**Alexandra's Dream World /Alexandra's (student) House **
Nagulat si Alexandra (writer) pagmulat ng kanyang mga mata "hey! you scared me...what's wrong? why are you staring at me?" napabangon si Alexandra (writer)"nothing...I'm just waiting na magising kana so what's the plan?" nagkibit balikat lang si Alexandra (writer) "no Idea I might go to my condo" tumayo agad si Evanah "okay let's go Ms.Sandra" nagulat si Alexandra (writer) sa sinabi ni Evanah "wait are you coming with me?why?" tumingin ng deretyo si Evanah sa kanya "bakit masama ba? gusto ko eh" napaatras si Alexandra (writer) "no...its okay..no problem at all" agad niyaya ni Evanah si Alexandra (writer) lumabas at napailing lang siya sa naging kilos ni Evanah.
Alexandra's (writer) Condo
Pag mulat ng mata ni Alexandra agad nyang inikot ang kanyang paningin na parang may hinahanap at nabigla siya ng biglang sumulpot si John sa kanyan harap "Oh! so it's time your not my GF right...well anyway like I always told you I can stay here..." hindi pa tapos magsalita si John agad tumayo si Alexandra at lumabas ng kwarto "hey! where are you going!" hindi pinansin ni Alexandra ang tanung sa kanya ni John.
Pilit hinabol ni John si Alexandra "hey!I'm still talking to you!" napatingin sa kanya si Alexandra "WHAT? aalis na nga ako di ba! anung probleman mo!" halos hindi nakapagsalita si John sa naging reaksyon sa kanya ni Alexandra. Umiling lang sa kanya si Alexandra at nagputuloy siyang lumabas ng kwarto. Ngunit hindi siya tinigilan ni John "Are you mad at me? anung nagawa ko sayu!" huminga ng malalim si Alexandra "anu ba talaga kaylangan mo!bukod sa ipagduldulan mo na hindi ako ang girlfriend mo!di ba alam mo na naman ang lahat!anu ba kaylangan mo! lalo mo lang akong pinahihirapan!" hindi napigilan ni Alexandra ang maiyak, na kinagulat naman ni John. "Pinahihirapan kita in what way? di ba ako ang niloko mo! you pretended that you are my girlfriend!"
"ilang beses kitang iniwasan, I tried John but siguro kasi gwapo ka at hello artista ka bakit nga ba John!!Bakit nga ba ang isang katulad ko hindi mahuhulog sa isang katulad mo!sa tingin mo ba ginusto ko ang mangyari sa akin ito!"
"and you take advantage of it..." napailing lang si Alexandra sa sinabi ni John "wow! ako talaga??nakakahiya naman sayu John ako ang babae..naiisip mo ba na kapag bumalik na ang lahat lahat sa dati ako ang kawawa dito dahil ikaw kasama mo yung taong mahal mo!Eh AKO!kahit kelan hindi ko makakasama ang taong minahal ko!"
Napatingin si John kay Alexandra at nabigla sa kanyang narinig "minahal mo?"
"oh c'mon John narinig mo yon!but sinu ba ako?bakit ako aasa sa bagay na hindi kaylan man mangyayari! pero hindi ko pinagsisihan ang mga nagawa ko kasi bawat oras na kasama kita yung ang pinaka masayang oras ng buhay ko..."
"Alexandra..what are you saying?"
"But don't worry John hindi ko sisirain ang relasyon ni Ms. Sandra, I need to go may kaylangan pang akong gawin" natatakbong lumabas ng unit si Alexandra.Sa mga sandaling iyon halos hindi makakilos si John sa kanyang mga narinig..hindi rin nya maitatanggi na nahulog ang kanyang loob sa dalaga.Habang palabas ng condo si Alexandra panay ang kanyang pag iyak ngunit kaylangan na nyang pumunta sa opisina upang mahabol nya si Andrea. Umupo sa waiting shed si Alexandra para maghintay ng taxi ngunit mayroon isang kotseng itim ang huminto sa harap ng waiting shed ng mapalingon si Alexandra may isang lalaking bumaba sa kotse at agad lumapit sa kanya hindi pa ito nakakapagsalita agad tumayo si Alexandra at pilit umiwas "Bakit nandito ka di ba you hate me because I pretend and I took advantages on you!" pilit man umiiwas ni Alexandra hinawakan siya sa kamay ni John "c'mon Alexandra I'm here to apologize"
"Wow!really? eh kanina lang kulang nalang palayasin mo ako sa harap mo!" huminga ng malalim si John "Alexandra I'm sorry hindi ko sinasadya ang mga sinabi ko kanina" habang nagsasalita si Alexandra napatingin siya sa oras "naku!I don't have time for this I really need to go!" pero pinigilan siya ni John "ihahatid na kita saan ka ba pupunta" napaisip si Alexandra at tumingin ulit sa oras wala na syang magagawa kundi tanggapin ang alok ni John at baka hindi na niya maabutan si Andrea. "Okay fine tara!baka hindi ko na siya maabutan!" Hinila ni Alexandra si John papunta sa kotse "wait saan ba tayu pupunta?"
"Ay!oo nga pala!punta tayu sa opisina" agad ipinaandar ni John ang kanyang kotse habang nasa biyahe panay ang tingin ni Alexandra kay John "may dumi ba ako sa mukha?" agad tumingin sa labas si Alexandra "wala hindi lang ako makapaniwala na ikaw ang kasama ko ngayun" napangiti lang si John sa kanya.
BINABASA MO ANG
My literally Dream Guy (Completed)
FantasyA fantasy story of a girl who always fall asleep and dreamt about her Dream Guy wherein unexpected phenomenal occurred were her dreams literally happened in a real world and a chance to be with her dream guy. You gonna love it...Happy Reading F@ll€...