Halos hindi mapakali si Alexandra (student) ng malaman nya na hawak ni Alexandra (writer) si John "Evanah hawak nya si John anung gagawin natin?" napangiti ang kanyang kaibigan mukhang alam na niya ang gagawin, agad nyang tinawagan si Nina at Andrea upang pag usapan ang gagawin nila.
Dumating na ang hinihintay nilang pagkakataon, oras na para singiling si Ms. Alexandra(writer) sa lahat ng kasamaan nyang ginagawa lalo na kay Stephanie. Naghihintay na lamang ang tatlo sa pagpikit ng mga mata ni Alexandra (student)..upang singiling nila si Alexandra (writer).
**Alexandra's Dream World**
"hello! Ms.Sandra kamusta kana?" gigil na bati ni Evanah "ito na ang hinihintay namin Alexandra mabibigyan na ng hustisya ang Ate Stephanie ko!" galit na wika ni Nina.
"mas mabuting umalis na muna tayu dito baka magising si Tita" agad hinila ng tatlo si Alexandra (writer) at ginapos, pansin ni Andrea na wala man lang takot sa mga mata si Alexandra (writer)na labis nyang pinag-alala.Nang makalabas ang apat sa bahay, kinausap ni Andrea si Evanah habang binabantayan ni Nina si Alexandra(writer) "wala ka bang napapansin kay Ms. Sandra wala siyang takot at tahimik lamang siya" wika ni Andrea habang napatingin si Evanah "actually nahalata ko rin yon". Ngubit pinagpasyahan ng tatlo na dahin si Alexandra (writer) sa bahay ni Andrea at Nina.
Pagdating doon hindi mapigilan ang galit ng dalawang magkapatid "Ms. Sandra bilib naman ako sayu ni hindi ka man lang naglaban o nagmakaawa para sa buhay mo!" "Evanah...Evanah..what do you think of me! stupid like you!" halos manggigil si Evanah kay Alexandra (writer) "anung ibigsabihin mo Sandra!"
"why don't you call your friend!!so will know!" pinabantayan ni Evanah kay Andrea at Nina si Alexandra (writer) habang tinatawagan nya ang kaibigan."hello Alexandra? asan ka?" ngunit isang lalaki ang sumagot "hawak ko ang kaibigan nyo kung hindi nyo papakawalan si Ms. Sandra mamatay ang kaibigan mo at pati si John!" agad lumapit si Evanah kay Alexandra (writer) at agad nyang sinampal "walang hiya ka asan ang kaibigan ko!kapag may nangyari sa kanya papatayin kita!" inawat ni Nina at Andrea si Evanah!"just to remind Evanah hawak ko si Alexandra(student) saktan mo pa ako ulit mararamdaman nya ang galit ko!"
"walang hiya ka!" habang hawak ni Nina at Andrea si Evanah "huminahon ka Evanah baka mapahamak si Alexandra at John sa gagawin mo!" wika ni Andrea kay Evanah.
"listen to them Evanah if you still love your friend! you don't have a choice it's either you release me or your friend will die!" galit na wika ni Alexandra (writer) "Nasaan ang kaibigan ko!" pasigaw na wika ni Evanah, kinausap ni Andrea si Evanah na hintayin nalang nila ang pagsikat ng araw upang magkapalit silang dalawa.Sa isang madilim at lumang pabrika magkasamang tinali ng mga tauhan ni Alexandra (writer) si John at Alexandra (student) "bakit mo ako ginapos Gago ka!pakawalan mo ako!" kapansin pansin ang pagtataka ng tauhan ni Alexandra (writer) habang may kausap ito sa cellphone, na sinamantala naman ni Alexandra (student) "hindi ka si Ms.Sandra tigilan mo ako!" ngunit hindi tumigil si Alexandra "Gago ka! kapag hindi mo tinanggal malilintikan ka sa akin! kung hindi ka ba naman tanga!sa tingin mo naman totoong may papalit kami ng babae nayon! tanggalin mo ito!"napaisip ang tauhan ni Alexandra (writer) at agad nyang tinanggal sa pagkakagapos ni Alexandra (student).
Nang pakawalan si Alexandra, nag isip siya ng paraan kung paano matutulungan si John "Anung klaseng kang tauhan pati ako ginapos mo!nasugatan tuloy ako, kumuha ka ng gamot dun lintik ka!" Sa takot nya kay Alexandra agad siyang kumuha ng gamot iniwan nya ito at si John, nang makahanap ng pagkakataon si Alexandra agad nyang kinalas ang tali ni John at pinakawalan "umalis kana John hihintayin ko lang sumikat ang araw magpapalit narin kami ni Ms. Sandra" ngunit hindi siya maiwan ni John "Hindi pwede Alexandra mapapahamak ka rito!" naging matigas si John at hindi nya iniwan si Alexandra "tumakas kana Alexandra humingi ka ng tulong sa mga pulis, bagu pa makabalik ang tauhan nya" walang nagawa si Alexandra kundi ang tumakas at para humingi ng tulong sa mga police.
BINABASA MO ANG
My literally Dream Guy (Completed)
FantasyA fantasy story of a girl who always fall asleep and dreamt about her Dream Guy wherein unexpected phenomenal occurred were her dreams literally happened in a real world and a chance to be with her dream guy. You gonna love it...Happy Reading F@ll€...