "Shit!anung nangyayari sa akin?hindi naman kaya nagkataon lang?" Ayaw isipin ni Alexandra na merun talaga syang sakit, wala syang magawa kundi ang kalimutan ang nangyari at isipin nalang na nagkataon lang ang lahat, matapos makapag-isip si Alexandra napatingin sya sa oras "Naku! Di ko na naman namalayang ang oras lagut ako kay Mommy" pagdating sa bahay dahan-dahan nyang binuksan ang pinto at naglakad pataas ngunit "ALEXDRA!Saan ka naman nanggaling?" nagdahilan nalang si Alexandra para hindi na magalit ang mommy nya "Nag-kasarapan kami ng kwentuhan ni Evanah Mommy di ko napansin ang oras sorry po" tumahimik nalang sya ng matapus marinig ang dahilan ni Alexandra "umakyat kana don at magbihis, ipaghahain kita ng pagkain" sabay yakap ni Alexandra sa mommy nya "sorry talaga mommy" agad ng umakyat sa kwarto at nagbihis si Alexandra at bumaba sya para kumakain ng dinner hindi parin mawala sa isip ni Alexandra ang nangyari. Pagkatapos mag-dinner ni Alex agad syang umakyat sa kwarto, habang nakahiga nakatingin lang sya sa kisame at nakatulog.
**Alexandra's Dream/Prescon at Hotel**
Labis kinagulat ni Alexandra ang lugar kung nasaan maraming media ang nakapaligid iba-ibang TV station at radio station. Habang iniikot nya ang paligid napansin nyang merun kumakaway sa kanya na para bang tinatawag sya tinitigan ng husto "Shit! Si Andrea yon, yung lagi nasa panaginip ko" agad akong lumapit sa kanya "Best, saan ka ba nagpupunta asked ko sana if you're going to join na prescon?" natulala si Alexandra sa sinabi ni Andrea "Pre-prescon ba ito kaya maraming tao?" nagtatakang tinitigan sya ni Andrea "okay ka lang Best?mukhang you're not in a good mood sabihin ko nalang sa kanila NO" tumitingin palayo at puno ng pagtataka si Andrea habang palabas "Oh!shit nasa panaginip na naman ako?" habang nag-iisa si Alexandra sa kwarto may kumatok sa pinto ng pinakbuksan nya "Oh!shit John Smith, nang laki ang kanyang mga mata" nabigla si John sa naging reaction ni Alexandra sa kanya "Oh! did I scared you?I'm sorry" agad bumawi si Alexandra "No..no..am..am I'm not feeling well..that's it..hehehe..I'm not feeling well" napatango nalang si John sa kanya "that's what I heard kay Andrea kaya I went here to personally checked on you and I guess you really need to rest" agad naman nagpaalam si John kay Alexandra at minadaling i-close ni Alexandra ang pinto "What happened to me that's John Smith (stupid Alexandra)" nang biglang may nagsalita "excuse me madam sinu pong kausap nyo?" napatingin at nagulat ako sa nakita "Oh!Shit Tetay? Why are you here?" sinagot agad ni Tetay si Alexandra na may halong pagtataka "Madam, uulitin ko make up artist po ako ng mga artista kaya po ako nandito kasi may artista" natahimik lang sandali si Alexandra bagu sumagot "Oh! I'm sorry Tetay medyo may weird lang nangyayari sa akin" nagpaalam ng umalis si Tetay habang nakatingin parin sya kay Alexandra.
BINABASA MO ANG
My literally Dream Guy (Completed)
FantasyA fantasy story of a girl who always fall asleep and dreamt about her Dream Guy wherein unexpected phenomenal occurred were her dreams literally happened in a real world and a chance to be with her dream guy. You gonna love it...Happy Reading F@ll€...