Chapter 12 - Purse

7 1 0
                                    

**Alexandra's Dream World / Hospital**

Nang malaman ni Alexandra na nasa hospital sya agad nyang pinuntahan ang kwarto ni John dahil narin sa pag-aalala nya, pagdating sa kwarto hindi mapigilan yakapin ni Alexandra si John "Babe, kakalabas mo lang bakit parang naman na miss mo agad ako, akala ko pupunta ka sa office" pagtatakang wika ni John, ngunit hindi sya pinansin ni Alexandra sa halip niyakap pa sya ito ng mahigpit "naku!talagang namiss ako ng girlfriend ko, Hey!I'm okay ikaw dapat magrest" ng makasigurong okay na si John unti-unti itong binitawan ni Alexandra "nag-aalala lang naman ako sayu lalo na sa mga pagbabantang nangyayari sa atin" ramdam ni John ang labis na pag-aalala at takot sa mga mata ni Alexandra "wag kang mag-alala Alexandra malalampasan rin natin ito" pinalalakas ni John ang loob ni Alexandra habang magkahawak ang kanilang mga kamay "John, yung nangyaring aksidente sayo kamusta na ang imbestigasyon?may kinalaman kaya yon sa mga pagbabanta sa atin?" napaisip si John sa sinabi ni Alexandra maaaring merun sadyang nag tanggal ng preno ng sasakyan  ni John upang sya ay mapahamak, ngunti hinihintay parin nya ang confirmation galing sa mga imbestigador "Sinu naman kaya ang gagawa nun sa akin?wala naman akong  atraso sa iba tao?" marahil alam na nila ang dahilan bakit nangyayari ito ngunit kung sinu ang gumawa nito hanggang ngayon nagsisilbing malaking palaisipan sa magkasintahan "Hindi kaya yung babae na tumatawag sa atin at panay ang banta o isa na naman obsessed sayo?" wala naman maisip si John na taong galit  sa kanya kundi ang pamilya ni Stephanie na hindi na niniwalang nagpakamatay sya. "Basta Alex, mag-iingat ka palagi wag mo hahayaan may mangyari sayong masama" pag-aalalang wika ni John sa kasintahan. Agad naman niyakap ni Alexandra si John "don't worry aalamin ko kung sinu ang may sala ng lahat ng ito" nang biglang naaalala ni Alexandra ang address book na dapat nyang makuha, agad nyang hinanap ang kanyang bag "John, did you see my purse?I just need my address book" bumitaw si John sa pagkakayakap sa kanya ni Alexandra "I don't remember na may dala ka na purse papunta rito try to ask Andrea" pero hindi din dala ni Alexandra ang cellphone nya "here use my cellphone and call Andrea" kinuha agad ni Alexandra ang cellphone ni John at lumabas muna sya sandali para tawagan si Andrea. Habang hinahanap ni Alexandra ang pangalan ni Andrea nakita nya ang kanyang pangalan sa phonebook kaya agad nya itong tinignan ngunit ang pinagtataka nya hindi iyon ang numero ng kanyang cellphone lalong naging kumplikado ang lahat pero kaylangan nya munang makuha ang kanyang address book kaya pinagpatuloy nyang hanapin ang numero ni Andrea.

Maya-maya nahanap na ni Alexandra ang numero ni Andrea na agad naman nyang tinawagan dahil cellphone ni John ang gamit akala ni Andrea na si John ang tumatawag sa kanya "hello?John kamusta kana?bakit ka napatawag?Hello?" hindi agad nakasagot si Alexandra at nag-isip muna sya ng sasabihin kay Andrea "Hello! Andrea si Alex ito" nakibigla ni Andrea dahil ang alam nya kasama nya si Alexandra "huh? Alexandra asan ka?" nagtataka si Alexandra sa tanung ni Andrea "anu ka ba gamit ko nga ang phone ni John natural nasa Hospital ako!" hindi maintindihan ni Alexandra kung bakit yon tinanung ni Andrea "huh?bakit ang bilis mo makarating dyan at nakita kong pumasok ka sa opisina mo saan ka lumabas bakit hindi kita namalayan" para maibsan ang pagtataka ni Andrea habang kausap niya si Alexandra pumunta sya sa loob ng opisina ni Alexandra laking gulat nya na wala naman tao doon "hello!Andrea anung nangyayari sayo?" may nararamdaman ng kakaiba si Alexandra sa tono ng mananalita ni Andrea "Hindi ako pedeng magkamali Alexandra nakita kitang pumasok sa opisina mo" halos hindi na mapakali si Andrea sa nangyari ng mga oras na yon at batid ni Alexandra ang sinasabini Andrea, kaya pinakalma nya ito at pilit pinaniniwala na isa lamang itong guni-guni "Andrea focus! Kaya ako tumawag to check if naiwan ko ba dyan ang purse ko?" hindi alam ni Andrea ang nangyari pero hindi sya pwedeng magkamali kaya natutulala parin sya "ANDREA!!" natauhan sya sa sigaw ni Alexandra, madali syang pumasok sa opisina ni Alexandra para tignan "Hello!Alexandra nandito anung gagawin ko rito?" panay parin ang tingin sa paligid ng opisina si Andrea "Andrea pumunta ka sa Hospital dahil mo rito agad" pagkatapos kausapin ni Alexandra si Andrea agad syang bumalik sa kwarto ni John, mapapansin ang mahigpit na seguridad para kay John dahil sa dalawang pulis na nakabantay sa pintuan ng kwarto ni John.

My literally Dream Guy (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon