Mag-gagabi na naman labis ang pag-aalala ni Alexandra "Hayz!anu na naman kaya mangyayari sa akin mamayang gabi" naaalala nya ang bilin ng kaibigan, sya ang boss dapat control nya ang situation para makaiwas sa pwedeng mangyari at pipilitin nyang hindi gumawa ng bagay na ipagtataka ng kanyang Ina pag-gising ng umaga, "Alexandra anak bumababa kana dito kakain na!" sigaw ng kanyang mommy, agad naman bumababa si Alexandra para kumain na ng dinner. Napapansin sya ng kanyang Ina dahil sa wala nyang imik habang kumakain "Bakit mukhang tahimik ka ata Alexandra" at pinagmamasdan nya ang mukha ng anak "Ah! Mommy? Wala po inaantok lang po ako" hindi na nya tinanong pa ulit si Alexandra baka hindi lang talaga gusto ng kanyang anak ang mag open sa kanya. Pinagpatuloy ni Alexandra ang pagkain ng hapunan at nanatiling tahimik. Pagkatapos nyang kumain nagstay sya sa living room at nanood sandali ng TV show, nakatutok si Alexandra sa interview ni John Smith sa channel 8 para ipromote ang bagu nyang movie na Boy next Door. "Saan na naman kaya ako dadalhin ng akin panaginip" minsan iniisip ni Alexandra na wag ng matulog para maiwasan ang mga kakaibang nangyayari sa kanya pero hindi nya alam kung panu pipigilan, habang nanonood panay na hikab nya at nagpasya na syang umakyat sa kwarto, bagu sya matulog nakatanggap sya ng text galing sa kaibigan nya "Alex, wag mong kalimutan lahat ng bilin ko sayo, mag-ingat ka palagi" agad nagreply si Alexandra para hindi mag-alala si Evanah. Maya-maya kahit anung pigil ni Alexandra matulog kusang pumipikit ang kanyang mga mata.
**Alexandra's Dream / Premier Night**
Halos nasanay na si Alexandra sa mga nangyayari sa kanya, she is wearing black long gown for this event. Pilit syang nagtatago at umiiwas sa mga media's na nag-attend sa Premier Night, "Alex, come and join us here" invite sa kanya ni John Smith but she refused to join John instead lumayo sya at nagpasyang hindi muna magpakita sa mga kasama sa movie. "Shit! pagkakataon ko sana makasama si John Smith pero sinayang ko" naghanap muna sya ng kwarto na pwede nyang pagtaguan at makaiwas sa mga media at nakakakilala sa kanya bilang head writer. Nang makahanap si Alexandra ng isang kwarto minabuti nyang mag-stay muna pangsamantala.Ngunit kahit anung iwas nya, walang kaalam alam si Alexandra na may sumusunod sa kanya kung saan man sya magpunta. "Ma'am Alexandra goodevening po pinapatanong po ni Sir John if okay lang po kayo?" nagulat si Alexandra sa isang lalaki na biglang nagsalita sa kanya bago siya umupo "Huh? Pinapatanong ni John? Well I'm okay gusto ko lang mag-isa kaya can you please leave me alone" nabigla si Alexandra sa kanyang naging asal, natarayan nya ang lalaki ngunit bagu pa lumabas ang lalaki "Ammp! Kuya!" napahinto ang lalaki lumabas at bumaling ang tingin ulit kay Alexandra "Yes Ma'am" malumanay na nagsalita si Alexandra "Kuya, sorry medyo pagod lang ako" napangiti lang ang lalaki at lumabas ng pinto ligid sa kanyang kaalaman hindi umalis ang lalaki at nagbabantay lamang sa labas ng pinto. Huminga ng malalim si Alexandra at napaupo nalang sya at napaisip "Pinababantayan ako ni John sa tao nya? bakit?" biglang hampas nya sa sarili nya "Hoy!Alexandra wag kang mag-feeling dyan". Nakalipas ang ilang sandali may nagbukas ng pinto at agad nag ayos ng pagkakaupo si Alexandra "Good evening..Ma'am pinadala po ni Sir John" pinasok ng lalaki ang trolley na may food para sa kanya