Maagang natapos ang klase ng dalawang magkaibigan, katulad ng nakasanayan sabay silang umuwi pagkatapos ng klase at pagdating sa bahay nila Alexandra agad na naghiwalay ang dalawa "see you tomorrow Alex bye" agad pumasok si Alexandra at sinara ang pinto "mommy nandito na po ako" kahit nagluluto ang kanyang mommy pilit parin syang sinagot nito "sige Anak pagpahinga ka muna maaga pa naman tatawagin nalang kita if kakain na" umakyat si Alexandra para magbihis at magreview ng lesson nila. Habang nagrereview napaisip si Alexandra kung sinu ang tinutukoy ni John na babae sa panaginip, wala naman syang nababalitaan na naging karelasyon ni John Smith at lahat ng tungkol sa kanyang idolo siguradong hindi sya nahuhuli. "Kaylangan kong matulog ng maaga para mas mahaba haba ang panaginip ko" bumaba na si Alexandra para silipin kung tapos na magluto ang kanyang mommy "oh!Bakit gutom kana ba?malapit ng maluto" pinanood lang nya ang kanyang mommy habang nagluluto at maya-maya tinulungan narin nyang maghanda ng hapag kainan.Pagkatapos maluto ang hapunan niyaya na nya ang kanyang Daddy para kumain sabaysabay silang naghapunan mag-anak. Makalipas ang ilang oras matapos nilang maghapunan sa sobrang kabusugan nakipagkwentuhan muna sa Alexandra sa kanyang magulang, makalipas ang ilang sandali nakaramdam na sya ng antok "Mommy' Daddy akyat na po ako goodnight" sabay kiss sa kanyang magulang, dalidaling umakyat sa kwarto si Alexandra para matulog. Pag pasok sa kwarto agad humiga si Alexandra "hay!dapat malaman ko kung anu ba talaga ang nangyari sa amin ni John" wala pang dalawang minuto napapikit na si Alexandra sa sobrang antok.
**Alexandra's Dream / Head Office**
Nagulat si Alexandra sa tambak na manuscripts sa kanyang table agad nyang tinawag si Andrea "bakit tambak ang manuscripts sa table ko? Tapus mo na bang edit ang lahat?" galit na tanung nya kay Andrea halos mautal sa pag sasalita si Andrea dahil ngayun lang sa kanya nagalit ng ganun si Alexandra "ammp..tapus na lahat yan for double checking nalang" pagpapaliwanag ni Andrea "eh bakit umabot sa ganitong kadami?" labis nalang ang galit sa mga mata ni Alexandra, pilit iniintindi ni Andrea ang pinagdadaanan ngayun ni Alexandra "masyado ka kasing naapektuhan sa nangyayari kaya maski yan napabayaan mo na" tumingin ng deretyo si Alexandra sa kanya at nagtataka sa mga sinabi nya "naapektuhan saan?at kelan pa?" napalunok si Andrea at nag ipon ng lakas ng loob para sa sagutin ang tanung ni Alexandra "1week ka ng ganyan simula ng kumalat ang tungkol sa inyo ni John" nagulat si Alexandra at lumapit kay Andrea "anung tungkol sa amin ni John" laking pagtataka ni Andrea sa mga kinikilos ni Alexandra na para bang wala syang nalalaman "ang kumakalat na pagbabalikan ninyo ni John" hindi maintindihan ni Alexandra bakit naman sya maaapektuhan sa pagbabalikan nila ni John, marahil merun nangyari hindi maganda. Hindi na muling nagtanong si Alexandra dahil mukhang nakakahalata na si Andrea sa mga kinikilos nya, bumalik sya ulit sa kanyang table at umupo "okay I will try to finish this and ayaw ko ng istorbo!" agad lumabas si Andrea. Pagkalipas ng ilang oras halos dalawang Manuscripts na ang natapos ni Alexandra tinawag nya si Andrea para ibigay ang manuscripts pero halos nakalimang tawag na sya kay Andrea walang sumasagot, kaya nagpasya syang puntahan nalang si Andrea sa table nya ngunit wala si Andrea sa table nya "aba asan na yon babae na yon". Lumabas ng opisina si Alexandra para hanapin si Andrea ng napansin nya ito na may kausap sa cellphone "bakit pa sya lumabas?sinung kausap nya na hindi ko pwedeng marinig?" Habang tinitignan nya si Andrea may tumawag sa kanya "Alex!" nang tignan nya papalapit na si John sa kanya "hi! Alex can we talk" kunwaring hindi nya pinapansin si John at panay lingon sa paligid "sa opisina na tayo mag usap" naglakad pabalik sila Alexandra sa opisina at ligid sa kanilang kaalaman kanina pa sila pinagmamasdan ni Andrea "anu na naman kaya ang pag-uusapan ng dalawa" pabulong na wika ni Andrea, agad nyang sinundan ang dalawa patungo sa opisina. Pinaupo ni Alexandra si John habang panay ang lingon nya sa paligid "Asan si Andrea" napansin nyang wala si Andrea "wala nakita kong may kausap sa labas pero nun tinawag mo ako bigla syang nawala" habang nag-uusap ang dalawa lihim silang pinakikinggan ni Andrea sa labas ng pinto "shit!nakita ako ni Alexandra na may kausap" pabulong na wika ni Andrea.
BINABASA MO ANG
My literally Dream Guy (Completed)
FantasyA fantasy story of a girl who always fall asleep and dreamt about her Dream Guy wherein unexpected phenomenal occurred were her dreams literally happened in a real world and a chance to be with her dream guy. You gonna love it...Happy Reading F@ll€...