Habang nasa hapagkainan halata ang saya sa mga mata ni Alexandra na agad naman napansin ng kanyang mommy "Anak,mukhang maganda ang gising mo ngayun nakangiti pati ang iyong mga mata" napatitig si Evanah sabay turo sa kanyang kaibigan "oo nga Tita kahit ako napansin ko na po yan paggising nya" tumayo agad si Alexandra at sabay hinga ng malalim "ayan!ako na naman nakikita niyong dalawa, Evanah kumain kana dyan at papasok pa tayu" agad nag ligpit ng kainan si Alexandra habang nag uusap palihim ang dalawa "hay!naku Mommy'Evanah tigilan nyo ako maganda lang ang panaginip ko" sabay takbo sa kwarto at nagmadaling sumubo si Evanah para habulin ang kanyang kaibigan "Tita susundan ko lang po, sarap po pala ng luto nyo Tita!" at madaling umakyat sa kwarto si Evanah para sundan si Alexandra.
"Hoy!anu ba talaga kasi ang panaginip mo please!nakakainis kana!" napatawa si Alexandra sa kanya bakit ba kasi kaylangan mong alamin, at tumingin ng masama si Evanah sa kanyang na parang alam na nya kung bakit masaya ang kaibigan "isa lang naman ang ibig sabihin ng mga ngiting yan! WAIT!!OMG nag SEX na kayu ni John Smith" agad tinakpan ni Alexandra ang bibig ni Evanah "WAG ka ngang maingay marinig ka ni Mommy" nanglaki ang mata ni Evanah "Oh Shit! so totoo nga OMG!!tell me everything" pinigilan ni Alexandra ang kaibigan magsalita "manahimik ka nga mamaya nalang sa school wag dito at magbihis na tayu baka malate tayu sa klase" agad naman kumilos si Evanah ngunit panay parin ang kurot nya sa tagiliran ni Alexandra at parang bulateng hindi mapakali hanggang makapagready na sila para pumasok pansin ang ngiti sa labi ng dalawang magkaibigan "Mommy aalis na kami...see you later" sabay kaway si Evanah "Bye Tita...." Hinila agad ni Alexandra ang kaibigan at sabay sarado ng pinto. "Mag-ingat kayu...hala mga batang iyon..umalis agad..." napailing nalang sya sa magkaibigan.
Hanggang sa jeep hindi tinigilan ni Evanah si Alexandra "Evanah, marinig ka ng mga tao manahimik malapit na tayu promise sasabihin ko lahat sayo" dahil sa ingay ng dalawa na pansin sya ng student na nakilala nya sa jeep "Ate Alexandra ikaw bay an?" natahimik ang dalawa at napatingin sa kanya "Nina! Kamusta kana akalain mo dito pa tayu magkikita ulit" dahil sa maluwag naman ang jeep nilapitan agad nila si Nina "Ate Alexandra kamusta naman yung project mo?" tanong ni Nina "Actually, laki ng tulong ng binigay mo sa akin although marami pang mga information na kaylangan medyo limited lang kasi ang mga articles about sa kanya" napatango lang si Nina sa sinabi ni Alexandra "sorry Ate yung lang naibigay sayo kasi tinago lahat ni Mommy yon tungkol sa article na yon simula nun may nanakot kay Mommy" nagulat si Alexandra at Evanah sa sinabi ni Nina "nanakot sa Mommy mo?bakit naman kayu tatakutin?at sinu ang nanakot sa kanya" halatang hindi komportable si Nina magsalita "Ate Alexandra ibigay mo nalang sa akin yung contact details mo tatawagan nalang kita" agad naman kumuha si Alexandra ng ballpen at papel at sinulat ang kanyang contact details "Ito Nina tawagan mo ako make sure na hindi mo mawawala ang number ko hihintayin ko" malapi narin sila Alexandra bumaba kaya nagpaalam na it okay "Nina mauna na kami mag-iingat ka at hihintayin ko ang tawag mo" hanggang sa pagbaba ng jeep nakatanaw si Alexandra kay Nina.
"Narinig mo ba yon Alexandra merun din nanakot sa Mommy ni Nina?" habang naglalakad papasok sa school tahimik lang si Alexandra "so ibigsabihin delikado yan pinapasok mo Alexandra!hindi ka ba natatakot?" napahinto si Alexandra sa paglalakad "baka kaylangan kong makausap ang mommy ni Nina? Sa tingin mo Evanah?" hinawakan ni Evanah sa kamay si Alexandra "naririnig mo ang sinasabi ko delikado!baka madamay ka pa!" tumingin si Alexandra kay Evanah "Hindi ka ba nagtataka bakit nangyayari sa akin ito?baka ito ang dahilan ang tulungan sila" labis na nag-alala si Evanah sa mga sinasabi ng kaibigan "Alexandra, baka ikapahamak mo yan please mag-iingat ka!" hindi man alam ni Alexandra ang kakahinatnan ng mga nangyayari sa kanya, na niniwala sya na may dahilan kung bakit sa tuwing natutulog sya nakakarating sa mundo nila Stephanie at John.
BINABASA MO ANG
My literally Dream Guy (Completed)
FantasyA fantasy story of a girl who always fall asleep and dreamt about her Dream Guy wherein unexpected phenomenal occurred were her dreams literally happened in a real world and a chance to be with her dream guy. You gonna love it...Happy Reading F@ll€...