Kahit halata na ang pinapakitang kakaibang kilos ni John hindi parin ito pinapansin ni Alexandra dahil ayaw nyang umasa ngunit hindi ito kayang baliwalain ni Evanah dahil dun hindi nya tinigilan ang kaibigan"Alexandra hindi ka ba nagtataka sa kinkilos ni John?" batid ni Alexandra ang tinutukoy ng kaibigan ngunit pilit nya itong iniiwasan "anu ka ba wag nalang natin siyang intindihin baka talagang nag aalala lang siya sa atin" agad umupo si Alexandra na parang walang halaga ang kakaibang kinikilos ni John, ngunit hindi parin mapakali si Evanah alam nyang merun siyang dapat malaman. Nagpasyang manahimik muna si Evanah habang nasa klase sila, hinintay nya ang tamang pagkakataon para matanung si Alexandra.
Maya-maya lang tinanong ni Alexandra ang kaibigan sa kanilang plano pagkatapos ng klase nila "Evanah, after class puntahan natin yun pinuntahan namin ni John baka merun pa tayung matuklasan"
"akala ko ba pumunta kayu ni John kagabi?" napatingin si Alexandra sa kaibigan
"Bakit parang sa tono ng mananalita mo nagdududa ka?" hindi maitatanggi ni Evanah na merun siyang gustong malaman na hindi sinasabi si Alexandra sa kanya."Naku! Evanah...wag kang mag isip ng ganyan hindi mo alam kung gano kahirap sa akin ang makasama si John na puro si Ms.Sandra ang nasa bibig nya" Kahit alam nyang nagsasabi ng totoo si Alexandra hindi parin siya mapalagay "Alexandra, wala ba talagang nangyari o nasabi sayo si John?" napailing lang si Alexandra sa kaibigan alam nyang kahit anung sabihin nya hindi parin titigil si Evanah sa pagdududa sa kanya. "Evanah, kung hindi ka maniniwala sa akin wala na akong magagawa!katulad ka ni John kahit alam nyo ng nasasaktan ako hindi parin kayu tumitigil!"Napatayo si Alexandra at lumabas ng classroom nila, agad naman itong sinundan ni Evanah at humingi ng sorry sa kaibigan"anu ba kasi gusto mong malaman!wala kang pinag -iba kay John kahit alam nyang gusto ko siya! panay girlfriend parin nya ang nasa iniisip nya!"
"wait alam ni John na may gusto ko sa kanya?"
"oo!bakit hindi ba halata?and sinung hindi magkakagusto sa kanya Evanah?" nakuha din ni Evanah ang gusto nyang malaman
"Aha! now I know why he acted like that...yung lang naman gusto ko malaman eh...wag ka ng magalit dyan okay..." sa tingin ni Evanah dahil sa nagtatapat ang kaibigan kay John kaya nagbago ang pakitungo sa kanya o merun din nararamdaman si John para sa kaibigan
"Evanah! hindi mo ba alam ang tungkol dun!simula pa alam mo na siya ang dream guy ko! nang-aasar ka ba?" pinakalma ni Evanah ang kaibigan at niyaya nyang bumalik sa classroom "mamaya na natin yan pag-usapan basta wag ka ng magalit okay...I'm sorry" nanahimik lang si Alexandra.Matapos ang klase ng dalawa nanatiling hindi nagsasalita si Alexandra hanggang nakalabas sila ng school. "hoy Alexandra galit ka parin ba? bakit tahimik ka dyan sorry please!" ngunit nakatulala si Alexandra at may tinuturo sa di kalayuan na pinagtaka ni Evanah "anu yon Alexandra" sinundan ng tingin ni Evanah ang tinuturo ni Alexandra. Nanglaki ang mata ni Evanah ng makita nya "Alexandra, si John Smith ba yan? bakit siya nandito?" hinila ni Evanah ang kaibigan papunta sa kinatatayuan ni John Smith "Anu ginagawa mo rito John?baka may makakita sayu?pagkaguluhan ka pa!" wika ni Alexandra habang si Evanah ay tahimik na nakikinig sa kanila "sinusundo kita para ihatid deretyo sa bahay ninyo, I told you earlier" hindi maintindihan ng magkaibigan ang ginagawa ni John "teka!bakit mo ba ito ginagawa kaya naman namin ni Evanah" pagtatakang wika ni Alexandra.
"and baka may makakita sayu rito bigyan ng ibang kahulugan mapahamak pa kami ni Alexandra sayu" sabay dagdag naman ni Evanah, Huminga ng malalim si John "kaya nga sa malayo ako nag park and like I said' I just wanna make sure your both safe" pansin ni John na hindi parin kumbinsido ang dalawa sa kanyang sinasabi "c'mon guys...just get inside the car before people will notice us"
BINABASA MO ANG
My literally Dream Guy (Completed)
FantasyA fantasy story of a girl who always fall asleep and dreamt about her Dream Guy wherein unexpected phenomenal occurred were her dreams literally happened in a real world and a chance to be with her dream guy. You gonna love it...Happy Reading F@ll€...