habang nakatitig si Alexandra "Enjoy your meal Ma'am" at sinarado ng lalaki ang pinto. Malaking pagtataka ang nararamdaman ni Alexandra kung bakit labis nalang ang pag-aasikaso at pag-aalala sa kanya ni John, para hindi naman masayang ang mga pagkain kumain si Alexandra habang nag-iisip kung bakit ganun nalang ang pag-aasikaso ni John sa kanya, makalipas ng ilang oras halos hindi na pansin ni Alexandra na naubos nya ang pagkain na pinadala ni John. Papatayo palang si Alexandra ng may biglang kumatok sa pinto "Hay!anu naman kaya tong pinadala ni John" pagbukas nya ng pinto nagulat sya na si John pala ang kumakatok "Alexandra, are you okay?" halos hindi sya makatingin ng deretyo kay John "huh? I'm okay medyo hindi lang ako sanay sa maraming tao" umatras ng konti si Alexandra at ng makahanap ng pagkakataon medyo lumayo sya kay John dahil narin sa naiilang nyang nararamdaman para kay John "are sure hindi ka naman nahihilo? Or masama ang pakiramdam mo?" labis ng nag tataka si Alexandra sa mga pinakikitang kabutihan sa kanya ni John. "Yes, I'm okay bumalik kana sa event maya-maya uuwi narin ako" napansin na rin ni John ang pagka-irita ni Alexandra kaya hindi na sya nag pilit pang mag usisa "Okay, I will leave you here but after ng event ihahatid kita" halos hindi makasagot si Alexandra sa sinabi ni John, ng may tumawag sa kanya "John, we need you here" agad nagpaalam muna si John at lumabas ng kwarto. Napaupo si Alexandra sa labis ng pagkabigla nya sa sinabi ni John Smith. "Kaylangan kong makausap si Andrea kung bakit ganun nalang ang kinikilos ni John sa akin" agad lumabas si Alexandra para hanapin si Andrea pagkabukas ng pinto nabigla sya sa nakatayong lalaki sa tabi ng pinto."Kanina ka pa dyan? At bakit ka nandyan?" nanatiling tahimik ang lalaki at hindi nagsalita, kaya sa asar ni Alexandra agad syang umalis para hanapin si Andrea ngunit napansin nyang sumusunod parin ang lalaki na nagbantay sa kanya sa pinto kaya nilapitan nya ito "Teka bakit mo ako sinusundan?" galit na wika ni Alexandra "wag po kayung magalit Ma'am napag-utusan lang po ako" napahinto at napatingin ako sa lalaki "sinung nag utos sayo na sundan ako" ng may biglang nagsalita na isang babae sa hindi kalayuan "Si John Smith, sige kuya makakaalis kana" pilit kong tinatanaw kung sinu ang nagsalita "Alexandra, bakit ka kasi hindi nag join sa event?" napangiti ako ng makita ko si Andrea "kanina pa kita hinahanap" agad nilapitan at hinila ni Alexandra si Andrea "aray! Alex ang sakit ha..Bakit ba?" pero pilit parin silang sinundan ng lalaki "Naku mukhang hindi ako lulubayan ng lalaki na yan, merun lang sana akong tatanungin sayo" humanap ng magandang lugar si Alexandra para makapag-usap sila na hindi makakasunod yung lalaki "Alex!sa CR talaga" agad sinigurado ni Alexandra na wala ng tao sa cr bagu sya nag salita "Andrea, bakit ganun nalang ang pag-aalala ni John sa akin? Tapos yan lalaki sa labas inutusan nya pa?" napailing nalang si Andrea sa sinabi ni Alexandra sa kanya "Naku Besh, feeling ko binabalikan ka ni John" napanganga at ng laki mata ni Alexandra sa sinabi ni Andrea sa kanya.
BINABASA MO ANG
My literally Dream Guy (Completed)
FantasyA fantasy story of a girl who always fall asleep and dreamt about her Dream Guy wherein unexpected phenomenal occurred were her dreams literally happened in a real world and a chance to be with her dream guy. You gonna love it...Happy Reading F@ll€...